Thứ tư, 15.09.2021 GMT+7

KHOA NHÀ NƯỚC VÀ PHÁP LUẬT TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU CẤP CƠ SỞ NĂM 2021

Thực hiện Kế hoạch nghiên cứu khoa học năm 2021, ngày 14/9/2021, Khoa Nhà nước và pháp luật tổ chức Hội thảo khoa học về kết quả nghiên cứu đề tài: “Khảo sát, thu thập các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc ở một số địa bàn vùng cao của tỉnh Phú Thọ phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tại Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ” do ThS. Hoàng Văn Bắc làm chủ nhiệm, ThS. Trần Thu Thủy làm thư ký.

Đến dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Văn Nhạ, Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các giảng viên khoa Nhà nước và pháp luật - Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ.

Hội thảo tập trung thảo luận về kết cấu, chi tiết nội dung của các sản phẩm của đề tài (các Phiếu kiểm kê di sản văn hóa, Phiếu điều tra, bản Tổng hợp xử lý phiếu điều tra, Báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học, Danh mục giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc ở một số địa bàn vùng cao của hai huyện Tân Sơn, Yên Lập), hệ thống hóa các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc thu nhận được qua quá trình nghiên cứu, khảo sát, một số vấn đề đặt ra cho công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống các dân tộc vùng cao của tỉnh phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tại Trường Chính trị tỉnh. Đồng thời, Hội thảo cũng đề cập những vấn đề liên quan đến kết quả nghiên cứu, đó là: những ưu điểm, hạn chế thể hiện trong các sản phẩm của đề tài và phương hướng, biện pháp hoàn thiện kết quả nghiên cứu. Đây là những thông tin bổ ích, giúp các thành viên của nhóm nghiên cứu tiếp tục chỉnh sửa các kết quả nghiên cứu khoa học của đề tài. 

Kết quả nghiên cứu của đề tài được đánh giá là chứa đựng nhiều thông tin chính xác, có tính thuyết phục về giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc ở một số xã trên địa bàn vùng cao tỉnh Phú Thọ, đáp ứng mục tiêu nghiên cứu của đề tài. Đặc biệt, Báo cáo kết quả nghiên cứu và Danh mục giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc ở một số xã trên địa bàn vùng cao ở huyện Tân Sơn, Yên Lập là những sản phẩm có ý nghĩa lớn trên phương diện lý luận và thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước của địa phương và hiệu quả hoạt động giảng dạy, học tập, nghiên cứu về văn hóa nói chung, về giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc vùng cao của tỉnh Phú Thọ nói riêng.

Trên cơ sở những vấn đề đã được phân tích, làm rõ trong Hội thảo, nhóm nghiên cứu tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm nghiên cứu của đề tài để chuẩn bị cho Hội nghị nghiệm thu cấp trường đảm bảo đúng tiến độ đề ra và sớm đưa các sản phẩm khoa học ứng dụng vào thực tiễn. 

 
Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=khoa-nha-nuoc-va-phap-luat-to-chuc-hoi-thao-khoa-hoc-de-tai-nghien-cuu-cap-co-so-nam-2021
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com