Thứ tư, 24.05.2023 GMT+7

Giới thiệu sách mới: KỸ NĂNG TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC THANH THIẾU NIÊN

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Một năm khởi đầu từ mùa Xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Chỉ bằng hình ảnh mùa Xuân và cuộc đời, Người đã cho chúng ta thấy tầm quan trọng của việc bồi dưỡng thế hệ trẻ, bởi thanh thiếu niên chính là tương lai của xã hội, của đất nước.

     

     Thanh thiếu niên Việt Nam chiếm số đông trong dân số cả nước, có mặt ở tất cả các địa bàn, các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước. Họ đang trong độ tuổi sung sức nhất về thể chất và phát triển trí tuệ, luôn năng động, sáng tạo, muốn tự khẳng định mình, là lực lượng có tiềm năng to lớn, đã và đang giữ vai trò quan trọng trong quá trình phát triển đất nước hiện nay và tương lai. Vì vậy, giáo dục và rèn luyện thanh thiếu niên được Đảng, Nhà nước ta đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược đào tạo, bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn lực con người.

     Nhằm giới thiệu những kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác thanh thiếu niên cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Nhà xuất bản Thanh niên xuất bản cuốn sách “Kỹ năng tổ chức các hoạt động công tác thanh thiếu niên” tháng 10 năm 2022.

     Cuốn sách cung cấp cho bạn đọc, đặc biệt là cán bộ phụ trách công tác thanh thiếu niên, những kiến thức và kỹ năng thiết yếu, hữu dụng trong triển khai thực hiện công tác thanh thiếu niên như kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng nói trước công chúng, kỹ năng tổ chức các hoat động gắn kết thanh thiếu niên,… Đặc biệt, cuốn sách có những hướng dẫn rất cụ thể về công tác xã hội đối với những thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt, giới thiệu những kinh nghiệm rút ra từ các phong trào thanh niên đã và đang được triển khai có hiệu quả từ cấp cơ sở đến Trung ương…

     Trân trọng giới thiệu cuốn sách đến cán bộ, đảng viên, giảng viên, nhân viên và học viên nhà trường!

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=gioi-thieu-sach-moi-ky-nang-to-chuc-cac-hoat-dong-cong-tac-thanh-thieu-nien
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com