Thứ hai, 30.01.2023 GMT+7

Lễ phát động hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Quý Mão năm 2023

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, ghi nhớ và làm theo lời dạy của Bác Hồ "Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân", nhân dân ta lại tổ chức ngày hội tết trồng cây. Tết trồng cây đã trở thành một tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong những ngày vui xuân mới. Hoạt động này đã mang lại nhiều kết quả to lớn, góp phần giữ đất, giữ rừng, tích cực bảo vệ môi trường, xây dựng và phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

     Thực hiện Kế hoạch số 5135/KH-UBND ngày 20/12/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Quý Mão năm 2023, Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ đã ban hành Kế hoạch số 07-KH/TCT ngày 18/01/2023 về Tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và chăm sóc vườn cây nhà trường đầu xuân Quý Mão năm 2023”.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát động hưởng ứng Tết trồng cây năm 2023

     Hiện nay, hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu, các thảm họa thiên tai bão lũ ngày càng tác động mạnh mẽ tới đời sống của chúng ta hằng ngày. Cây xanh có một vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta, nó làm giảm sự nóng lên toàn cầu, ngăn ảnh hưởng của lũ lụt, do đó việc trồng cây, trồng rừng là mục tiêu mà nước ta cũng như tất cả các quốc gia trên thế giới đều phải thực hiện để ứng phó với biến đổi khí hậu. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, chỉ đạo triển khai nhiều chương trình trồng rừng, phục hồi rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, tạo nguồn nguyên liệu từ gỗ rừng trồng cho ngành công nghiệp chế biến gỗ.

     Thực hiện lời dạy của Bác, tỉnh Phú Thọ luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm hết sức quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện, bền vững của tỉnh không chỉ cho hôm nay mà còn cho các thế hệ mai sau. Ngày 27/01/2023, tức ngày mùng 6 Tết, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Phú Thọ đã long trọng tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng. Theo kế hoạch của UBND tỉnh Phú Thọ, năm 2023 sẽ trồng 893,6 nghìn cây phân tán; 675,2 ha rừng tập trung.

     Thực tế tổng kết việc thực hiện trồng cây hằng năm cho thấy: Việc trồng cây chỉ là giai đoạn bắt đầu, việc chăm sóc để cây ngày càng phát triển là trách nhiệm của tất cả chúng ta. Vì vậy, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên và học viên cần nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, về vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, cùng giá trị nhân văn của việc trồng cây. Đồng thời, thực hiện việc chăm sóc vườn cây mới trồng một cách hiệu quả nhất, để cảnh quan của nhà trường ngày càng xanh tươi, tốt đẹp hơn.

     Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ được đánh giá là có môi trường sư phạm có hệ thống cây xanh, cây ăn quả và khuôn viên đẹp trong tỉnh cũng như các trường chính trị trong khu vực Trung du và miền núi phía Bắc. Có được điều này là được các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, nhân viên của trường đã rất quan tâm, chú trọng đến việc trồng và chăm sóc cây để tạo nên một môi trường trong lành như ngày hôm nay. Tiếp nối truyền thống đó, sáng ngày 30/01/2023 (tức ngày mùng 9 Tết Nguyên đán), Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh tổ chức phát động hưởng ứng Tết trồng cây mừng Đảng, mừng xuân và đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Toàn cảnh buổi Lễ phát động

     Trong không khí hân hoan mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới xuân Quý Mão năm 2023, hòa cùng không khí hưởng ứng tết trồng cây của cả nước nói chung và của tỉnh Phú Thọ nói riêng, toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ đã tích cực tham gia trồng cây và chăm sóc vườn cây ăn quả của nhà trường.

  

Lãnh đạo trường, Lãnh đạo các khoa, phòng, cán bộ, giảng viên nhà trường trồng cây sau buổi Lễ phát động

     Với những việc làm thiết thực, cùng tinh thần, khí thế của buổi lễ ra quân và số cây được trồng sẽ là một sự khởi đầu tốt đẹp cho phong trào trồng và chăm sóc cây của nhà trường luôn được duy trì để Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ mãi sáng - xanh - sạch - đẹp và luôn là cơ quan văn hóa cấp tỉnh.

                ThS. Nguyễn Ngọc Tuấn

                                      Phó Trưởng phòng TC, HC, TT, TL

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=le-phat-dong-huong-ung-tet-trong-cay-doi-doi-nho-on-bac-ho-xuan-quy-mao-nam-2023
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com