Thứ năm, 04.02.2021 GMT+7

Giới thiệu sách mới: PHÁT HIỆN THU HỒI TIỀN VÀ TÀI SẢN DO THAM NHŨNG MÀ CÓ THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

Trong bối cảnh hiện nay, việc xét xử các vụ án tham nhũng luôn là vấn đề quan tâm của xã hội, trong đó có việc phát hiện, thu hồi tiền và tài sản tham nhũng, gây thất thoát nguồn lực của Nhà nước. Vấn đề thu hồi tiền, tài sản do tham nhũng mà có đang được mọi tầng lớp trong xã hội quan tâm và các cơ quan nhà nước thực hiện với quyết tâm chính trị cao dưới sự lãnh đạo của Đảng. Điều đó đã và đang làm mất đi động lực tham nhũng của những cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, việc phát hiện và thu hồi tài sản cho Nhà nước trong các vụ án tham nhũng còn gặp những khó khăn, thách thức nhất định.

     Nhằm góp phần giúp độc giả hiểu rõ hơn về vấn đề này, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách “Phát hiện, thu hồi tiền và tài sản do tham nhũng mà có - Thực trạng và giải pháp”  tháng 12 năm 2020 do TS. Tô Quang Thu làm chủ biên. Cuốn sách phân tích, đánh giá thực trạng, chỉ ra những kết quả đạt được trong công tác phát hiện, thu hồi tiền và tài sản tham nhũng trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra những khó khăn, vướng mắc, thách thức đặt ra trong công tác này hiện nay và các nguyên nhân về hệ thống luật pháp, về cơ cấu tổ chức và hoạt động… Từ đó, các tác giả đã đưa ra hệ thống các giải pháp đồng bộ phù hợp với thể chế chính trị của Việt Nam và các công ước quốc tế mà Việt Nam tham gia nhằm kiểm soát tốt hơn, hiệu quả hơn công tác phát hiện, thu hồi tiền và tài sản tham nhũng.

     Nội dung cuốn sách gồm 03 chương:

     Chương I: Khái quát một số vấn đề lý luận và thực tiễn về phát hiện, thu hồi tiền và tài sản tham nhũng

     Chương II: Thực trạng việc phát hiện, thu hồi tiền và tài sản tham nhũng ở nước ta hiện nay

     Chương III: Dự báo và các giải pháp tăng cường phát hiện, thu hồi tiền và tài sản tham nhũng

Trân trọng giới thiệu tới cán bộ, giảng viên, nhân viên và học viên nhà trường!

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=gioi-thieu-sach-moi-phat-hien-thu-hoi-tien-va-tai-san-do-tham-nhung-ma-co-thuc-trang-va-giai-phap
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com