Thứ ba, 19.10.2021 GMT+7

NỮ GIẢNG VIÊN KHOA LÝ LUẬN CƠ SỞ TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO THI ĐUA “GIỎI VIỆC NƯỚC, ĐẢM VIỆC NHÀ”

Hiện nay, Khoa Lý luận cơ sở - Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ có 10 giảng viên, trong đó 9/10 giảng viên là nữ giới, chiếm 90%. 100% đội ngũ nữ giảng viên của Khoa đều có trình độ thạc sĩ, 01 nữ giảng viên có trình độ tiến sĩ. Họ đều là những người thấm nhuần chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, vững tin vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật; phát huy tinh thần đoàn kết, giàu nhiệt huyết, ham học hỏi, tận tâm với công tác đào tạo, bồi dưỡng và luôn được sự quan tâm của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, tinh hoa của đội ngũ nữ trí thức, đội ngũ nữ giảng viên của Khoa đã luôn tích cực đổi mới, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường; đồng thời, tích cực tham gia phong trào thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà” và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Một là, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và Khoa, nữ giảng viên của Khoa đã tích cực thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu”, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. 

Quán triệt quan điểm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, nữ giảng viên trong Khoa đã nghiêm túc nghiên cứu, vận dụng Nghị quyết Đại hội XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XIX và Nghị quyết của Đảng bộ nhà trường nhiệm kỳ 2020-2025 vào giảng dạy lý luận chính trị góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giảng dạy.

Hai là, hàng năm, hưởng ứng phong trào thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà” hướng tới kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; ngày thành lập Trường 19/11 và ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, 100% nữ giảng viên trong Khoa đã tự giác đăng ký và tích cực tham gia các phong trào, nhiều chị đã đạt được những thành tích cao, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Trong lĩnh vực giảng dạy, nữ giảng viên của Khoa luôn miệt mài, tâm huyết với sự nghiệp, cụ thể hóa nội dung “Giỏi việc nước” bằng “Giỏi việc trường”. Các nữ giảng viên đã thường xuyên nghiên cứu, vận dụng kiến thức lý luận, các chủ trương, quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước vào trong bài giảng; cập nhật tri thức thực tiễn của thế giới, trong nước, địa phương, cơ sở vào mỗi bài giảng, tiết giảng. Nhiều nữ giảng viên đã áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực với mục đích lấy “người học làm trung tâm”, phát huy khả năng sáng tạo của học viên, vận dụng lý luận vào giải quyết những vấn đề thực tiễn ở địa phương. Sự thành công trong bài giảng của họ đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị của nhà trường. Trong 10 năm trở lại đây, 90% các nữ giảng viên trong Khoa đã tham gia Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường và đạt loại giỏi; năm 2018, có 10 % nữ giảng viên đạt loại xuất sắc. Khoa có 4/9 nữ giảng viên, chiếm 44,4% đã tham gia Hội thi giảng viên giảng dạy lý luận chính trị giỏi toàn quốc, đều đạt loại giỏi và xuất sắc. Hiện nay, cô giáo Nguyễn Việt Hà của Khoa đang đại diện cho Khoa, Nhà trường và Đảng ủy khối cơ quan tỉnh tham gia Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh. Có thể nói, những thành tích trong công tác giảng dạy của nữ giảng viên Khoa lý luận cơ sở đã và đang đóng góp vào những trang sử vàng trong truyền thống xây dựng và phát triển của Nhà trường.

Trong công tác, lãnh đạo quản lý, nhiều nữ giảng viên trong Khoa đã vượt lên khó khăn, phấn đấu, trưởng thành và được lãnh đạo, các cán bộ nhân viên nhà trường tin tưởng đề bạt, bổ nhiệm giữ cương vị lãnh đạo, quản lý trong công tác đảng, chính quyền, chuyên môn, đoàn thể chính trị - xã hội như: Chị Đỗ Quỳnh Phương - Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa Lý luận cơ sở; Chị Nguyễn Thị Thu Huyền - Phó Bí thư chi bộ, Phó khoa, Phó chủ tịch Công đoàn, chị Hoàng Thị Nguyệt Nga - Phó Trưởng khoa… Các nữ giảng viên ở mỗi cương vị lãnh đạo quản lý của mình đã năng động, sáng tạo tích cực hoàn thành nhiệm vụ; luôn học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gương mẫu, tiên phong trong công việc và cuộc sống.

