Thứ hai, 30.01.2023 GMT+7

BÀI PHÁT BIỂU PHÁT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG TẾT TRỒNG CÂY XUÂN QUÝ MÃO NĂM 2023

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, ghi nhớ và làm theo lời dạy của Bác Hồ "Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân", nhân dân ta lại tổ chức ngày hội tết trồng cây. Tết trồng cây đã trở thành một tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong những ngày vui Xuân mới. Hoạt động này đã mang lại nhiều kết quả to lớn, góp phần giữ đất, giữ rừng, tích cực bảo vệ môi trường, xây dựng và phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

     Thực hiện Kế hoạch số 5135/KH-UBND ngày 20/12/2022 của UBND tỉnh Phú Thọ về thực hiện “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Quý Mão năm 2023. Hôm nay, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh tổ chức phát động hưởng ứng trồng cây và chăm sóc cây xanh đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

     Nhân dịp đầu xuân năm mới xuân Quý Mão năm 2023, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu tôi xin gửi tới toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt, chúc một năm mới an khang, thịnh vượng.

      Hiện nay các hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu, các thảm họa thiên tai bão lũ ngày càng tác động mạnh mẽ tới đời sống của con người hằng ngày. Cây xanh có một vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta, nó làm giảm sự nóng lên toàn cầu, ngăn ảnh hưởng của lũ lụt, do đó việc trồng cây, trồng rừng là mục tiêu mà nước ta cũng như tất cả các quốc gia trên thế giới đều phải thực hiện để ứng phó với biến đổi khí hậu. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, chỉ đạo triển khai nhiều chương trình trồng rừng, phục hồi rừng bảo vệ môi trường sinh thái, tạo nguồn nguyên liệu từ gỗ rừng trồng cho ngành công nghiệp chế biến gỗ và các ngành sản xuất khác.

     Cách đây 64 năm, ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động nhân dân cả nước thực hiện Tết trồng cây, trồng rừng. Thực hiện lời dạy của Bác, tỉnh Phú Thọ luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm hết sức quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của tỉnh không chỉ cho hôm nay, mà còn cho các thế hệ mai sau.

     Ngày 27/01/2023, tức ngày mùng 6 Tết vừa qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Phú Thọ đã long trọng tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng. Đồng chí Đặng Tân Lập - ĐUV, Phó Hiệu trưởng đã thay mặt Lãnh đạo trường dự Tết trồng cây.

     Trong năm 2023, tỉnh Phú Thọ đặt ra mục tiêu: giao cho các địa phương trồng mới 9.000 ha rừng tập trung, 02 triệu cây phân tán, chăm sóc trên 29.000 ha rừng trồng và bảo vệ trên 37.000 ha rừng. Tết trồng cây được triển khai kéo dài 01 tháng (từ 26/1/2023 đến 26/2/2023).

     Đối với Trường Chính trị tỉnh của chúng ta hiện nay, có hệ thống xây xanh đẹp là chúng ta đang được thừa hưởng thành quả trồng cây của các thế hệ trước, đồng thời cũng là công sức chăm sóc, bón phân, cắt tỉa hằng năm của chúng ta.

     Lễ phát động hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ của chúng ta hôm nay có ý nghĩa hết sức sâu sắc:

     Thứ nhất, chúng ta phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường, của các thế hệ cán bộ, giảng viên, nhân viên đã không tiếc công sức chăm bón, vun đắp để có một môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp như ngày hôm nay.

     Thứ hai, tạo điều kiện cho mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên có cơ hội để chính mình thể hiện tình cảm và trách nhiệm với nhà trường: Thông qua tự mình trồng cây, dọn lá, nhổ cỏ, tưới nước… cho cây. Chúng ta phải thực sự cảm thấy hạnh phúc khi được lao động, được chăm sóc cây xanh, phấn đấu để mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên là một tấm gương về xây dựng môi trường sư phạm: Sáng - xanh - sạch - đẹp cho học viên noi theo.

     Thứ ba, thông qua lễ phát động tạo nên phong trào tự giác, chủ động trong mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên luôn quan tâm, mọi lúc, mọi nơi, mọi thời gian đều chung tay, cùng nhau xây dựng giữ gìn cảnh quan nhà trường ngày càng tươi đẹp.

     Hôm nay, trong không khí hân hoan mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới xuân Quý Mão năm 2023, hòa cùng không khí hưởng ứng tết trồng cây của cả nước nói chung và của địa phương nói riêng, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, tôi xin được phát động buổi lễ hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Xuân Quý Mão năm 2023.

     Tôi tin rằng, những hình ảnh, khí thế của buổi lễ ra quân và số cây được trồng sẽ là một sự khởi đầu tốt đẹp cho phong trào trồng và chăm sóc cây của nhà trường luôn được duy trì để Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ mãi sáng - xanh - sạch - đẹp và luôn là cơ quan văn hóa cấp tỉnh, phấn đấu đạt trường chuẩn trong thời gian tới.

     Thay mặt các đồng chí lãnh đạo trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu tôi xin chúc toàn thể các đồng chí một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công. Chúc chương trình hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - xuân Quý Mão năm 2023 thành công tốt đẹp!

 

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=bai-phat-bieu-phat-dong-huong-ung-tet-trong-cay-xuan-quy-mao-nam-2023
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com