Thứ tư, 29.11.2023 GMT+7

Trường Chính trị tỉnh tham gia Hội nghị thông tin thời sự năm 2023

Ngày 29/11/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức Hội nghị thông tin thời sự năm 2023 bằng hình thức trực tiếp, kết hợp với trực tuyến đến 17 điểm cầu cấp huyện, 204 điểm cầu tại cơ sở, với tổng số 15.241 đại biểu tham dự.

     

Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến tại các điểm cầu

     Dự và trực tiếp truyền đạt nội dung có đồng chí: PGS. TS. Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Dự và chỉ đạo Hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy có các đồng chí: Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; các đồng chí Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; Lãnh đạo các sở, ngành… Tại điểm cầu các huyện, thành, thị ủy và đảng ủy trực thuộc gồm có các đồng chí: Ủy viên BCH Đảng bộ các huyện, thành, thị ủy và đảng bộ trực thuộc tỉnh… Tại điểm cầu Trường Chính trị tỉnh có: Đồng chí Hoàng Tiến Điệp - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn nhà trường; cùng toàn thể Lãnh đạo và cán bộ, giảng viên nhà trường.

PGS. TS. Lê Hải Bình - Uỷ viên dự khuyết BCH TW Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương truyền đạt nội dung chuyên đề tại Hội nghị

     Tại hội nghị, PGS. TS. Lê Hải Bình đã truyền đạt các nội dung thời sự nổi bật của thế giới, Việt Nam trong năm 2023 như: Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung; tình hình chiến sự giữa Nga - Ukrainae; tình hình chiến sự giữa Israel và Hamas. Đồng thời, phân tích những ảnh hưởng có thể xảy ra đối với nước ta, khu vực ASEAN.

     PGS. TS. Lê Hải Bình chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ. Đồng chí mong muốn năm 2024 Phú Thọ sẽ phát huy tốt những kết quả đã đạt được của năm 2023, tiếp tục vượt qua những thách thức và đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn, xứng đáng với quê hương Đất Tổ.

Đ/c Vi Mạnh Hùng - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu tại Hội nghị

     Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Vi Mạnh Hùng - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị: Trong thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp trong tỉnh kịp thời thông tin, cập nhật về tình hình thời sự thế giới, trong nước và các hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta cho cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương, đơn vị một cách nghiêm túc để đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời, bổ sung thêm thông tin chính thống, tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội. Từ đó, tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, trên cơ sở nhận thức rõ thời cơ, thách thức về bối cảnh tình hình thế giới, trong nước hiện nay, dự báo những khó khăn để xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đúng đắn, hiệu quả. Tiếp tục nghiên cứu, tham mưu giữa cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với mục tiêu chính trị của từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương, đơn vị.

(Tin: Hà Lan, Ảnh: Việt Anh)

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=truong-chinh-tri-tinh-tham-gia-hoi-nghi-thong-tin-thoi-su-nam-2023
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com