Thứ sáu, 22.10.2021 GMT+7

CÁN BỘ, GIẢNG VIÊN, NHÂN VIÊN NHÀ TRƯỜNG THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

Thời điểm giữa tháng 10/2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở tỉnh Phú Thọ, đặc biệt là tại Thành phố Việt Trì, lây lan với tốc độ nhanh chóng. Trước tình hình đó, thực hiện Thông báo Kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Thọ tại cuộc họp về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và Công văn số 4834/UBND-KGVX ngày 21/10/2021 của UBND tỉnh về việc khẩn trương thực hiện việc tổ chức xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng. Nhà trường đã tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh với tinh thần và thái độ nghiêm túc, quyết liệt nhất.

Ngày 20/10/2021, Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức xét nghiệm nhanh cho 64/66 cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Kết quả xét nghiệm 100% âm tính với Sars-Cov-2. 

Theo chỉ đạo của tỉnh, Nhà trường tạm ngưng các lớp bồi dưỡng theo kế hoạch và ban hành Văn bản số 129-CV/TCT ngày 20/10/2021 "về việc học viên nghỉ học để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19" đối với các lớp đào tạo, bồi dưỡng từ ngày 21/10/2021 cho đến khi có thông báo mới; dừng một số hoạt động không cần thiết như thể dục, thể thao, vui chơi, giải trí, không cho người dân đi bộ trong khu vực trường. Yêu cầu cán bộ, giảng viên, nhân viên và khách đến làm việc thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn,  khai báo y tế điện tử bằng mã QR khi vào/ra cơ quan để thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe trên ứng dụng này. Chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là nhưng cũng không hoang mang, lo lắng; hạn chế di chuyển khi không thật sự cần thiết; nghiêm túc tuân thủ 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế. 

Tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”  bằng các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo vệ sinh môi trường tại nơi làm việc, mở cửa, làm thông thoáng các phòng làm việc, sát khuẩn, đeo khẩu trang, không tụ tập, không đến chỗ đông người; giảm tải cán bộ, giảng viên, nhân viên làm việc tại cơ quan. Mỗi khoa, phòng chỉ có một Lãnh đạo trực để giải quyết công việc, giảng viên làm việc tại nhà, đồng thời tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế… 

Với tinh thần nghiêm túc, Trường Chính trị tỉnh đã triển khai tốt công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, giảng viên và học viên nhà trường, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

 
Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=can-bo-giang-vien-nhan-vien-nha-truong-thuc-hien-tot-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com