Thứ sáu, 31.12.2021 GMT+7

Giới thiệu sách mới: ẢNH HƯỞNG CỦA “TƯ DUY NHIỆM KỲ” TỚI HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ Ở VIỆT NAM HIỆN NAY

“Tư duy nhiệm kỳ” là lối tư duy, suy nghĩ, thái độ, hành động lợi dụng chức vụ, quyền hạn, ảnh hưởng, uy tín trong nhiệm kỳ mình nắm giữ chức vụ lãnh đạo quản lý để trục lợi cho cá nhân, gia đình, nhóm lợi ích. Đó là kiểu tư duy siêu hình, có cái nhìn ngắn hạn, mang tính thời vụ ở nhiệm kỳ của cá nhân. Trong khi để địa phương, ban ngành, đoàn thể phát triển cần có kế hoạch dài hạn với tư duy chiến lược, thì cán bộ lãnh đạo, quản lý có “tư duy nhiệm kỳ” chỉ lo nghĩ đến lợi ích trước mắt, vun vén lợi ích cá nhân, vì danh và lợi của mình. Người mang tư duy kiểu ấy không bao giờ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và không hết lòng phục vụ đất nước, nhân dân. Họ nói không đi đôi với làm, nói nhiều làm ít, làm không đến nơi đến chốn, hoặc nói mà không làm, thậm chí không nói cũng không làm, khi đã lên nắm giữ quyền lực thì chỉ lo thu vén cá nhân và nhóm lợi ích và “nằm” chờ hết nhiệm kỳ để chuyển đi nơi khác, cấp cao hơn hoặc về hưu. Cán bộ lãnh đạo , quản lý mà có “tư duy nhiệm kỳ” thì cấp dưới dù tích cực, năng động, sáng tạo đến đâu cũng không được khuyến khích, phát huy, cũng trở thành những công chức làm việc cầm chừng. Đây là vấn đề bức xúc khi nói tới lối “tư duy nhiệm kỳ” của đội ngũ cán bộ giữ cương vị lãnh đạo, quản lý các cấp.

Ở Việt Nam, trong những năm gần đây, “tư duy nhiệm kỳ” đã và đang thực sự trở thành căn bệnh “nhiệm kỳ”. Căn bệnh này đang mang lại nhiều tác hại trong hoạt động lãnh đạo, quản lý và gây bức xúc trong dư luận. Với lý do đó, tháng 5 năm 2021, nhà xuất bản Lý luận chính trị xuất bản cuốn sách “Ảnh hưởng của “tư duy nhiệm kỳ” tới hiệu quả hoạt động lãnh đạo, quản lý ở Việt Nam hiện nay”. Với huy vọng góp tiếng nói để giải quyết vấn đề trên. Cuốn sách là kết quả nghiên cứu thuộc Đề tài khoa học cấp Bộ 2018 - 2019 của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. 

Nội dung cuốn sách gồm 03 chương:

Chương 1: “Tư duy nhiệm kỳ” và ảnh hưởng của nó tới hiệu quả hoạt động lãnh đạo, quản lý - Một số vấn đề lý luận.

Chương 2: Ảnh hưởng của “tư duy nhiệm kỳ” tới hiệu quả hoạt động lãnh đạo, quản lý ở Việt Nam hiện nay – Thực trạng và nguyên nhân.

Chương 3: Một số quan điểm và giải pháp cơ bản khắc phục ảnh hưởng của “tư duy nhiệm kỳ” tới hiệu quả hoạt động lãnh đạo, quản lý ở Việt Nam hiện nay. 

Trân trọng giới thiệu tới cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên nhà trường!

 
Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=gioi-thieu-sach-moi-anh-huong-cua-tu-duy-nhiem-ky-toi-hieu-qua-hoat-dong-lanh-dao-quan-ly-o-viet-nam-hien-nay
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com