Thứ sáu, 05.08.2022 GMT+7

TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH TỔ CHỨC CHO CÁN BỘ, GIẢNG VIÊN, NHÂN VIÊN ĐI NGHIÊN CỨU THỰC TẾ TẠI THANH HÓA

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2022. Kỳ nghỉ hè vừa qua, Ban Chấp hành công đoàn đã phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức cho cán bộ, giảng viên, nhân viên đi tham quan, nghiên cứu thực tế tại tỉnh Thanh Hóa từ ngày 18 - 20/7/2022. Tham gia đoàn nghiên cứu có 38 cán bộ, giảng viên, nhân viên do đồng chí Hoàng Tiến Điệp - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn làm Trưởng đoàn.

     Sáng ngày 18/7/2022, Đoàn công tác đã xuất phát từ trường. Đây là chuyến nghiên cứu đầu tiên sau thời gian dài thực hiện phòng chống đại dịch Covid-19 nên được cán bộ, giảng viên, nhân viên rất hào hứng, nhiều hoạt động vui nhộn đã được tổ chức trên xe ô tô. Điểm dừng chân tham quan của Đoàn công tác là biển Hải Tiến - cái tên mới trong bản đồ du lịch của cả nước, hầu hết khi nhắc đến du lịch biển ở Thanh Hóa thì mọi người hầu như ai cũng nghĩ đến đầu tiên đó là biển Sầm Sơn, một địa điểm du lịch biển nổi tiếng và lâu đời tại nơi đây, nó mang một vẻ đẹp sang trọng, hiện đại, đã được thiết kế, xây dựng thêm nhiều qua bàn tay tài hoa của con người. Cũng ở vùng đất xứ Thanh này, có một địa điểm du lịch biển Hải Tiến mới được khám phá, còn nguyên sơ, bình dị với đường bờ biển dài tới 12km và khung cảnh đẹp.

     Nơi đây, Đoàn công tác được tham quan cầu cảng Hải Tiến dài khoảng 1,5km, cầu cảng Hải Tiến nhìn hướng ra biển rất đẹp mắt.Đến với biển Hải Tiến, Đoàn công tác được đắm mình giữa thiên nhiên hoang sơ, giữa biển cả mát lành và khám phá nét văn hóa, cuộc sống giản dị thường ngày của người dân vùng biển nơi đây. Chợ Làng Chài - phiên chợ nhộn nhịp người đến, người đi. Bên cạnh những quầy hàng giản đơn bán hải sản tươi sống là những chiếc xe bán đồ khô trên xe đẩy với mực khô, tôm khô, nem chua và những đặc sản Thanh Hóa…

     Ngày thứ hai, đoàn công tác ghé thăm khu du lịch văn hóa tâm linh Chùa Bụt Hoằng Trường, được xây dựng theo lối kiến trúc Phật giáo Việt Nam, có hình dáng "độc, lạ" như những ngôi chùa của người Khmer. Chùa nằm ở vị trí đắc địa, sát ngay bãi đá hòn Bò, một trong những bãi đá tự nhiên đẹp nhất biển Hải Tiến. Ngôi Chùa được biết đến là trầm tích văn hóa từ gần 1.000 năm trước được người dân lập một gian thờ Phật ngay cạnh gian thờ Đức Thánh Cả - Tô Hiến Thành gắn liền với sự tích về một đại thần có tước vương làm việc trong phủ Liêu của triều Lý (dưới thời vua Lý Anh Tông, 1138 - 1175). Cùng với nơi đây còn có đền Tam Quan được trùng tu, tôn tạo, khang trang, hiện đang lưu giữ bộ xương cá Voi khổng lồ. Đền được xây dựng từ xa xưa, mỗi khi ra khơi, về bến, ngư dân đều vào dâng hương, cầu xin mưa thuận gió hòa, tôm cá đầy khoang, nhà nhà no đủ. Tham quan khu du lịch tâm linh xong, Đoàn di chuyển tới tham quan bãi đá ở Hải Tiến, các phiến đá ở đây được hình thành do quá trình sâm thực của biển, từng đợt sóng mạnh đánh quanh năm vào các phiến đá theo thời gian mài mòn trở lên mềm mại nhấp nhô vừa đẹp, vừa kỳ quái nổi lên như một hiện tượng kỳ vĩ, thơ mộng tự nhiên, mang lại cho du khách cảm giác thư giãn, tự tại. Đây được mệnh danh là "bãi Đông thứ 2" ở Thanh Hóa, bởi khi tới đây tâm trạng sẽ bình an, thư giãn vì bãi đá gần ngay chùa Bụt - nơi thờ cúng linh thiêng của người dân vùng biển mỗi khi ra khơi.

     Từ cánh cổng tam quan chùa Bụt đã thể hiện lối kiến trúc độc đáo thể hiện sự uy nghiêm, vững vàng bảo vệ ngư dân địa phương trước những biến cố của thiên tai mang lại sự bình yên cho người dân sống bên bờ biển Hải Tiến. Nơi đây, có tượng đài ghi dấu ấn chiến công oai hùng chiến thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng. Vào ngày 05/8/1964, ngày giặc Mỹ dùng không quân, hải quân mở rộng chiến tranh leo thang ra miền Bắc, quân và dân ta, trong đó có bộ đội hải quân đã đánh trả quyết liệt, bắn rơi, bắn cháy nhiều máy bay, tàu chiến Mỹ.

     Chuyến tham quan, nghiên cứu thực tế hè năm 2022, là dịp để cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường có cơ hội cùng nhau trải nghiệm thực tiễn, hiểu biết thêm về tinh thần yêu nước, niềm tự hào và truyền thống vẻ vang của dân tộc; mang đến thật nhiều niềm vui, bổ ích, có được những giây phút thư giãn, vui chơi thật thoải mái sau một năm nỗ lực làm việc. Tâm hồn thoải mái, sức khoẻ được cải thiện, tinh thần trở nên khỏe khoắn, năng động, sẵn sàng bước vào năm học mới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được Tỉnh ủy giao.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=truong-chinh-tri-tinh-to-chuc-cho-can-bo-giang-vien-nhan-vien-di-nghien-cuu-thuc-te-tai-thanh-hoa
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com