Thứ tư, 21.10.2020 GMT+7

Giới thiệu sách mới: QUỐC GIA VÀ SIÊU QUỐC GIA

Tiến trình “nhất thể hóa” thống nhất châu Âu bắt đầu từ sự ra đời của Cộng đồng Than - Thép năm 1952, cho đến nay đã 68 năm. Trong khoảng thời gian đó, vượt qua rất nhiều khó khăn, trở ngại, cộng đồng chung Châu Âu từng bước phát triển ngày càng mạnh mẽ, từ 06 quốc gia thành viên ban đầu đã mở rộng thành một “liên minh” mang tầm vóc “siêu quốc gia” với 27 thành viên có diện tích hơn 04 triệu km2 không biên giới, một thị trường kinh tế quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu.

     Sự xuất hiện và phát triển của Cộng đồng Châu Âu - một loại hình tổ chức hoạt động kiểu mới của nhân loại đã có tác động mạnh mẽ đến hoạt động giao lưu quốc tế, góp phần thúc đẩy sự ra đời của các tổ chức khu vực trên thế giới với mục tiêu chung rõ ràng, tổ chức chặt chẽ, phạm vi hoạt động rộng rãi, mà gần đây nhất là sự ra đời của Cộng đồng ASEAN năm 2015. Tuy “nhất thể hóa” (ngày nay thường gọi là “thống nhất”) đã trải qua chặng đường khá dài nhưng đến nay vẫn có nhiều người nghiên cứu các vấn đề mang tính lý luận trong thời kỳ đầu của trào lưu này để lý giải nguồn gốc, quá trình phát triển và dự đoán tương lai của nó.

     Để giúp bạn đọc có thêm hiểu biết cơ bản về các loại lý luận có tính đại diện về “nhất thể hóa”, bình luận, phân tích, nghiên cứu, so sánh các loại lý luận đó, rút ra các đặc điểm nổi trội và đưa ra quan điểm, khung giải thích hoàn chỉnh hơn, càng toàn diện hơn, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật tổ chức dịch và xuất bản cuốn sách “Quốc gia và siêu quốc gia” tháng 8 năm 2020.

     Nội dung cuốn sách bao gồm 09 chương:

     Chương 1: Giới hạn vấn đề và phương pháp nghiên cứu

     Chương 2: Chủ nghĩa tự do và chủ nghĩa hiện thực

     Chương 3: Chính trị so sánh và nghiêm cứu về nhận thức

     Chương 4: Giải thích nguồn gốc của nhất thể hóa

     Chương 5: Phân tích cơ chế nhất thể hóa

     Chương 6: Tìm tòi sự phát triển của nhất thể hóa

     Chương 7: Ảnh hưởng đối ngoại của nhất thể hóa

     Chương 8: Quốc gia, siêu quốc gia và ngoài quốc gia

     Chương 9: Quản trị chung khu vực của quốc gia

     Trân trọng giới thiệu cuốn sách tới bạn đọc!

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=gioi-thieu-sach-moi-quoc-gia-va-sieu-quoc-gia
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com