Thứ sáu, 19.08.2022 GMT+7

TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHỐI HỢP VỚI ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH TỔ CHỨC LỚP BỒI DƯỠNG LÝ LUẬN VÀ NGHIỆP VỤ DÀNH CHO CẤP ỦY TRỰC THUỘC ĐẢNG ỦY CƠ SỞ NĂM 2022

Từ ngày 16 đến ngày 18/8/2022, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Giám hiệu nhà trường phối hợp với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức lớp Bồi dưỡng lý luận và nghiệp vụ dành cho cấp ủy trực thuộc Đảng ủy cơ sở năm 2022.

     Tham gia lớp bồi dưỡng có 177 học viên là ủy viên cấp ủy trực thuộc Đảng ủy cơ sở, trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Chương trình bồi dưỡng gồm 05 chuyên đề:

     Chuyên đề 1: Thực hiện “dân giám sát, dân thụ hưởng” trong hoạt động lãnh đạo, quản lý theo tinh thần Văn kiện Đại hội XIII của Đảng”

     Chuyên đề 2: Nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng

     Chuyên đề 3: Nghiệp vụ công tác văn phòng cấp ủy

     Chuyên đề 4: Nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng

     Chuyên đề 5: Nghiệp vụ công tác tuyên giáo và thông tin tình hình thời sự

     Kết thúc các chuyên đề học tập, lớp được đi tham quan thực tế tại Bảo tàng Quân khu II, tại đây học viên được nghe hướng dẫn viên giới thiệu, chỉ dẫn tham quan từng khu trưng bày và tự hào trước những thành tích, kết quả mà lực lượng vũ trang quân khu đạt được trong hơn 70 năm qua. Chuyến tham quan nghiên cứu thực tế thực sự bổ ích giúp học viên hiểu về lịch sử truyền thống, tinh thần gương mẫu, đạo đức cách mạng của người cán bộ đảng viên và phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”.

Đ/c Nguyễn Xuân Tường - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát biểu tại Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng

     Tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Xuân Tường - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đề nghị các đồng chí giảng viên truyền đạt các nội dung theo 05 chuyên đề đã được biên soạn, tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp học viên tiếp thu được đầy đủ các nội dung của lớp bồi dưỡng; đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập, nội dung đảm bảo thiết thực, hiệu quả; gắn truyền đạt nội dung nghiệp vụ công tác Đảng với vận dụng vào thực tiễn. Yêu cầu học viên chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế của lớp học; chủ động, tích cực trao đổi, thảo luận, để hiểu rõ và xử lý được các tình huống vướng mắc, các vấn đề còn khó khăn trong quá trình thực hiện nghiệp vụ công tác Đảng.

     Tại Lễ bế giảng, đồng chí Nguyễn Văn Nhạ - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh thay mặt Lãnh đạo trường chúc mừng 177 đồng chí học viên đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng theo kế hoạch; khẳng định sự phối hợp chặt chẽ của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh với Trường Chính trị tỉnh; sự nhiệt tình, trách nhiệm của các giảng viên; tinh thần học tập nghiêm túc của học viên; đồng thời, mong muốn học viên phát huy tốt những kiến thức đã được học tập, vận dụng có hiệu quả vào thực tiễn công tác.Qua lớp bồi dưỡng, các đồng chí học viên được nâng cao năng lực nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng; gắn nội dung học tập với thực tiễn để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng ở cơ sở; trao đổi kinh nghiệm và giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng ở cơ sở. Góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch trong tình hình mới.  

     Đại diện tập thể lớp học, đồng chí Trần Thị Thúy phát biểu trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Trường Chính trị tỉnh, đã tổ chức lớp học thành công tốt đẹp; đồng chí hứa sẽ vận dụng tốt các kiến thức đã lĩnh hội được trong thời gian học tập vào công tác thực tiễn để làm việc có chất lượng, hiệu quả cao hơn, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=truong-chinh-tri-tinh-phoi-hop-voi-dang-uy-khoi-cac-co-quan-tinh-to-chuc-lop-boi-duong-ly-luan-va-nghiep-vu-danh-cho-cap-uy-truc-thuoc-dang-uy-co-so-nam-2022
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com