Thứ ba, 16.03.2021 GMT+7

Giới thiệu sách mới: NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH GIAI ĐOẠN 1954 - 1969

Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại, nhà tư tưởng, nhà lý luận thiên tài của cách mạng Việt Nam, người chiến sĩ xuất sắc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho hạnh phúc của nhân dân. Sau 30 năm hoạt động ở nước ngoài tìm đường cứu nước và theo dõi tình hình trong nước một cách sâu sát, Hồ Chí Minh đã về nước, trực tiếp chỉ đạo cuộc đấu tranh của nhân dân ta nhằm lật đổ sự thống trị của thực dân đế quốc, phong kiến, giành lại độc lập cho dân tộc, tự do, dân chủ cho nhân dân. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 đã thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hòa - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á. Chiến công nối tiếp chiến công, thắng lợi nối tiếp thắng lợi, vượt qua muôn trùng gian khổ, hy sinh, nhân dân ta đã giành thắng lợi trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ; giành được độc lập, thống nhất đất nước, đưa cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội.

   Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch là một trong những nơi gắn bó lâu nhất đối với Người. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống và làm việc trong 15 năm cuối cùng của cuộc đời (1954 - 1969) và cũng là một trong số ít di tích còn giữ được nguyên gốc. Những di sản vật thể và phi vật thể lưu giữ nơi đây là bằng chứng chân thực, sinh động về cuộc đời vị lãnh tụ suốt đời đấu tranh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân và là một tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng: cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Vì vậy, nơi đây hằng năm thu hút rất lớn lượng khách đến tham quan từ trong nước, các châu lục, nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

   Nhằm thiết thực phục vụ công tác nghiên cứu, tuyên truyền về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là giai đoạn Người sống và làm việc tại khu Phủ Chủ tịch (1954 - 1969); tích cực hưởng ứng Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2020), Nhà xuất bản Chính trị  quốc gia sự thật xuất bản cuốn sách “Những hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 19541969” tháng 9 năm 2020.

Trân trọng giới thiệu tới cán bộ, giảng viên, nhân viên và học viên nhà trường!

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=gioi-thieu-sach-moi-nhung-hoat-dong-cua-chu-tich-ho-chi-minh-giai-doan-1954-1969
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com