Thứ sáu, 12.11.2021 GMT+7

KHOA LÝ LUẬN CƠ SỞ TỔ CHỨC NGHIỆM THU ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP KHOA NĂM 2021

Thực hiện kế hoạch nghiên cứu đề tài khoa học cấp cơ sở năm 2021 của Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ, chiều ngày 11 tháng 11 năm 2021, tại Văn phòng khoa, Khoa Lý luận cơ sở đã tổ chức Nghiệm thu cấp khoa đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2021: “Vận dụng Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII và Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XIX vào giảng dạy phần học "Đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam" trong chương trình Trung cấp lý luận chính trị ở Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ” do ThS. Nguyễn Việt Hà làm chủ nhiệm đề tài.

Hội đồng nghiệm thu do ThS. Đỗ Quỳnh Phương – Trưởng khoa Lý luận cơ sở làm Chủ tịch Hội đồng. 

Tới dự buổi Nghiệm thu có ThS. Hoàng Tiến Điệp - Phó Hiệu trưởng nhà trường; CN. Hà Thị Hồng Thu - Chuyên viên Phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học cùng toàn thể các đồng chí lãnh đạo, giảng viên và nhóm nghiên cứu của Khoa Lý luận cơ sở.

Hội đồng nghiệm thu đã đánh giá những ưu điểm, hạn chế và các ý kiến bổ sung cho đề tài của khoa. Các ý kiến đều đánh giá sự nỗ lực cố gắng của nhóm tác giả trong quá trình nghiên cứu: Đề tài đầy đủ về số lượng, khối lượng các sản phẩm chính của đề tài; cách tiếp cận, các phương pháp nghiên cứu cụ thể, rõ ràng, phù hợp, khoa học, bám sát thực tiễn cơ sở; các thông tin cũng như các nội dung, số liệu đảm bảo tính đại diện, độ tin cậy; đề tài có giá trị thực tiễn gắn với việc thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, công tác đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường; kết quả nghiên cứu của đề tài phản ánh tính trung thực; các nội dung, số liệu đảm bảo minh bạch, không vi phạm quy định của pháp luật Tuy nhiên, một số ý kiến đề nghị nhóm nghiên cứu cần chú ý điều chỉnh, bổ sung một số nội dung để đề tài hoàn thiện và tốt hơn: một số nội dung cần chỉnh sửa cho thống nhất và logic hơn, một số nội dung cần cắt gọt cho ngắn gọn xúc tích hơn; có thể đưa thêm những nội dung phù hợp từ phiếu điều tra vào nội dung của đề tài; còn lỗi kỹ thuật lỗi chính tả và trình bày…

Buổi Nghiệm thu diễn ra nghiêm túc, hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực. Đây vừa là một hoạt động nghiên cứu khoa học, vừa là một buổi sinh hoạt chuyên môn của giảng viên trong khoa. Buổi Nghiệm thu không chỉ giúp cho các thành viên của nhóm đề tài có thêm những tư liệu bổ ích bổ sung cho các nội dung hoàn thiện đề tài mà còn giúp cho mỗi giảng viên có thêm những hiểu biết về nội dung các văn kiện, những cách thức, góc độ nghiên cứu khoa học và kiến thức chuyên môn, số liệu thực tế để vận dụng vào quá trình giảng dạy của bản thân. Từ đó, góp phần nâng cao khả năng nghiên cứu, kinh nghiệm khai thác các văn kiện, nghị quyết và các văn bản của Đảng, Nhà nước để vận dụng vào quá trình giảng dạy, góp phần nâng cao năng lực chuyên môn của các giảng viên khoa Lý luận cơ sở nói riêng và giảng viên Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ nói chung. 

* Toàn cảnh buổi nghiệm thu:

C:\Users\COMPUTER\Desktop\ảnh\IMG_4405.JPG

 

 

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=khoa-ly-luan-co-so-to-chuc-nghiem-thu-de-tai-nghien-cuu-khoa-hoc-cap-khoa-nam-2021
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com