Thứ năm, 19.05.2022 GMT+7

NHÓM ĐỀ TÀI KHOA LÝ LUẬN CƠ SỞ THỰC HIỆN NGHIÊN CỨU THỰC TẾ PHỤC VỤ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI KHOA HỌC CẤP CƠ SỞ NĂM 2022

Thực hiện Kế hoạch nghiên cứu khoa học năm 2022 và Công văn số 44-CV/TCT ngày 04/4/2022 của Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ về việc nghiên cứu thực tế phục vụ đề tài nghiên cứu khoa học năm 2022 của Khoa Lý luận cơ sở, nhóm nghiên cứu đề tài “Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư và kinh doanh trên địa bàn thành phố Việt Trì trong giai đoạn hiện nay. Thực trạng và giải pháp” đã tổ chức đi nghiên cứu thực tế tại thành phố Việt Trì và một số xã, phường trên địa bàn.

          Thực hiện theo đúng kế hoạch và tiến độ của đề tài khoa học cấp cơ sở năm 2022, khoa Lý luận cơ sở, nhóm đề tài đã đi nghiên cứu thực tế tại Thành ủy, UBND thành phố Việt Trì và các xã, phường trên địa bàn gồm: phường Gia Cẩm, phường Tiên Cát, phường Bến Gót, phường Minh Nông, phường Vân Phú, xã Thụy Vân, xã Hùng Lô. Nhóm nghiên cứu đã nghe báo cáo, trao đổi với các chuyên gia, khảo sát qua phiếu điều tra xã hội học, tìm hiểu nghiên cứu và thu thập các thông tin, các văn bản, tài liệu liên quan đến quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh ở thành phố Việt Trì từ năm 2017 đến nay. Đồng thời, nhóm nghiên cứu cũng đi tham quan, trao đổi kinh nghiệm thực tế và khảo sát qua phiếu điều tra tại các doanh nghiệp trên địa bàn liên quan đến quá trình cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh của thành phố.

          Nhóm nghiên cứu thực hiện đảm bảo theo kế hoạch và hoàn thành vào ngày 17/5/2022 sớm hơn so với dự kiến (dự kiến từ ngày 01 đến 20/5/2022).

          Quá trình nghiên cứu, khảo sát thực tế là cơ sở quan trọng để nhóm đề tài tìm hiểu, thu thập thông tin, số liệu và các dữ liệu phục vụ thiết thực trong quá trình thực hiện đề tài. Qua đó, các thành viên cũng trực tiếp được tiếp xúc, trao đổi với các cán bộ lãnh đạo địa phương, các chuyên gia, các doanh nghiệp, công ty, hộ kinh doanh… trên địa bàn thành phố Việt Trì để thu thập thêm các tư liệu, kiến thức thực tiễn về vấn đề nghiên cứu. Đây cũng là cơ sở, tiền đề quan trọng để nhóm đề tài hoàn thành tốt nhiệm vụ nghiên cứu khoa học năm 2022 của khoa và của nhà trường.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=nhom-de-tai-khoa-ly-luan-co-so-thuc-hien-nghien-cuu-thuc-te-phuc-vu-nghien-cuu-de-tai-khoa-hoc-cap-co-so-nam-2022
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com