Thứ sáu, 21.01.2022 GMT+7

KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN THANH TRA NHÂN DÂN NĂM 2021

Năm 2021, hoạt động Ban Thanh tra nhân dân Trường Chính trị tỉnh tiếp tục đạt được nhiều kết quả. Ban Thanh tra nhân dân đã thực hiện nghiêm túc việc giám sát đối với công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động trong Nhà trường về hcủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; về các ngày lễ lớn trong năm phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Qua công tác tuyên truyền giáo dục đã giúp cho 100% cán bộ, đoàn viên nắm bắt được những quy định mới trong chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, từ đó vận dụng linh hoạt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị; nghiêm túc chấp hành đúng pháp luật của Nhà nước. Các chế độ chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước và quy chế chi tiêu nội bộ của Nhà trường. Trong năm 2021, Nhà trường đã thực hiện hoàn thiện thủ tục đề nghị nâng lương trước thời hạn cho 06 đồng chí, nâng lương thường xuyên cho 21 đồng chí; nâng mức phụ cấp thâm niên vượt khung cho 02 đồng chí; nâng mức phụ cấp thâm niên nhà giáo cho 34 lượt giảng viên...

Việc chấp hành các chế độ quản lý tài sản công được Ban Giám hiệu và các tổ chức đoàn thể trong Nhà trường thực hiện đúng mục đích, tiết kiệm, hiệu quả. Tài sản công của nhà trường được Kế toán tài sản thường xuyên kiểm kê, thống kê biến động kịp thời báo cáo với Ban Giám hiệu để xem xét giải quyết khi cần thiết. Vì vậy, 100% tài sản công của Nhà trường được kiểm soát, quản lý chặt chẽ, đúng quy định, phục vụ tốt nhất cho các hoạt động giảng dạy, quản lý, phục vụ của Nhà trường.

Việc thực hiện nội quy, quy chế hoạt động của Nhà trường, qua giám sát cho thấy, cơ bản cán bộ, giảng viên, nhân viên chấp hành tốt nội quy, quy chế làm việc; chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp được đảm bảo, kỷ luật phát ngôn được thực hiện nghiêm túc, tạo môi trường làm việc kỷ luật, kỷ cương trong Nhà trường. 

Việc thực hiện Nghị quyết Công đoàn, Quy chế phối hợp giữa Hiệu trưởng và BCH Công đoàn được thực hiện nghiêm túc. Vai trò của BCH Công đoàn trường trong việc chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động được thực hiện rõ nét; các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cũng được triển khai. Ban Giám hiệu Nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động của Công đoàn. Mọi kiến nghị, đề xuất hợp lý của Công đoàn đều được Ban Giám hiệu và Hiệu trưởng quan tâm giải quyết thỏa đáng tạo điều kiện cho việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên Công đoàn trong năm.

Để tiếp tục phát huy hơn nữa kết quả của năm 2021, trong những năm tiếp theo, Ban Thanh tra nhân dân  cần thực hiện tốt những giải pháp và nhiệm vụ sau:

Một là: Cần phát huy tốt hơn vai trò giám sát trong việc tuyên truyền, giáo dục chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, văn bản của cơ quan cấp trên trong thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng của Trường chính trị.

Hai là, Tích cực hơn trong hoạt động giám sát việc thực hiện chức năng chính của Công đoàn là chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên Công đoàn; thực hiện quy định dân chủ trong cơ quan.

Ba là, Cần có biện pháp giám sát hiệu quả hơn, tăng cường biện pháp giám sát trực tiếp phối hợp với biện pháp gián tiếp hiện nay trong hoạt động chuyên môn, công tác cán bộ, thi đua khen thưởng, việc sử dụng nguồn tài chính của đơn vị nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Nhà trường.

Bốn là, Các thành viên của Ban Thanh tra nhân dân cần nỗ lực hơn, chủ động hơn trong công tác tham mưu, đề xuất các giải pháp, cụ thể hóa các hình thức giám sát của Ban để nâng cao hơn nữa hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân .

Năm là, Cần phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các đoàn viên, tình hình thực tế của đơn vị để có những kiến nghị phù hợp với Ban giám hiệu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

 
Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=ket-qua-hoat-dong-cua-ban-thanh-tra-nhan-dan-nam-2021
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com