Thứ năm, 24.12.2020 GMT+7

HỘI CỰU CHIẾN BINH VỚI THẾ HỆ TRẺ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌ

Hội Cựu chiến binh Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ là một trong những tổ chức đoàn thể có vai trò quan trọng trong mọi hoạt động của cơ quan. Với Đoàn Thanh niên và thế hệ trẻ nhà trường; Hội Cựu chiến binh là thế hệ cha anh đi trước có nhiều kinh nghiệm, thâm niên công tác. Vì vậy, Hội Cựu chiến binh có mối quan hệ gắn bó mật thiết, sự phối hợp chặt chẽ và có vai trò nêu gương với Đoàn Thanh niên và thế hệ trẻ nhà trường. Trong mọi hoạt động của nhà trường, của đơn vị, của các tổ chức đoàn thể, hội viên Hội Cựu chiến binh luôn luôn tích cực, trách nhiệm, nhiệt tình và có những đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ và xây dựng cơ quan đoàn kết, vững mạnh.

     Luôn ý thức được việc giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ là nhiệm vụ quan trọng, là trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó Hội Cựu chiến binh đóng vai trò nòng cốt, tích cực. Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh coi: "Thanh niên là người chủ hiện tại và tương lai của đất nước, là người tiếp sức cho cách mạng tiến lên”, "Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng, rẩt cần thiết", Hội Cựu chiến binh Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ luôn chú ý thực hiện trách nhiệm tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

     Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, thời gian qua Hội Cựu chiến binh nhà trường đã thực hiện tốt vai trò của mình, không ngừng phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn nêu cao tinh thần yêu nước, luôn hướng về thế hệ trẻ. Để góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, hội viên Cựu chiến binh Trường Chính trị tỉnh luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, có lối sống trong sáng lành mạnh, có tinh thần phê bình và tự phê bình cao, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, xứng đáng là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ nhà trường học tập và noi theo.

Ảnh: Các đ/c đại diện Lãnh đạo trường và đại diện Lãnh đạo các khoa, phòng, đoàn thể chụp ảnh lưu niệm với Hội Cựu chiến binh trong buổi gặp mặt truyền thống năm 2020

     Hội Cựu chiến binh nhà trường đã làm tốt công tác phối hợp với Đoàn thanh niên trong việc giáo dục truyền thống cách mạng, chủ nghĩa yêu nước cho thế hệ trẻ, trong cá hoạt động công tác và các phong trào của cơ quan. Hàng năm, trong dịp kỉ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, của dân tộc, của Quân đội nhân dân Việt Nam, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám hiệu: Hội Cựu chiến binh phối hợp với đoàn thanh niên để tuyên truyền giáo dục cho thanh niên và học viên trong trường. Trong thời gian qua, Hội đã tổ chức được các hoạt động như: Tổ chức nói chuyện truyền thống; tìm hiểu về truyền thống cách mạng; tọa đàm Hội Cựu chiến binh với thế hệ trẻ nhà trường tuyên truyền kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 và ngày Hội Quốc phòng toàn dân... Những hoạt động này mang ý nghĩa thiết thực, đã gắn kết và tạo nên sự trao đổi giao lưu, sự chia sẻ thấu hiểu hơn giữa hai thế hệ của nhà trường. Qua những hoạt động đó của Hội Cựu chiến binh Trường Chính trị tỉnh, thế hệ trẻ, đoàn viên, học viên của nhà trường thêm một lần được hiểu sâu sắc hơn về truyền thống cách mạng của đất nước, nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa của độc lập, tự do và trách nhiệm, vai trò của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó, đoàn viên, học viên của nhà trường được hun đúc thêm lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, ý thức độc lập tự chủ, trách nhiệm nâng cao trình độ chuyên môn và quyết tâm noi gương “Bộ đội Cụ Hồ” để xứng danh “chủ nhân đất nước”, “người tiếp sức cho cách mạng”.

     Không chỉ chú ý đến công tác tư tưởng, nhận thức mà hội viên Hội cựu chiến binh của nhà trường còn là những tấm gương cho thế hệ trẻ trong cả hoạt động chuyên môn và hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, hiến máu… Trong nhiều hoạt động của nhà trường, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Trường Chính trị tỉnh thường xuyên có sự phối hợp với nhau để tổ chức. Nhiều chương trình của cơ quan đã được Đoàn, Hội phối hợp tổ chức thành công góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của nhà trường trong nhiều năm qua. Trong hoạt động phong trào, Hội Cựu chiến binh là một trong những tổ chức đi đầu của nhà trường. Dù số lượng hội viên không nhiều, đặc thù chuyên môn các hội viên khác nhau nhưng trong mọi hoạt động phong trào, Hội Cựu chiến binh nhà trường luôn trách nhiệm, nhiệt tình và đạt giải cao. Trong nhiều năm qua Hội luôn được Lãnh đạo các cấp tặng Bằng khen, Giấy khen cho các cá nhân và tập thể. Nhiều cá nhân được suy tôn là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được tặng Bằng khen của UBND tỉnh vì thành tích trong hoạt động giáo dục lý luận chính trị. Hội Cựu chiến binhnhà trường 05 năm liên tiếp được nhận Giấy khen của Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh. Đặc biệt năm 2019, Hội Cựu chiến binhTrường Chính trị tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Hội Cựu chiến binhtỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen trong phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014 - 2019. 

