Thứ sáu, 19.08.2022 GMT+7

KẾT QUẢ CUỘC THI CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2022 CỦA CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌ

Căn cứ Kế hoạch 01-KHLT/CĐVC-ĐTN-CCB ngày 30/6/2022 của Công đoàn viên chức tỉnh, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh khối các cơ quan tỉnh và được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức triển khai cuộc thi cải cách hành chính năm 2022 tới toàn thể đoàn viên của 7/7 Tổ Công đoàn. Trên cơ sở thể lệ cuộc thi, các Tổ Công đoàn đã triển khai kế hoạch tới toàn thể đoàn viên và lựa chọn 03 đoàn viên tham gia dự thi.

     Qua cuộc thi cải cách hành chính năm 2022, phần nào đã giúp cho các đoàn viên công đoàn nghiên cứu, tìm hiểu và vận dụng các nội dung cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2030 vào trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của bản thân, đơn vị và cơ quan được thiết thực, hiệu quả hơn; khắc phục được những tồn tại hạn chế trong việc thực hiện các nội dung cải cách hành chính ở giai đoạn 2011 - 2020 tại cơ quan, cũng như ở tỉnh Phú Thọ vừa qua.

     Để đảm bảo tính khách quan, công tâm đúng thể lệ, Ban chấp hành Công đoàn đã thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo gồm các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn và đại diện các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Cựu chiến binh tham gia đánh giá, chấm điểm.

     Bởi vậy, 15 bài thi đảm bảo đầy đủ các nội dung cơ bản theo thể lệ cuộc thi, xác định rõ 05 quan điểm, mục tiêu chung trong thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2030; đánh giá được những tồn tại hạn chế và nguyên nhân của những tồn tại hạn chế của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực thi công vụ tại Quyết định 136/QĐ-UBND ngày 19/01/2022 của UBND tỉnh Phú Thọ về “Đề án tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan nhà nước tỉnh Phú Thọ, giai đoạn 2022 - 2025”; xác định những giải pháp trong việc nâng cao mức độ hài lòng của người dân khi thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan nhà nước. Đặc biệt, từ thực tiễn công tác của mỗi đoàn viên công đoàn ở những vị trí khác nhau đã đề xuất được ý tưởng hoặc giải pháp, sáng kiến về cải cách hành chính tại các khoa, phòng nhà trường. 

     Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 01giải nhất thuộc về đoàn viên Hoàng Văn Bắc - Tổ Công đoàn khoa Nhà nước và pháp luật; 02 giải nhì thuộc về đoàn viên Lê Thị Lệ Huyền và đoàn viên Nguyễn Việt Hà; 03 giải ba thuộc về đoàn viên: Nguyễn Thúy Hằng; Trần Kiên Cường; Trần Thu Thủy và 05 giải khuyến khích thuộc về đoàn viên: Trần Thị Hướng; Nguyễn Mạnh Dũng; Phạm Thị Hiền; Nguyễn Việt Anh; Tạ Anh Dũng.

     Cuộc thi đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nói chung, thực hiện cải cách hành chính nói riêng trong đội ngũ cán bộ, giảng viên, người lao động, thiết thực chào mừng Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Công đoàn tỉnh Phú Thọ (09/10/1947 - 09/10/2022) và chào mừng thành công Đại hội Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Khối các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=ket-qua-cuoc-thi-cai-cach-hanh-chinh-nam-2022-cua-cong-doan-truong-chinh-tri-tinh-phu-tho
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com