Nghiên cứu khoa học và ứng dụng tiến bộ khoa học được xem là nhiệm vụ thường xuyên, bắt buộc đối với đội ngũ giảng viên nhà trường. Thời gian qua, nữ giảng viên Khoa Lý luận cơ sở đã tích cực tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học, viết bài cho tạp chí trung ương, địa phương, thông tin lý luận và thực tiễn, viết tin bài trên Trang Website của nhà trường với tinh thần trách nhiệm cao. Hàng năm, trong đội ngũ nữ giảng viên của Khoa đều có chị tham gia làm chủ nhiệm, thư ký, thành viên của đề tài khoa học các cấp. Tham gia nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn, viết bài đăng trên các báo của trung ương và địa phương, trang thông tin địa chỉ của nhà trường với số lượng lớn và thường xuyên; nhiều chị luôn tận tụy, hăng say với công việc vươn lên tự học, tự rèn luyện, thực hiện tốt chức trách của người cán bộ, giảng viên “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”.      

Đối với phong trào “Giỏi việc nhà”, nữ giảng viên Khoa Lý luận cơ sở với phẩm chất truyền thống của phụ nữ Việt Nam, luôn lo tròn bổn phận của người vợ hiền, người dâu thảo, người mẹ đảm đang nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, xây dựng gia đình hoà thuận, êm ấm. 100% gia đình các nữ giảng viên của Khoa đều đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Nhiều nữ giảng viên có con cái học hành giỏi, thi cử đạt kết quả cao; nhiều chị cùng chồng đã chăm lo xây dựng kinh tế gia đình vững mạnh; sự êm ấm trong gia đình của nữ giảng viên trong Khoa đã tạo động lực để họ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người giảng viên Trường Chính trị tỉnh. 

Trong thời gian tới, để đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới của Nhà trường, mỗi cán bộ, giảng viên, người lao động nữ nói chung, nữ giảng viên Khoa Lý luận cơ sở nói riêng cần xác định rõ và thực hiện tốt:

Một là, nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của bản thân trong thực hiện phong trào “giỏi việc đảm việc nhà”.

Thứ hai, tiếp tục phấn đấu, nỗ lực, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi tri thức thực tiễn để nâng cao hiệu quả giảng dạy.

Thứ ba, tích cực, chủ động tham gia xây dựng môi trường giáo dục kỷ cương, thân thiện, giàu tính Đảng và thực hiện tốt phương hướng chung: Quyết tâm, đồng sức thực hiện phương châm “Đột phá, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả”, luôn phải xác định đây là công việc thường xuyên, liên tục; tích cực chủ động trong tham mưu, tạo đồng thuận, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, phát huy trách nhiệm của bản thân trong giảng dạy, nghiên cứu và lãnh đạo, quản lý, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Khoa, của Trường.

Có thể nói, với sự kiên trì, chịu khó, cách làm việc khoa học, sự nhiệt tình, tâm huyết và sáng tạo, tin tưởng rằng đội ngũ nữ giảng viên Khoa Lý luận cơ sở nói riêng, cán bộ giảng viên, chuyên viên của nhà trường nói chung sẽ phát huy trí tuệ và trách nhiệm thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, nỗ lực hướng tới mục tiêu xây dựng Trường Chính trị chuẩn trong những năm tới.

 
Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=nu-giang-vien-khoa-ly-luan-co-so-tich-cuc-huong-ung-phong-trao-thi-dua-gioi-viec-nuoc-dam-viec-nha
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com