Thứ năm, 14.10.2021 GMT+7

PHỐI HỢP VỚI ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH TỔ CHỨC LỚP BỒI DƯỠNG LÝ LUẬN VÀ NGHIỆP VỤ DÀNH CHO CẤP ỦY CƠ SỞ NĂM 2021

Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ năm 2021, trong 02 ngày 12, 13 tháng 10 năm 2021, Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ phối hợp với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Lớp Bồi dưỡng lý luận và nghiệp vụ dành cho cấp ủy cơ sở năm 2021.

Tham gia lớp bồi dưỡng có 113 học viên là Bí thư, Phó Bí thư, cấp ủy viên của 56 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Nội dung chương trình lớp bồi dưỡng gồm các chuyên đề: Thực hiện “Dân giám sát, dân thụ hưởng” trong hoạt động Lãnh đạo quản lý theo tinh thần Văn kiện Đại hội XIII của Đảng; Nghiệp vụ công tác Tổ chức xây dựng Đảng; Nghiệp vụ công tác Tuyên giáo; Nghiệp vụ công tác Kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; Nghiệp vụ công tác Văn phòng cấp ủy; Thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế.

Phát biểu Khai giảng lớp học, đồng chí Lưu Ngọc Trâm - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhấn mạnh: Cấp ủy cơ sở có vai trò, nhiệm vụ rất quan trọng đối với toàn bộ hoạt động của Đảng bộ, chi bộ cơ sở trên các mặt; xây dựng nội bộ tổ chức cơ sở Đảng; lãnh đạo các tổ chức trong hệ thống chính trị cơ sở; lãnh đạo các mặt đời sống xã hội ở cơ sở, với mục tiêu là góp phần bảo vệ và giữ vững vai trò lãnh đạo, nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực cầm quyền của Đảng, ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong cán bộ, đảng viên.

Bởi vậy, việc bồi dưỡng lý luận và nghiệp vụ dành cho cấp ủy cơ sở là nhiệm vụ quan trọng: là yêu cầu cần thiết để từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp ủy các cấp, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế.

Đồng chí yêu cầu các học viên tham gia khóa bồi dưỡng, thực hiện nghiêm túc nội quy của Trường, tập trung nghiên cứu, tiếp thu, nắm vững các nội dung của từng chuyên đề, sắp xếp công việc hợp lý để tham gia đầy đủ các buổi học; nêu cao tinh thần trách nhiệm trong học tập, thực hiện tốt quy định về thời gian, ghi chép bài đầy đủ và đặc biệt tự nghiên cứu để thu được kết quả tốt, gắn lý luận với thực tiễn, để sau khi hoàn thành khóa học này các đồng chí sẽ triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác của cấp ủy ở cơ sở đạt kết quả tốt hơn, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

   

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Trường Chính trị tỉnh trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên

Sau 2 ngày học tập, học viên được nghiên cứu, thảo luận, tiếp thu 6 chuyên đề có ý nghĩa thiết thực, có nhiều nội dung mới nhằm giúp cho các đồng chí bổ sung thông tin, định hướng cập nhật và vận dụng tốt trên thực tiễn công tác Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Với sự giảng dạy nhiệt tình, trách nhiệm của các đồng chí Lãnh đạo Trường; Lãnh đạo khoa Xây dựng Đảng của Trường chính trị tỉnh; các đồng chí là Ủy viên Ban Thường của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, cùng với sự nỗ lực cố gắng của học viên, lớp Bồi dưỡng đã thành công tốt đẹp, 100% học viên làm bài kiểm tra đạt khá, giỏi.

Phát biểu Bế giảng lớp học, đồng chí Hoàng Tiến Điệp - Phó Hiệu Trưởng chúc mừng 113 học viên đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng theo kế hoạch; biểu dương sự nỗ lực cố gắng và những kết quả đạt được của lớp học, và khẳng định có được kết quả trên là có sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ của Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh; sự nhiệt tình, trách nhiệm của các giảng viên; tinh thần học tập nghiêm túc của các học viên. Đồng thời mong muốn học viên vận dụng tốt nhất những kiến thức đã được nghiên cứu, tiếp thu trong khóa học vào thực tiễn công tác của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra.

Thay mặt tập thể lớp, đồng chí Dương Thị Bích Liên - Trưởng phòng Công tác chính trị, học sinh viên - Trường Đại học Hùng Vương, đại diện học viên tham gia lớp học, hứa sẽ vận dụng tốt các kiến thức được học vào công tác thực tiễn công tác ở cơ sở.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=phoi-hop-voi-dang-uy-khoi-cac-co-quan-tinh-to-chuc-lop-boi-duong-ly-luan-va-nghiep-vu-danh-cho-cap-uy-co-so-nam-2021
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com