Thông qua Hội thảo để thấy rõ giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh hiện nay và vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào công tác giảng dạy lý luận chính trị ở khoa Lý luận cơ sở và Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ.

Toàn cảnh buổi Hội thảo
Hội thảo đã được nghe các ý kiến phát biểu tham luận và tập trung vào các nội dung: Những giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam và sự nghiệp đổi mới hiện nay; Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào giảng dạy các môn học lý luận chính trị ở khoa Lý luận cơ sở và ở Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ; Một số giải pháp vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về cán bộ vào công tác đào tạo, bồi dưỡng giảng viên ở khoa Lý luận cơ sở… Các ý kiến đều tập trung vào khai thác tính lý luận, tính thực tiễn của từng nội dung tham luận.

ThS. Hoàng Tiến Điệp - ĐUV, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội thảo
Phát biểu tại Hội thảo, ThS. Hoàng Tiến Điệp đã ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị của các giảng viên và những kết quả đã đạt được của khoa trong thời gian qua đối với công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các giảng viên sẽ thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả hơn nữa, cần lựa chọn những nội dung cụ thể hơn để tập trung đi sâu phân tích, làm rõ và vận dụng vào những bài giảng cụ thể; lựa chọn những nội dung, chủ đề mới như vấn đề đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị; đồng thời phải gắn kiến thức lý luận với thực tiễn để nâng cao chất lượng giảng dạy của giảng viên, đóng góp cho sự phát triển chung của nhà trường.

ThS. Đỗ Quỳnh Phương - Trưởng khoa phát biểu tổng kết Hội thảo
Tổng kết Hội thảo, ThS. Đỗ Quỳnh Phương - Trưởng khoa đánh giá cao các ý kiến tham luận tại Hội thảo và khẳng định các ý kiến đã phân tích sâu sát, bám sát chủ đề, thể hiện rõ những nội dung tham luận; đồng thời mở ra những định hướng tiếp tục nghiên cứu, vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong thực hiện giảng dạy. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các giảng viên trong khoa tiếp tục nghiên cứu, vận dụng hiệu quả tư tưởng Hồ Chí Minh trong nghiên cứu khoa học, giảng dạy lý luận chính trị, nâng cao năng lực chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của nhà trường.
(Tin, ảnh: Hà Lan)