Thứ sáu, 01.10.2021 GMT+7

KHOA NHÀ NƯỚC VÀ PHÁP LUẬT TỔ CHỨC HỘI THẢO LẦN 2 ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP CƠ SỞ NĂM 2021

Thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch nghiên cứu khoa học năm 2021, ngày 01/10/2021 khoa Nhà nước và Pháp luật đã tổ chức hội thảo lần thứ hai đề tài khoa học: “Khảo sát, thu thập các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc ở một số địa bàn vùng cao của tỉnh Phú Thọ phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tại Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ” do ThS. Hoàng Văn Bắc làm chủ nhiệm, ThS. Trần Thu Thủy làm thư ký.

Dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Văn Nhạ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường và toàn thể cán bộ, giảng viên của khoa là thành viên đề tài.

Tại hội thảo, các ý kiến góp ý đã tập trung vào chi tiết từng chương, mục trong Báo cáo tổng hợp đề tài và các sản phẩm khoa học có liên quan như: bài viết đăng trên website; Danh mục các giá trị văn hóa truyền thống; tranh, ảnh minh họa… So với bản dự thảo lần thứ nhất, báo cáo tổng hợp đề tài đã được rút ngắn về dung lượng song vẫn đảm bảo logic, kết cấu. Các ý kiến thống nhất đánh giá cao chủ nhiệm, thư ký và các thành viên đề tài đã tích cực, cố gắng khắc phục khó khăn, tập trung thời gian để xây dựng, thực hiện các phần việc được phân công, báo cáo tổng hợp được chuẩn bị công phu, tư liệu đảm bảo tính xác thực, có dẫn chứng, đối chiếu. Về nội dung, các ý kiến góp ý: báo cáo cần diễn đạt ngắn gọn, cô đọng hơn; đồng thời bổ sung kết quả xử lý phiếu điều tra vào nội dung Chương 2 - Khảo sát, thu thập giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số trên một số địa bàn vùng cao của tỉnh Phú Thọ và Chương 3 - Giải pháp, kiến nghị để đảm bảo tính logic, khoa học, chặt chẽ; phần các giải pháp cần bổ sung, chỉnh sửa, làm rõ hơn nhóm giải pháp thứ hai: vận dụng kết quả nghiên cứu vào công tác chuyên môn tại Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ. Về hình thức, báo cáo cần chỉnh sửa một số lỗi về diễn đạt, chính tả, trích dẫn nguồn tư liệu, thông tin thu thập, hoàn thiện Danh mục giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc, Danh mục các từ viết tắt để đảm bảo yêu cầu về mặt khoa học và các sản phẩm của đề tài theo thuyết minh đã được duyệt.

Trên cơ sở những vấn đề đã được phân tích, làm rõ trong Hội thảo, các thành viên tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm nghiên cứu của đề tài để chuẩn bị cho Hội nghị nghiệm thu cấp Khoa và cấp Trường đảm bảo đúng tiến độ đề ra và sớm đưa các sản phẩm khoa học ứng dụng vào thực tiễn. 

 
Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=khoa-nha-nuoc-va-phap-luat-to-chuc-hoi-thao-lan-2-de-tai-nghien-cuu-khoa-hoc-cap-co-so-nam-2021
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com