Thứ tư, 09.06.2021 GMT+7

Giới thiệu sách mới: THUYẾT ÂM MƯU VÀ CHỦ NGHĨA DÂN TÚY CHÍNH TRỊ HỌC VỀ THÔNG TIN SAI LỆCH

Trong tình hình thế giới phức tạp hiện nay, chúng ta đang chứng kiến sự bùng nổ của các thuyết âm mưu được giới chính trị phương Tây dùng để đạt mục đích của mình trên phương diện quốc tế hoặc như cách để phản kháng hòng chống lại các phe mạnh hơn trong cuộc chiến tranh giành quyền lực toàn cầu. Trong phạm vi các quốc gia, thuyết âm mưu thường thỏa mãn sự bức xúc không được giải quyết trong những người đóng vai “người hùng đơn độc” đang chống lại cả hệ thống quyền lực hiện hành. Và cũng dưới chiêu bài thỏa mãn những thiệt thòi vẫn thường tồn tại trong xã hội do những quyền lợi bị xung đột với đa số, thuyết âm mưu được sử dụng như một công cụ phổ biến.

      Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách tháng 12 năm 2020. Với nội dung mô tả bức tranh khái quát về đời sống chính trị xã hội ở các nước từ châu Âu đến Bắc Mỹ, nơi mà chủ nghĩa dân túy và thuyết âm mưu đang nổi lên khắp các diễn đàn chính trị; từ đó tác giả phân tích mối liên hệ giữa các thuyết âm mưu và chủ nghĩa dân túy cánh hữu, phân tích cách thức mà các nhà dân túy cánh hữu áp dụng các thuyết âm mưu để thúc đẩy hoạt động chính trị và hỗ trợ cho đảng phái của họ. Cuốn sách gồm 07 chương:

     Chương 1: Giới thiệu

     Chương 2: Các loại thuyết âm mưu

     Chương 3: Giải phẫu thuyết âm mưu

     Chương 4: “Giải phẫu” chủ nghĩa dân túy

     Chương 5: Hủy hoại niềm tin - bản chất của các thuyết âm mưu dân túy

     Chương 6: Học thuyết Ả Rập hóa Châu Âu

     Chương 7: Định hình tin giả

Trân trọng giới thiệu tới toàn thể cán bộ, giảng viên, chuyên viên, nhân viên và học viên nhà trường!

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=gioi-thieu-sach-moi-thuyet-am-muu-va-chu-nghia-dan-tuy-chinh-tri-hoc-ve-thong-tin-sai-lech
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com