Thứ ba, 31.08.2021 GMT+7

KHOA LÝ LUẬN CƠ SỞ TỔ CHỨC HỘI THẢO CẤP KHOA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP CƠ SỞ NĂM 2021

Thực hiện kế hoạch nghiên cứu đề tài khoa học cấp cơ sở năm 2021 của Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ, Khoa Lý luận cơ sở đã đăng ký và được phê duyệt thực hiện đề tài “Vận dụng Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII và Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XIX vào giảng dạy phần học "Đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam" trong chương trình Trung cấp lý luận chính trị ở Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ”. Lãnh đạo khoa chỉ đạo các giảng viên của khoa tham gia nghiên cứu và thực hiện đúng tiến độ, kế hoạch nghiên cứu đề tài khoa học cấp cơ sở của nhà trường đã đề ra. Sáng ngày 30 tháng 8 năm 2021, tại Văn phòng khoa, Khoa Lý luận cơ sở đã tổ chức Hội thảo cấp khoa đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2021 do khoa chủ trì.

Tham gia buổi Hội thảo có đồng chí Hoàng Tiến Điệp - Phó Hiệu trưởng nhà trường, Chủ tịch Hội đồng thẩm định thuyết minh đề tài; đồng chí Hà Thị Hồng Thu - Chuyên viên Phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học, Thư ký Hội đồng thẩm định thuyết minh đề tài cùng toàn thể các đồng chí lãnh đạo, giảng viên của Khoa Lý luận cơ sở.

Sau khi đồng chí Đỗ Quỳnh Phương - Trưởng khoa Lý luận cơ sở quán triệt mục đích, yêu cầu của buổi Hội thảo, đồng chí Chủ nhiệm đề tài báo cáo khái quát nội dung và quá trình nghiên cứu đề tài của nhóm tác giả đã thực hiện trong thời gian qua. Tất cả các đồng chí tham dự buổi Hội thảo đều có ý kiến đánh giá, góp ý xây dựng cho đề tài của khoa. Các ý kiến đều đánh giá sự nỗ lực cố gắng của nhóm tác giả trong quá trình nghiên cứu: nhóm tác giả đã thực hiện các bước đầy đủ, đúng tiến độ theo đúng quy định; sản phẩm tương đối công phu (hơn 100 trang); kết cấu, nội dung bám sát và theo đúng quyết định của Hội đồng thẩm định thuyết minh đề tài khoa học cấp cơ sở; các nội dung trong từng phần đầy đủ và có sự đầu tư, có số liệu thực tiễn tổng hợp từ phương pháp điều tra xã hội học… Tuy nhiên, các ý kiến cũng góp ý nhóm nghiên cứu cần chú ý một số nội dung để đề tài hoàn thiện và tốt hơn như: một số đề mục đề nghị bổ sung cho đầy đủ và hợp lý hơn, một số nội dung cần chỉnh sửa cho thống nhất và logic hơn, một số nội dung cần cắt gọt cho ngắn gọn xúc tích hơn; nội dung vận dụng cần làm rõ thêm để có hiệu quả cao hơn; cần sửa các lỗi chính tả, lỗi kỹ thuật và trình bày…

Buổi Hội thảo diễn ra nghiêm túc, hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực. Đây vừa là một hoạt động nghiên cứu khoa học, vừa là một buổi sinh hoạt chuyên môn của giảng viên trong khoa. Buổi Hội thảo không chỉ giúp cho các thành viên của nhóm đề tài có thêm những tư liệu bổ ích, những gợi ý hữu hiệu để tiếp tục nghiên cứu, bổ sung các nội dung của đề tài hoàn thiện mà còn giúp cho mỗi giảng viên có thêm những hiểu biết về nội dung các văn kiện, những cách thức, những góc độ nghiên cứu khoa học và kiến thức chuyên môn, số liệu thực tế để vận dụng vào quá trình giảng dạy của bản thân. Từ đó, góp phần nâng cao khả năng nghiên cứu, kinh nghiệm khai thác các văn kiện, nghị quyết và các văn bản của Đảng, Nhà nước để vận dụng vào quá trình giảng dạy, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn của các giảng viên trong khoa Lý luận cơ sở.

 
Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=khoa-ly-luan-co-so-to-chuc-hoi-thao-cap-khoa-de-tai-nghien-cuu-khoa-hoc-cap-co-so-nam-2021
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com