     Thế hệ trẻ, đoàn viên, thanh niên nhà trường luôn học hỏi từ các hội viên Hội Cựu chiến binh trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Dù công tác chuyên môn ở lĩnh vực nào thì nhiều hội viên Hội Cựu chiến binh Trường Chính trị tỉnh cũng vẫn có những ưu điểm để cho thế hệ trẻ học hỏi, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. Có những hội viên cựu chiến binh là giảng viên có thâm niên công tác lâu năm tại cơ quan. Những hội viên là giảng viên đó luôn có sự đầu tư cho chuyên môn và là những giảng viên giỏi của trường. Những bài giảng của những người lính luôn có sức hấp dẫn, thu hút, lôi cuốn người học, tạo được không khí sôi nổi và sự gắn kết trong lớp học. Với những trải nghiệm thực tế trong thời gian khoác áo lính, có những câu chuyện sát thực, hùng hồn từ những ngày chiến đấu gian khổ, với dòng máu nóng, tinh thần nhiệt huyết của một thời tuổi trẻ cầm súng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ dân tộc… đã tạo thêm tính thuyết phục, tinh thần chiến đấu và sức hấp dẫn cho bài giảng. Nhiểu bài giảng của các giảng viên - hội viên Hội Cựu chiến binh được lãnh đạo, đồng nghiệp và học viên đánh giá rất cao và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng học viên. Thông qua đó, giảng viên trẻ của nhà trường cũng có cơ hội học hỏi và tiếp tục trau dồi kiến thực thực tiễn, học tập tác phong và phương pháp giảng dạy của các chú, các bác để có thể nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân. Những giảng viên - hội viên đó thực sự là những người lính trên mọi mặt trận: khi xưa là anh “Bộ đội Cụ Hồ” trên chiến trường thì ngày nay đó là những “chiến sĩ” trên lĩnh vực văn hóa, tư tưởng trong quá trình bảo vệ Đảng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Ảnh: Đ/c Hoàng Tiến Điệp - Phó Hiệu trưởng và đại diện các đoàn thể nhà trường chụp ảnh lưu niệm với Hội Cựu chiến binh trong buổi Gặp mặt Sinh hoạt chuyên đề năm 2018 

     Bên cạnh đó, còn có nhiều hội viên là chuyên viên, nhân viên của nhà trường. Họ đều là những cá nhân xuất sắc trong hoạt động của cơ quan và luôn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Dù ở bất kỳ cương vị nào, hoàn cảnh nào thì các cô, các chú đều nỗ lực hết mình, phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”. Có những hội viên Hội Cựu chiến binh nhiều năm liền được nhận Giấy khen, là đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và có nhiều thành tích được biểu dương khác trong mọi phong trào hoạt động của cơ quan (những thành tích này được Hội đồng thi đua, khen thưởng nhà trường và cấp trên ghi nhận). Điều đó chứng tỏ dù ở đâu, dù thời chiến hay thời bình, dù trong quân ngũ hay ở các cương vị khác nhau thì “những người lính” ấy vẫn luôn nỗ lực phấn dấu hi sinh và ra sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó không chỉ là tấm gương cho thế hệ trẻ nhà trường noi theo, mà còn tiếp thêm sức mạnh, cổ vũ, khuyến khích thế hệ trẻ của nhà trường phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện để xứng đáng là thế hệ tiếp nối truyền thống tốt đẹp tự hào của một ngôi trường có bề dày 63 năm thực hiện sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

     Trên mọi lĩnh vực hoạt động và phong trào, Hội Cựu chiến binh Trường Chính trị tỉnh luôn thể hiện được vai trò gương mẫu, tinh thần trách nhiệm, tích cực, nhiệt tình, nêu cao tinh thần yêu nước, luôn quan tâm tới thế hệ trẻ của nhà trường. Vì vậy, không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Hội Cựu chiến binh còn thực sự nêu gương cho thế hệ trẻ học tập và noi theo. Sự kết nối giữa Hội Cựu chiến binh và đoàn viên, thanh niên, học viên của nhà trường cũng chính là hình ảnh thể hiện sự kết nối giữa các thế hệ, các tổ chức, các đơn vị trong cơ quan góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết gắn bó trong Đảng bộ nhà trường. Thế hệ trẻ của nhà trường được làm việc, học tập trong môi trường như vậy càng thêm ý thức quyết tâm, ý chí phấn đấu vươn lên phát huy truyền thống của cơ quan, góp phần xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ quốc thân yêu, phấn đấu tu dưỡng rèn luyện theo tấm gương “Bộ đội Cụ Hồ”.

 

 

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=hoi-cuu-chien-binh-voi-the-he-tre-truong-chinh-tri-tinh-phu-tho
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com