Thứ sáu, 29.10.2021 GMT+7

THAM DỰ TỌA ĐÀM KHOA HỌC: “THI ĐUA XÂY DỰNG TẬP THỂ KIỂU MẪU VÀ CÁN BỘ TRƯỜNG ĐẢNG MẪU MỰC” DO HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA HỒ CHÍ MINH TỔ CHỨC

Sáng ngày 28/10/2021, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Tọa đàm khoa học “Thi đua xây dựng tập thể kiểu mẫu và cán bộ trường Đảng mẫu mực” bằng hình thức trực tiếp (tại Học viện), trực tuyến tại các điểm cầu và qua phần mềm Microsoft Teams đối với các Học viện trực thuộc và một số trường chính trị (Cụm trưởng các Cụm thi đua).

Các đại biểu dự tại điểm cầu Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ

Chủ trì Tọa đàm có PGS, TS Hoàng Phúc Lâm - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; PGS, TS Hoàng Anh - Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ; PGS, TS Vũ Thị Phương Hậu - Viện trưởng Viện Văn hóa và Phát triển.

Dự Tọa đàm, về phía khách mời có đồng chí Bùi Tuấn Quang - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Khối phó Khối thi đua các cơ quan Đảng Trung ương; đồng chí Phạm Minh Tuấn - Giám đốc Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Khối phó Khối thi đua các cơ quan Đảng Trung ương; đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương.

Tham dự Tọa đàm còn có PGS, TS Dương Trung Ý - Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí Ủy viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Học viện; các đồng chí Lãnh đạo các vụ, viện của Học viện; Ban Giám đốc các Học viện khu vực; Lãnh đạo trường và cán bộ phụ trách công tác thi đua của các Cụm trưởng các cụm thi đua của Học viện.

Tại điểm cầu Phú Thọ, có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; đồng chí Hoàng Tiến Điệp - Phó Hiệu trưởng, các đồng chí Lãnh đạo phòng TC, HC, TT, TL của Trường Chính trị tỉnh (Đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua các trường chính trị khu vực Trung du và miền núi phía Bắc năm 2021).

Sau khi nghe PGS, TS Hoàng Anh - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Học viện trình bày Báo cáo đề dẫn, tại buổi tọa đàm có trên mười bài phát biểu tham luận, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, tập trung chủ yếu các nội dung sau:

Thứ nhất, tình hình thực hiện, những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện các tiêu chí của mô hình “Tập thể kiểu mẫu” và “Cán bộ trường Đảng mẫu mực. 

Thứ hai, tình hình thực hiện phong trào thi đua “CB, CC, VC cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2025”.

Thứ ba, những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện mô hình “Xây dựng tập thể kiểu mẫu và cán bộ trường Đảng mẫu mực” của các trường chính trị cấp tỉnh.

Thứ tư, những bài học kinh nghiệm, kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua, đưa phong trào tiếp tục phát triển sâu, rộng, đạt được những kết quả thiết thực, tránh hình thức.

PGS, TS Hoàng Phúc Lâm - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu kết luận Tọa đàm

Phát biểu kết luận Tọa đàm, PGS, TS Hoàng Phúc Lâm - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh ghi nhận: Với trên 10 ý kiến tại hội trường và các điểm cầu, đã đánh giá các kết quả của phong trào, triển khai việc thực hiện tốt phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động; cụ thể hóa bằng các tiêu chí cụ thể ở Học viện và các trường ở Trung ương, địa phương. Đồng chí nhấn mạnh: Thực hiện văn hóa trường Đảng là sự tích hợp của văn hóa học đường, văn hóa công sở và văn hóa Đảng. Trong thời gian vừa qua (đặc biệt là năm 2020, 2021 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19), mặc dù khó khăn nhưng đã đạt được những kết quả khích lệ, đã làm cho tình người gắn bó hơn bao giờ hết. Trong hoạt động có nhiều phong trào thi đua được thực hiện, thay đổi hình thức, phương thức hoạt động: giảng dạy, thi, khai giảng, bế giảng trực tuyến… để đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ. Thể hiện tinh thần vượt khó, sáng tạo của hệ thống trường Đảng. Thi đua thực hiện nghiêm các yêu cầu chống dịch, vừa đảm bảo an toàn cho cán bộ, giảng viên, học viên vừa đảm bảo các hoạt động diễn ra thường xuyên; hoạt động nghiên cứu khoa học được duy trì, tổ chức nhiều hội thảo có tính lan tỏa; đề ra thể chế hoạt động các trường chính trị thích ứng với điều kiện mới; thể chế trong quản lý đào tạo của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và các học viện trực thuộc. Các trường chính trị tích cực tham gia các hoạt động chung (hơn 8.000 bài dự thi chính luận khoa học, nhiều trường đạt kết quả cao đã tạo sức lan tỏa lớn trong hệ thống chính trị của cả nước). Việc biên soạn các giáo trình: cao cấp lý luận chính trị mới cập nhật tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, giáo trình trung cấp lý luận chính trị mới, kinh nghiệm thực tiễn địa phương,… đáp ứng yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong thời kỳ mới. Nhiều tấm gương sáng điển hình tiên tiến, tập thể kiểu mẫu về việc chấp hành kỷ cương, chính sách pháp luật của Nhà nước… Vai trò nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Nhận thức của cấp ủy, cơ quan thống nhất trong việc đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng tập thể kiểu mẫu và cán bộ trường đảng mẫu mực. Đã thực hiện tốt công tác khen thưởng, tạo động lực cho cán bộ, giảng viên, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với tinh thần thẳng thắn, đóng góp xây dựng và có trách nhiệm của các đại biểu tham dự Tọa đàm, PGS, TS Hoàng Phúc Lâm yêu cầu các đơn vị tham mưu, xây dựng bộ tiêu chí về “Tập thể kiểu mẫu” và “Cán bộ trường Đảng mẫu mực” tiếp thu, bổ sung và hoàn thiện để Bộ tiêu chí bao quát tất cả các đối tượng cả nơi thuận lợi cũng như khó khăn (Học viện, học viện trực thuộc, các trường đảng tỉnh, thành phố,…) đảm bảo ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện. Tham mưu thực hiện đúng lộ trình Kế hoạch, tổ chức các đoàn kiểm tra để hoàn chỉnh, thực hiện tốt các phong trào, khen thưởng kịp thời, nhân rộng điển hình tiên tiến. Lãnh đạo Vụ, viện, các trường chính trị căn cứ chương trình của Học viện, cụ thể hóa vào nhiệm vụ của đơn vị; thường xuyên kiểm tra, đánh giá, nhận xét giúp cho các kế hoạch triển khai phong trào thi đua đi đúng hướng, đạt được mục tiêu. Coi công tác thi đua, khen thưởng là công cụ quản lý, là động lực để thúc đẩy các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao./.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=tham-du-toa-dam-khoa-hoc-thi-dua-xay-dung-tap-the-kieu-mau-va-can-bo-truong-dang-mau-muc-do-hoc-vien-chinh-tri-quoc-gia-ho-chi-minh-to-chuc
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com