Thứ ba, 26.04.2022 GMT+7

HIỆU QUẢ THAM GIA LỚP TẬP HUẤN GIẢNG DẠY CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG, CẬP NHẬT KIẾN THỨC CHO CÁN BỘ DIỆN BAN THƯỜNG VỤ HUYỆN ỦY, QUẬN ỦY, THỊ ỦY, THÀNH ỦY THUỘC TỈNH VÀ TƯƠNG ĐƯƠNG QUẢN LÝ

Xuất phát từ yêu cầu xây dựng trường chính trị chuẩn, thời gian qua Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, trong đó có Lớp tập huấn giảng dạy chương trình Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ diện Ban Thường vụ huyện ủy, quận ủy, thị ủy, thành ủy thuộc tỉnh và tương đương quản lý (đối tượng 4) cho cán bộ, giảng viên ở các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo hình thức trực tuyến. Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ đã cử 11 cán bộ, giảng viên tham gia lớp tập huấn này.

     Trải qua 05 (từ ngày 18/4/2022 đến ngày 22/4/2022), cán bộ, giảng viên các Trường chính trị tỉnh đã được tập huấn 09 chuyên đề trong chương trình Bồi dưỡng cán bộ thuộc đối tượng 4 với sự tham gia giảng dạy của 09 nhà khoa học, là những người có năng lực sư phạm, hiểu biết về phương pháp giảng dạy và có kiến thức rất sâu rộng về vấn đề thuộc chuyên đề phụ trách. Nội dung chuyên đề tập huấn phù hợp với đối tượng học viên - những cán bộ, giảng viên có nhiều kiến thức và kinh nghiệm về chuyên môn cũng như phương pháp tại địa phương.

     Lớp tập huấn đã đem lại những hiệu quả lớn đối với đội ngũ cán bộ giảng viên các trường chính trị tỉnh nói chung, trong đó có giảng viên Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ. Cụ thể:

     Một là, tham gia học tập 09 chuyên đề giúp cho cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ được củng cố, bổ sung, cập nhật các nội dung cơ bản của từng chuyên đề. Đồng thời, mở rộng phông kiến thức trên các lĩnh vực: Xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, dân tộc, tôn giáo, chính sách đối ngoại và chống tham nhũng, tư duy và tầm nhìn chiến lược… Nội dung thông tin được cập nhật mới, đặc biệt là có cách nhìn, đánh giá sâu sắc hơn Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII; hiểu sâu hơn, đa chiều hơn các vấn đề khoa học, thực tiễn đất nước, địa phương ở mỗi chuyên đề cụ thể.

     Hai là, trong quá trình tập huấn, báo cáo viên bằng kinh nghiệm thực tiễn đã định hướng phương pháp giảng, kỹ năng truyền đạt, cách thức tiếp cận vấn đề đối với mỗi chuyên đề sao cho phù hợp với đối tượng 4. Đây là những kinh nghiệm thực tiễn hết sức quý báu, có giá trị đối với cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ. Từ những kỹ năng, phương pháp sư phạm được gợi ý từ các báo cáo viên góp phần cho giảng viên nhà trường sau này khi đứng lớp có thêm phương pháp, khả năng tình huống để truyền đạt kiến thức cho người học, khơi dậy tinh thần học tập cũng như kiến thức thực tiễn của người học.

     Ba là, để góp phần nâng cao hiệu quả các chuyên đề tập huấn, giúp cho đội ngũ cán bộ, giảng viên trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có cơ hội được bày tỏ những suy nghĩ, những băn khoăn vướng mắc ở từng chuyên đề, báo cáo viên đã dành những thời gian nhất định trong mỗi buổi tập huấn để lắng nghe, chia sẻ, giải đáp và tư vấn định hướng cho người học. Có thể nói, đó là những kinh nghiệm thực tiễn giúp cho cán bộ, giảng viên trường chính trị nắm bắt được nhiều thông tin hơn, cập nhật vào bài giảng của mình.

     Trong thời gian tới, để tiếp tục được nâng cao trình độ chuyên môn, có điều kiện củng cố, bổ sung, cập nhật các nội dung kiến tức mới tạo sự thống nhất trong giảng dạy và triển khai thực hiện nội dung chương trình, mong muốn Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm mở nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng, các hội thảo cấp học viện, cấp quốc gia dành cho đối tượng là cán bộ giảng viên các trường chính trị cấp tỉnh.

 

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=hieu-qua-tham-gia-lop-tap-huan-giang-day-chuong-trinh-boi-duong-cap-nhat-kien-thuc-cho-can-bo-dien-ban-thuong-vu-huyen-uy-quan-uy-thi-uy-thanh-uy-thuoc-tinh-va-tuong-duong-quan-ly
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com