Thứ sáu, 31.12.2021 GMT+7

Giới thiệu sách mới: XÂY DỰNG ĐẠO ĐỨC XÃ HỘI Ở VIỆT NAM TRONG BỐI CẢNH MỚI

Hội nhập quốc tế và đặc biệt là những thành tựu trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư với những ưu điểm không thể phủ định đã giúp con người dễ dàng hơn rất nhiều trong kết nối, giao thoa giữa các nền văn hoá, đạo đức của các dân tộc khác nhau trên thế giới. Bên cạnh việc duy trì, phát triển nền văn hoá, đạo đức truyền thống của mỗi dân tộc, con người nhanh chóng cập nhật, tiếp thu, học hỏi những giá trị tinh hoa trong văn hoá, đạo đức của nhân loại.

Nhưng, bối cảnh mới đó cũng tạo nên những thay đổi trong chuẩn mực, hệ giá trị đạo đức truyền thống, làm mai một dần những thuần phong, mỹ tục của dân tộc. Những mặt trái, những tác động tiêu cực nảy sinh chậm được nhận thức và ngăn chặn đã tạo cơ hội cho cái cũ, lạc hậu có cơ hội phục hồi, dung dưỡng cho những hành vi vô đạo đức, phản văn hoá, phi nhân tính tồn tại. Sự suy thoái đạo đức xã hội diễn biến phức tạp trong tất cả các lĩnh vực và các giai tầng xã hội, gây nhức nhối xã hội, làm cho lòng người bất an và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ổn định. Do đó, cùng với phát triển kinh tế thì việc xây dựng một nền đạo đức xã hội lành mạnh, tạo lập môi trường ổn định vì sự phát triển bền vững đất nước là vấn đề vừa có tính thời sự, vừa có tính lâu dài.

Nghiên cứu vấn đề xây dựng đạo đức xã hội ở Việt Nam trong bối cảnh nhiều diễn biến mới, nhanh chóng, phức tạp, khó dự báo hiện nay không chỉ là đòi hỏi về mặt lý luận mà còn là yêu cầu của thực tiễn đang đặt ra. Cuốn sách chuyên khảo Xây dựng đạo đức xã hội ở Việt Nam trong bối cảnh mới do PGS,TS Lê Văn Lợi và TS Trần Thị Thu Hiền (đồng Chủ biên) ra đời tháng 10 năm 2021 nhằm đáp ứng một phần những yêu cầu trên. Bên cạnh cơ sở lý luận, các tác giả đề cập đến xây dựng đạo đức xã hội dựa trên ba lĩnh vực cụ thể là kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội.

Nội dung cuốn sách gồm 03 chương:

Chương 1: Cơ sở lý luận của việc xây dựng đạo đức xã hội ở Việt Nam trong bối cảnh mới.

Chương 2: Xây dựng đạo đức xã hội ở Việt Nam trong bối cảnh mới – Thực trạng, nguyên nhân và những vấn đề đặt ra. 

Chương 3: Phương hướng, giải pháp xây dựng đạo đức xã hội ở Việt Nam trong bối cảnh mới. 

Trân trọng giới thiệu tới cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên nhà trường!

 
Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=gioi-thieu-sach-moi-xay-dung-dao-duc-xa-hoi-o-viet-nam-trong-boi-canh-moi
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com