Thứ tư, 23.12.2020 GMT+7

HỘI CỰU CHIẾN BINH TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌ GẶP MẶT KỶ NIỆM 76 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM VÀ 31 NĂM NGÀY HỘI QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN 22/12/2020

Ngày 21 tháng 12 năm 2020, Hội Cựu chiến binh Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt gặp mặt kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020) và 31 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2020). Dự buổi gặp mặt có đồng chí các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Đảng ủy, đại diện các khoa, phòng, đoàn thể nhà trường và Ban Chấp hành Chi đoàn cơ quan.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

     Các đoàn thể tới dự chúc mừng, tặng hoa, đóng góp các tiết mục văn nghệ sinh động, hấp dẫn, thể hiện tình cảm quý mến trân trọng đối với hội viên và tổ chứcHội Cựu chiến binh nhà trường. Buổi lễ đã diễn ra trong không khí hào hùng của những lời ca, tiếng hát ca ngợi anh Bộ đội Cụ Hồ, ca ngợi các anh hùng đã hy sinh bảo vệ Tổ quốc thân yêu và các hội viên nguyện phấn đấu tu dưỡng rèn luyện theo tấm gương của “Bộ đội Cụ Hồ”.

     Tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch Hội Cựu chiến binh ôn lại truyền thống 76 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Sự ra đời của Quân đội ta là một sự kiện lịch sử trọng đại của cách mạng Việt Nam. “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Sự ra đời của Quân đội ta là một sự kiện lịch sử trọng đại của cách mạng Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử, giai cấp công nhân và Nhân dân Việt Namcó một Quân đội kiểu mới do Đảng Cộng sản Việt Namvà Chủ tịch Hồ Chí Minhtổ chức, giáo dục, rèn luyện và lãnh đạo; một Quân đội mang bản chất giai cấp công nhân, từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu, anh hùng, dũng cảm, sẵn sàng hy sinh vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì tự do, hạnh phúc của Nhân dân.

     Các tham luận tại buổi gặp mặt đại diện cho Đoàn Thanh niên và hội viên Hội Cựu chiến binhkhẳng định việc học tập noi theo trong mọi lĩnh vực hoạt động và phong trào Hội Cựu chiến binh gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt tình, tinh thần yêu nước, luôn là đề tài hướng tới thế hệ trẻ của nhà trường. Sự kết nối giữa Hội Cựu chiến binh và đoàn viên, thanh niên, học viênnhà trường cũng chính là hình ảnh thể hiện sự kết nối giữa các thế hệ, các tổ chức, đơn vị trong cơ quan góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết gắn bó trong Đảng bộ nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Văn Nhạ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi gặp mặt

     Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệuphát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Nhạ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng đã đánh giá cao và biểu dương những đóng góp tích cực của Hội Cựu chiến binh đối với thành tích chung của Đảng bộ, nhà trường. Thành tích đó không những góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Trường Chính trị tỉnh, mà còn tác động tích cực, ảnh hưởng và lan tỏa sâu rộng tới phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên nhà trường. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh các đồng chí hội viên Hội Cựu chiến binh phải hết sức chú trọng đoàn kết, thống nhất và gương mẫu, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng bộ, nhà trường thật sự trong sạch, vững mạnh; tu dưỡng phẩm chất chính trị, rèn luyện năng lực công tác. Thực hiện tốt công tác tư tưởng, tổ chức của Đảng bộ, làm cho tất cả cán bộ, đảng viên, giảng viên, nhân viên giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; tuyệt đối trung thành với mục đích, lý tưởng cách mạng của Đảng, tận tuỵ với Nhân dân; có ý thức trách nhiệm cao, say mê, nhiệt huyết với công việc; xứng đáng là người cán bộ, đảng viên, giảng viên, nhân viên của Trường Đảng - Trường Chính trị tỉnh.

Lãnh đạo trường tặng quà chúc mừng các hội viên Hội Cựu chiến binh

     Tại buổi gặp mặt, các hội viên Hội Cựu chiến binh đã được nhận quà tri ân của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cá nhân đồng chí Điêu Quý Thạch được nhận Giấy khen của Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Cựu chiến binh gương mẫu. Bằng kinh nghiệm, ý chí và tính kỷ luật của quân đội các hội viên cựu chiến binh dù ở vị trí công tác nào sẽ thể hiện sự xung kích đi đầu, là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=hoi-cuu-chien-binh-truong-chinh-tri-tinh-phu-tho-gap-mat-ky-niem-76-nam-ngay-thanh-lap-quan-doi-nhan-dan-viet-nam-va-31-nam-ngay-hoi-quoc-phong-toan-dan-22122020
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com