Thứ hai, 27.06.2022 GMT+7

CHI BỘ KHOA XÂY DỰNG ĐẢNG SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ II NĂM 2022

Thực hiện Kế hoạch sinh hoạt chuyên đề Quý II năm 2022, ngày 27/6/2022, tại Văn phòng khoa, Chi bộ khoa Xây dựng Đảng tổ chức sinh hoạt chuyên đề Quý II năm 2022 với nội dung: “Chi bộ lãnh đạo việc nghiên cứu, vận dụng các nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII vào thực hiện nhiệm vụ chuyên môn”. Dự hội nghị sinh hoạt chuyên đề có đồng chí Nguyễn Văn Nhạ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các đảng viên trong chi bộ.

Chi bộ khoa Xây dựng Đảng sinh hoạt chuyên đề Quý II năm 2022

     Mở đầu buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Thị Hoa Mỹ - Bí thư Chi bộ quán triệt mục đích, yêu cầu của buổi sinh hoạt nhằm giúp đảng viên, giảng viên nghiên cứu, tìm hiểu, nhận thức đúng đắn và vận dụng tốt nội dung các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII vào thực hiện nhiệm vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Đồng thời, đáp ứng yêu cầu cập nhật kịp thời những chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước trong giảng dạy lý luận chính trị,nhằm nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn của khoa nói riêng và nhiệm vụ chính trị của chi bộ, của nhà trường nói chung.

     Các đảng viên, giảng viên được phân công đã chủ động nghiên cứu, chuẩn bị nội dung tham gia một cách nghiêm túc, trách nhiệm; đảm bảo buổi sinh hoạt chuyên đề đạt được mục tiêu đề ra, có ý nghĩa thiết thực và hiệu quả. Đồng chí Nguyễn Thị Thuý Hồng tham luận về “Nội dung cơ bản trong Đề án thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”; đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng tham luận về “Quan điểm, mục tiêu và nhiệm vụ, giải pháp xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên”; đồng chí Phạm Thị Hiền tham luận về “Quan điểm, mục tiêu và nhiệm vụ, giải pháp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn”. 

     Các bài tham luận đã khái quát những nội dung cơ bản, làm rõ các điểm mới trong các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII về các vấn đề liên quan đến nhiệm vụ chuyên môn của khoa; đồng thời đề xuất được một số giải pháp vận dụng vào từng phần, từng bài trong các môn học thuộc các chương trình đào tạo, bồi dưỡng do khoa Xây dựng Đảng đảm nhận thực hiện. Các đảng viên trong chi bộ đều bày tỏ sự nhất trí, đồng tình cao với nội dung các bài tham luận và nhấn mạnh các bài tham luận cần tập trung làm rõ hơn những giải pháp cụ thể để đưa nội dung các Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 5 khoá XIII vào thực tiễn công tác giảng dạy, học tập tại các lớp đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường.

     Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề đồng chí Nguyễn Văn Nhạ - Phó Bí Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng đánh giá cao ý thức trách nhiệm của các đồng chí đảng viên, giảng viên trong chi bộ đã chuẩn bị tốt buổi sinh hoạt chuyên để; đề nghị các đồng chí giảng viên trong chi bộ thường xuyên nghiên cứu, cập nhật, bổ sung thông tin mới về lý luận và thực tiễn vào các chuyên đề bài giảng, môn học, phù hợp với mục đích, yêu cầu của chương trình, gắn lý luận với thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hiện nay.

     Kết luận buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Bí thư chi bộ đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đồng chí trong chi bộ; đã chuẩn bị chu đáo, cập nhật những nội dung mới trong các Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 5 khoá XIII. Đồng thời, đồng chí Bí thư chi bộ yêu cầu các đồng chí đảng viên tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII (Nghị quyết số 18, 19, 20, 21) và chủ động, tích cực nghiên cứu, nắm rõ tinh thần chỉ đạo của các Nghị quyết để vận dụng vào mỗi bài giảng, đáp ứng yêu cầu gắn lý luận với thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn của giảng viên khoa Xây dựng Đảng.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=chi-bo-khoa-xay-dung-dang-sinh-hoat-chuyen-de-quy-ii-nam-2022
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com