Thứ hai, 19.10.2020 GMT+7

KHOA LÝ LUẬN CƠ SỞ DỰ GIỜ GIẢNG VIÊN TẠI LỚP TRUNG CẤP LLCT - HC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÙNG VƯƠNG KHÓA 4

Dự giờ là một trong những hoạt động chuyên môn đối với mỗi giảng viên trong quá trình giảng dạy; là hoạt động cần thiết giúp giảng viên làm sâu sắc, phong phú thêm nội dung bài giảng, đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, học tập, giúp đỡ lẫn nhau trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm. Thông qua hoạt động dự giờ giúp đánh giá chính xác hơn năng lực sư phạm và chất lượng bài giảng của mỗi giảng viên.

     Năm 2020, Ban Giám hiệu nhà trường đã triển khai kế hoạch dự giờ và nhấn mạnh đây là hoạt động chuyên môn thường xuyên của mỗi giảng viên. Đồng thời, chỉ đạo các khoa chuyên môn chủ động xây dựng kế hoạch dự giờ, phối hợp với phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học thống nhất lịch dự giờ tại các lớp Trung cấp LLCT - HC trong và ngoài trường.

     Căn cứ vào lịch giảng dạy đã ban hành, sáng ngày 17/10/2020, khoa Lý luận cơ sở đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch dự giờ trong tháng 10 đối với giảng viên Hoàng Thị Nguyệt Nga - Phó Trưởng khoa Lý luận cơ sở tại lớp Trung cấp LLCT - HC Trường Đại học Hùng Vương khóa 4. Tham dự gồm có Lãnh đạo khoa, các giảng viên và giảng viên kiêm chức của khoa, cùng toàn thể 67 học viên lớp học.

     Trong buổi dự giờ, các giảng viên đã được nghe giảng viên lên lớp trao đổi chuyên đề đầu tiên của môn học Những vấn đề cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh. Đây là môn học có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhất là trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, gắn với phát triển kinh tế tri thức và hội nhập quốc tế. Thông qua học tập, nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh giúp bồi dưỡng, củng cố cho học viên có lập trường, quan điểm cách mạng trên nền tảng của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; tích cực, chủ động đấu tranh phê phán những quan điểm sai trái, bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; biết vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh để giải quyết các vấn đề đặt ra trong công việc và cuộc sống. Đồng thời, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, rèn luyện bản lĩnh chính trị, tư cách, lối sống, biết yêu cái tốt, cái thiện, phê phán cái ác, cái xấu; nâng cao lòng tự hào về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về Đảng Cộng sản Việt Nam, tự nguyện “sống, chiến đấu, lao động, học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Trên cơ sở những kiến thức đã được học, giúp học viên tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện bản thân, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của mình, đóng góp thiết thực và hiệu quả cho sự nghiệp cách mạng, con đường cách mạng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta đã lựa chọn.

     Sau khi dự giờ, tổ chức rút kinh nghiệm, giảng viên nhận được những ý kiến góp ý từ đồng nghiệp, tự nhìn nhận, đánh giá những ưu điểm, hạn chế của giờ giảng; từ đó bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, đưa ra những định hướng, biện pháp cụ thể để khắc phục trong thời gian tới.

     Có thể nói, dự giờ là một trong những công việc thường xuyên, cần thiết đối với giảng viên trong giảng dạy. Việc nâng cao chất lượng chuyên môn qua hoạt động dự giờ của nhà trường có ý nghĩa thiết thực, góp phần đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức dạy và học lý luận chính trị trong giai đoạn hiện nay. 

Ảnh: Toàn cảnh giờ giảng của ThS. Hoàng Thị Nguyệt Nga - Phó Trưởng khoa

Lý luận cơ sở tại lớp Trung cấp LLCT - HC Trường Đại học Hùng Vương khóa 4

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=khoa-ly-luan-co-so-du-gio-giang-vien-tai-lop-trung-cap-llct-hc-truong-dai-hoc-hung-vuong-khoa-4
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com