Thứ ba, 28.02.2023 GMT+7

KHOA LÝ LUẬN CƠ SỞ TIẾP NHẬN VÀ HƯỚNG DẪN SINH VIÊN THỰC TẬP CỦA HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN NĂM 2023

Căn cứ vào công văn số 881/CV-HVBCTT-ĐT ngày 15/02/2023 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền “Về việc tổ chức cho sinh viên đi thực tập”; thực hiện sự phân công, giao nhiệm vụ của Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ, khoa Lý luận cơ sở đã tiếp nhận 01 sinh viên lớp Tư tưởng Hồ Chí Minh K39 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền về thực tập tại khoa từ ngày 27/02 đến ngày 23/4/2023.

     Sau buổi gặp mặt giữa khoa và sinh viên thực tập vào sáng ngày 27/02/2023, lãnh đạo khoa Lý luận cơ sở phân công giảng viên hướng dẫn sinh viên; quán triệt về mục đích, yêu cầu của đợt thực tập: Củng cố và nâng cao thế giới quan khoa học và phương pháp luận duy vật biện chứng. Củng cố các kiến thức lý thuyết đã học trong chương trình đào tạo của ngành học. Hiểu được quy trình tổ chức giảng dạy môn học thuộc ngành tại Trường Chính trị tỉnh hiện nay. Phân tích, tổng hợp, đánh giá, phản biện; Kỹ năng tư duy sáng tạo; tư duy hệ thống; Kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm, quản lý thời gian, lập kế hoạch; Kỹ năng tự học, tự nghiên cứu; Kỹ năng vận dụng kiến thức lý thuyết để vận dụng vào thực tiễn. Góp phần củng cố trong sinh viên lòng tin vào chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Rèn luyện tác phong, ý thức chấp hành nội quy, trách nhiệm đối với công việc, tính tự giác, kỷ luật lao động. Rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, xây dựng và nâng cao ý thức nghề nghiệp cho sinh viên; rèn luyện lòng yêu nghề để trở thành giảng viên lý luận.

     Quán triệt các nhiệm vụ: Sinh viên tham gia các hoạt động phù hợp trong nhà trường để làm quen với hệ thống tổ chức và môi trường nghề nghiệp. Sinh viên phải xây dựng và thực hiện kế hoạch thực tập, nắm bắt thông tin, viết nhật ký, viết thu hoạch thực tập; tham gia dự giờ để học tập kinh nghiệm; soạn bài, tập giảng và giảng trước khoa. Sinh viên tuân thủ sự điều hành của Lãnh đạo khoa, sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thực tập.

     Lãnh đạo khoa đã phân công nhiệm vụ cho các sinh viên trong thời gian thực tập: Sinh viên thực tập được bố trí như một thành viên của khoa, ngoài nhiệm vụ chính sinh viên còn tham gia vào các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, các hoạt động khác theo yêu cầu của khoa và nhà trường, phù hợp với năng lực, nhiệm vụ của sinh viên. Thực hiện sự phân công của Lãnh đạo khoa và giảng viên phân công hướng dẫn thực tập. Sinh viên đã nghiêm túc nhận nhiệm vụ được phân công bước đầu tìm hiểu, nắm bắt tình hình của khoa và nhà trường, hòa nhập với môi trường mới.

     Với những kinh nghiệm của khoa từ nhiều năm nay, với sự nhiệt tình, trách nhiệm của các giảng viên, sự chấp hành nghiêm túc, sự nỗ lực cố gắng của sinh viên, khoa Lý luận cơ sở, sinh viên sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=khoa-ly-luan-co-so-tiep-nhan-va-huong-dan-sinh-vien-thuc-tap-cua-hoc-vien-bao-chi-va-tuyen-truyen-nam-2023
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com