Có thể thấy rằng, ngay từ giữa thế kỷ XX, Hồ Chí Minh đã có cái nhìn khoa học và hiện đại về phát triển xã hội, trong đó có những vấn đề mà nhiều lý thuyết phát triển ngày nay đang đặt ra như phát triển toàn diện, phát triển bền vững, phát triển nhân văn. Những vấn đề về mối quan hệ biện chứng giữa kinh tế và xã hội, vật chất và tinh thần… đã được Hồ Chí Minh đề cập sâu sắc trong quan niệm và thể hiện sinh động trong thực tiễn Người lãnh đạo xây dựng xã hội mới - xã hội xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Thông qua hoạt động sinh hoạt chuyên môn, giảng viên bổ sung, cập nhật kiến thức lý luận, thực tiễn và vận dụng vào nội dung giảng dạy, nghiên cứu khoa học.
Tại Hội nghị, các ý kiến tập trung thảo luận về các nội dung:
Một là, vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong công cuộc đổi mới hiện nay vào giảng dạy phần học Nội dung cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh.
Hai là, vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong công cuộc đổi mới hiện nay vào giảng dạy phần học Nội dung cơ bản của chủ nghĩa xã hội khoa học.
Ba là, vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong công cuộc đổi mới hiện nay vào giảng dạy phần học Kinh tế chính trị về thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội.
Bốn là, vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong công cuộc đổi mới hiện nay vào giảng dạy phần học Nội dung cơ bản của chủ nghĩa duy vật lịch sử.
Đ/c Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng khoa phát biểu ý kiến tại Hội nghị
Đ/c Đỗ Quỳnh Phương - Trưởng khoa phát biểu kết luận Hội nghị
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đỗ Quỳnh Phương - Trưởng khoa đã ghi nhận, đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của các giảng viên trong việc chuẩn bị nội dung ý kiến thảo luận và tham dự Hội nghị Sinh hoạt chuyên môn. Đồng chí yêu cầu mỗi giảng viên cần tiếp tục đổi mới phương pháp nghiên cứu khoa học, đổi mới phương pháp dạy - học, tự bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng bài giảng của khoa trong thời gian tới.
(Tin, ảnh: Hà Lan)