Thứ hai, 09.05.2022 GMT+7

PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG TỐT ĐẸP, CHI BỘ KHOA XÂY DỰNG ĐẢNG PHẤN ĐẤU HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ TRONG NHIỆM KỲ MỚI (2022 - 2025)

Thực hiện Hướng dẫn số 15-HD/ĐUK ngày 09/3/2022 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Phú Thọ, Kế hoạch số 21-KH/ĐU ngày 18/3/2022 của Đảng ủy Trường Chính trị tỉnh về việc tổ chức Đại hội các chi bộ; Chi bộ khoa Xây dựng Đảng vinh dự được lựa chọn tổ chức đại hội điểm, làm mẫu về quy trình, nội dung, chương trình và hình thức tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022 - 2025. Tôi rất vui mừng, phấn khởi, cùng các đại biểu khách quý tới dự Đại hội Chi bộ khoa Xây dựng Đảng, nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo Đại hội

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng uỷ - Ban Giám hiệu nhà trường, tôi nhiệt liệt chào mừng và trân trọng gửi tới các đồng chí đại biểu, các đồng chí đảng viên những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc Đại hội điểm Chi bộ khoa Xây dựng Đảng thành công tốt đẹp!

Qua theo dõi, chỉ đạo thường xuyên hoạt động của Chi bộ và lắng nghe Báo cáo chính trị của Đại hội và các tham luận, tôi rất phấn khởi với những thành tích, kết quả mà chi bộ khoa Xây dựng Đảng đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Nét nổi bật là, trong điều kiện vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa khắc phục khó khăn chung để thực hiện mọi hoạt động chuyên môn, với truyền thốngđoàn kết nhất trí, ý thức trách nhiệmcao, sự nỗ lực của đảng viên, giảng viênvà vai trò chỉ đạo trực tiếp của Chi ủy, Lãnh đạo khoa,Chi bộ Khoa Xây dựng Đảng đãhoàn thành xuất sắc và toàn diện mọi nhiệm vụ được Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường giaocho.

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2022, Chi bộ khoa Xây dựng Đảng đã tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; đoàn kết, chủ động sáng tạo, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.Công tác xây dựng Đảng, công tác lãnh đạo các đoàn thể được chú trọng, có hiệu quả bảo đảm thực hiện đúng nguyên tắc tổ chức, hoạt động và Điều lệ Đảng. Đảng viên của chi bộ được nâng cao hơn về trình độ, trưởng thành hơn về chuyên môn; góp phần thực hiện thắng lợi và hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2022 đã đề ra. Đặc biệt, có đảng viên đạt danh hiệu giảng viên giảng dạy lý luận chính trị xuất sắc cấp toàn quốc, nhiều đảng viên được tặng Bằng khen của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, của Chủ tịch UBND tỉnh; nhiều đảng viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở…

Những kết quả mà Chi bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, tôi tin tưởng sẽ  là tiền đề quan trọng để Chi bộ khoa Xây dựng Đảng tiếp thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ 2022 - 2025. Công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội điểm được thực hiện bài bản, đúng quy định, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của mỗi đảng viên đối với sinh hoạt chính trị đặc biệt quan trọng này. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng uỷ, tôi ghi nhận, biểu dương Chi bộ và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà các đồng chí đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua!

Quang cảnh Đại hội

Tuy đạt được những kết quả tích cực và khá toàn diện, song Chi bộ đã thẳng thắn, nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá đúng mức những mặt còn tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua. Tôi đánh giá cao tinh thần phê bình và tự phê bình nghiêm túc của các đồng chí và đề nghị các đồng chí đảng viên của Chi bộ phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, phân tích, làm rõ các hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, rút ra những bài học kinh nghiệm quý. Từ đó, cùng nhau thảo luận kỹ, đề xuất, tìm ra các giải pháp tốt, hợp lý để khắc phục những hạn chế, tạo bước tiến nhanh hơn, vững chắc hơn trong nhiệm kỳ mới.

Kinh tế - xã hội nước ta trong những tháng đầu năm 2022 diễn ra trong bối cảnh kinh tế thế giới đang duy trì đà hồi phục, các hoạt động sản xuất, kinh doanh được đẩy mạnh, chuỗi cung ứng toàn cầu bắt đầu được khơi thông. Đời sống và sinh hoạt của nhân dân đang trở lại nhịp độ bình thường mới. Ở trong nước, với quyết tâm phục hồi và phát triển kinh tế, phát triển mọi mặt của đời sống xã hội để không lỡ nhịp với đà phục hồi của thế giới, đồng thời đạt mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị đã tập trung xây dựng kế hoạch hành động, thực hiện đồng bộ các giải pháp từ Trung ương tới các địa phương. Cùng với đó, niềm tin và sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, sự quyết tâm của đội ngũ đảng viên sẽ là nguồn động lực mạnh mẽ để khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững.

