Thứ sáu, 24.06.2022 GMT+7

LỚP BỒI DƯỠNG CÁN BỘ HỘI NÔNG DÂN CƠ SỞ THÀNH PHỐ VIỆT TRÌ THAM QUAN MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN KINH TẾ TẠI HUYỆN THANH THỦY

Thực hiện Thông báo Kết luận số 409-TB/TU ngày 05/10/2021 của Thường trực Tỉnh ủy về giao chỉ tiêu kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2022; Kế hoạch phối hợp số 46-KHPH/TCT-TUVT ngày 20/6/2022 giữa Thành ủy Việt Trì và Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ.

     Ngày 23 - 24/6/2022, Trường Chính trị tỉnh tổ chức lớp Bồi dưỡng cán bộ Hội Nông dân cơ sở của thành phố Việt Trì, gồm 130 học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Hội Nông dân xã, phường, Chi Hội trưởng các khu dân cư trên địa bàn xã, phường thành phố Việt Trì.

     Theo chương trình học tập, ngày 23/6/2022, lớp Bồi dưỡng các bộ Hội Nông dân cơ sở thành phố Việt Trì tham quan nghiên cứu thực tế tại xã Xuân Lộc, xã Tu Vũ huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.

Đoàn công tác tới tham quan thực tế tại Công ty TNHH Maika Food, xã Xuân Lộc

     Đoàn công tác tới tham quan thực tế tại Công ty TNHH Maika Food chuyên sản xuất các sản phẩm sấy lạnh như: dứa, mít, chuối, cam, trà xanh Sencha, trong đó có 02 sản phẩm OCOP là Trà Matcha sữa và Trà Matcha Maika. Đến nay, Công ty đã cung cấp ra thị trường gần 5.000 sản phẩm, tăng gấp 04 lần so với trước thời điểm chưa được công nhận là sản phẩm OCOP. Thị trường cung cấp sản phẩm cũng được mở rộng tại 03 miền Bắc, Trung, Nam. Để được công nhận là sản phẩm OCOP, Trà Matcha sữa và Trà Matcha Maika đã trải qua rất nhiều công đoạn, quy trình thực hiện thận trọng, chuyên nghiệp về nhiều mặt dựa theo Bộ Tiêu chí OCOP để xét, phân loại, đánh giá, phân hạng sản phẩm như: Các tiêu chí đánh giá về sản phẩm và sức mạnh cộng đồng; khả năng tiếp thị; chất lượng và tính độc đáo của sản phẩm; tiêu chuẩn sản phẩm; khả năng xuất khẩu, phân phối tại thị trường quốc tế. Công ty và các đại lý phân phối sản phẩm đã có rất nhiều cách làm khác nhau như: bán trực tiếp tại các cửa hàng, đại lý, siêu thị; tại các sàn thương mại điện tử hoặc đóng vào các giỏ quà Tết để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Đoàn công tác tới tham quan thực tế tại trại nuôi hươu, nai của hộ gia đình anh Nguyễn Ngọc Tuế, xã Tu Vũ

     Tại trại nuôi hươu, nai của hộ gia đình anh Nguyễn Ngọc Tuế, xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy. Đoàn nghiên cứu thực tế được anh Tuế cho biết:mới đầu, gia đình nuôi 10 con, sau đó có vốn mở rộng dần. Sau bảy năm nuôi hươu lấy lộc, nay gia đình ông đã duy trì đàn hươu 40 con, tất cả con đực đều đang ở tuổi cho lộc hươu. Hươu nuôi đến khoảng năm thứ ba sẽ thu hoạch được lộc nhung. Trung bình mỗi cặp nhung hươu khoảng 700 gram, cá biệt có con hươu cho hơn 01 kg nhung/năm. Hiện tại, nhung hươu được ông Tuế bán với giá 15 triệu đồng/kg. Với giá trị cao về dinh dưỡng và kinh tế, việc cắt nhung hươu phải được thực hiện rất cẩn thận, tỉ mỉ. Trang trại đã tạo công ăn việc làm được cho 05 nhân công lao động thường xuyên. Từ đầu năm 2022 đến nay, gia đình ông đã thu hoạch tám cặp nhung hươu. Trung bình mỗi năm ông thu hoạch được 20 kg nhung, thu về khoảng 300 triệu đồng.                                                                                                                                                                                

     Trong chuyến công tác đoàn còn được nghe đồng chí Nguyễn Trọng Luyện - Huyện ủy viên, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện trao đổi thêm một số mô hình trang trại trồng trọt, chăn nuôi trên địa bàn huyện. Bằng các mục tiêu, biện pháp hỗ trợ kinh phí của Nhà nước cho các chủ trang trại, cùng với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chuyên môn, sự chủ động của các chủ trang trại trong việc triển khai thực hiện cho thấy kinh tế trang trại ở Thanh Thủy trong những năm qua đã đạt và vượt mục tiêu đề ra, giải quyết được việc làm cho lao động nông thôn cũng như giải quyết tốt vấn đề môi trường nông thôn, đưa Thanh Thủy trở thành huyện nông thôn mới, huyện du lịch giàu đẹp, văn minh.

     Chuyến nghiên cứu thực tế các lớp bồi dưỡng cán bộ Hội Nông dân cơ sở thành phố Việt Trì đã thành công tốt đẹp và thu được nhiều kết quả bổ ích. Học viên được bổ sung kiến thức thực tiễn, kinh nghiệm phát triển các mô hình trang trại, trồng trọt, chăn nuôi;đồng thời, tạo không khí phấn khởi trao đổi, giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong quá trình học tập.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=lop-boi-duong-can-bo-hoi-nong-dan-co-so-thanh-pho-viet-tri-tham-quan-mo-hinh-phat-trien-kinh-te-tai-huyen-thanh-thuy
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com