Thứ ba, 20.10.2020 GMT+7

CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN NHÀ TRƯỜNG THAM DỰ HỘI NGHỊ TRUYỀN THÔNG, VĂN HÓA ỨNG XỬ NƠI LÀM VIỆC; VĂN HÓA ỨNG XỬ TRONG GIA ĐÌNH VÀ PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH NĂM 2020

Sáng ngày 19 tháng 10 năm 2020, tại Hội trường trung tâm Trường Đại học Hùng Vương, Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn “Truyền thông văn hóa ứng xử nơi làm việc; văn hóa ứng xử trong gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình cho cán bộ Công đoàn và công nhân, viên chức, lao động năm 2020”.

     Tới dự và chỉ đạo Hội nghị tập huấn có đồng chí Nguyễn Ngọc Hướng - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh, đồng chí Hoa Hữu Vân - Thành viên tổ tư vấn Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tham dự Hội nghị tập huấn còn có 350 cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động thuộc 04 đơn vị: Công đoàn viên chức tỉnh, Công đoàn ngành giáo dục, Liên đoàn Lao động thành phố Việt Trì và Công ty TNHH một thành viên Pangrim Neotex. Công đoàn Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ có 05 cán bộ công đoàn là giảng viên và giảng viên kiêm chức đang công tác tại các khoa chuyên môn và phòng chức năng tham dự.

    Ảnh: Đ/c Hoa Hữu Vân - Thành viên tổ tư vấn Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

     Hội nghị tập huấn diễn ra trong 01 ngày, ThS. CVCC Hoa Hữu Vân đã trình bày trước Hội nghị 02 chuyên đề: (1) Văn hóa ứng xử trong gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình; (2) Văn hóa ứng xử  nơi làm việc. Giảng viên đã truyền đạt cho người học về các mối quan hệ và cách ứng xử giữa các thành viên trong gia đình, ý nghĩa quan trọng trong bảo vệ, giữ gìn hạnh phúc gia đình, các kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình, kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra bạo lực gia đình; đồng thời chia sẻ kiến thức về văn hóa ứng xử nơi làm việc và ngoài xã hội.

     Đối với cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh nói riêng, tham gia hội nghị tập huấn là cơ hội tốt giúp các giảng viên học hỏi phương pháp sư phạm, kỹ năng đứng lớp của báo cáo viên là các chuyên gia cao cấp có nhiều kinh nghiệm trong nghề; trau dồi thêm kiến thức lý luận về văn hóa nói chung, văn hóa gia đình và văn hóa công sở nói riêng; từ đó, bổ sung thêm lý luận và thực tiễn vào các bài giảng về văn hóa trong các chương trình đào tạo - bồi dưỡng của nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn trong các bài giảng.

 

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=can-bo-cong-doan-nha-truong-tham-du-hoi-nghi-truyen-thong-van-hoa-ung-xu-noi-lam-viec-van-hoa-ung-xu-trong-gia-dinh-va-phong-chong-bao-luc-gia-dinh-nam-2020
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com