Bắt nhịp với tinh thần đó, trong năm 2022 và định hướng đến năm 2025, Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ cần thích ứng an toàn trong phòng chống đại dịch, đồng thời khẩn trương, tranh thủ thời gian để về đích sớm, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Đại hội Đảng bộ trường, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đó, tôi thống nhất cao với phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã được nêu trong Báo cáo chính trị trình Đại hội; đồng thời, nhấn mạnh thêm một số vấn đề để Đại hội thảo luận, góp phần làm rõ hơn nhiệm vụ và giải pháp, từ đó quyết nghị phương hướng, mục tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ tới.

Thứ nhất, tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện bản lĩnh chính trị cho đảng viên, giảng viên giảng dạy chuyên sâu về Lịch sử Đảng, Xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam.

Xác định rèn luyện bản lĩnh chính trị là phẩm chất quan trọng, cốt lõi nhất của mỗi cán bộ, đảng viên, ý chí quyết tâm phấn đấu vượt quan mọi gian khổ, không dao động trước thử thách để hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt là sử dụng kiến thức lý luận đã được trang bị để chủ động đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái của các đối tượng thù địch, phản động để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chống lại các biểu hiện ‘tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ…

Thứ hai, nâng cao hiệu quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Ban Chi ủy gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và trong mọi hoạt động. Chi bộ tập trung lãnh đạo thực hiện nghiêm túc quy chế quản lý đào tạo, bồi dưỡng, kế hoạch đã xây dựng. Từng đảng viên chú trọng nâng cao chất lượng chuyên môn giảng dạy. Nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học, hoàn thành kế hoạch đăng ký hàng năm, bảo đảm số lượng và chất lượng các bài viết đăng trên website, Bản tin của trường và các báo, tạp chí của Trung ương, địa phương. Từng giảng viên phấn đấu sớm đạt các tiêu chí về giảng viên Trường Chính trị chuẩn mức 1 và mức 2 theo Quy định của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Thứ ba, phát huy tốt hơn nữa vai trò của đảng viên Chi bộ tham gia tích cực vào các hoạt động của cơ quan, các đoàn thể nhà trường

Đảng viên của Chi bộ phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua do Nhà trường, Công đoàn phát động, tham gia tốt các hoạt động văn nghệ, thể thao, xây dựng cơ quan văn hóa, lan tỏa hình ảnh cán bộ, giảng viên Trường Đảng tỉnh mẫu mực, trách nhiệm, tài năng, thân thiện trước học viên và quần chúng nhân dân, thực sự là những đảng viên, giảng viên chuẩn mực trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách cán bộ trường Đảng trung thành, sáng tạo, cống hiến vì sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu lý luận chính trị”.

Thứ tư, thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, đặc biệt là nguyên tắc tập trung dân chủ; không ngừng phát huy tính sáng tạo, trí tuệ nhằm cải tiến lề lối làm việc, tác phong công tác.

Chi ủy Chi bộ thường xuyên thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc đảng viên thực hiện nghị quyết của Chi bộ và kết luận, quyết định, quy định của Đảng ủy cấp trên. Đảm bảo mọi đảng viên đều thực hiện tốt nhiệm vụ, không ai có vấn đề cần lưu ý, nhắc nhở về tác phong, lề lối làm việc. Tôi mong muốn Chi bộ khoa Xây dựng Đảng phát huy truyền thống đơn vị 05 năm liên tục đạt danh hiệu Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, sẽ gương mẫu, tích cực giữ vững truyền thống tốt đẹp trong nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Mai Xuân Dũng - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối CCQ tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng chụp ảnh lưu niệm với Ban Chi ủy khoa Xây dựng Đảng, nhiệm kỳ 2022 - 2025

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là bầu ra Ban Chi ủy Chi bộ, bầu Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025. Tôi đề nghị các đồng chí đảng viên của Chi bộ nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, nắm vững các tiêu chuẩn cấp ủy viên theo quy định, đề án đã được xây dựng và các quy định về bầu cử trong đảng, lấy tiêu chuẩn kết hợp với cơ cấu hợp lý, bằng lá phiếu của mình, sáng suốt lựa chọn, bầu ra những đồng chí tiêu biểu, xuất sắc, có uy tín, trách nhiệm cao, đủ phẩm chất, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo tham gia vào Ban Chi ủy khóa mới.

Chi bộ Khoa Xây dựng Đảng được chọn là đơn vị tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2022-2025 của Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh. Đây là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn. Ngay sau Đại hội, tôi đề nghị các đại biểu dự Đại hội cần tập trung làm tốt công tác đánh giá, rút kinh nghiệm để tổ chức thật tốt đại hội các chi bộ trong trường thời gian tới.

Phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tôi tin tưởng sâu sắc rằng Chi bộ Khoa Xây dựng Đảng sẽ nỗ lực phấn đấu, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, xây dựng tập thể khoa vững mạnh toàn diện, giành thành tích cao hơn nữa, góp phần quan trọng cùng Đảng bộ nhà trường hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.


 

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=phat-huy-truyen-thong-tot-dep-chi-bo-khoa-xay-dung-dang-phan-dau-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-trong-nhiem-ky-moi-2022-2025
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com