Thứ sáu, 03.07.2020 GMT+7

KHOA NHÀ NƯỚC VÀ PHÁP LUẬT ĐI NGHIÊN CỨU THỰC TẾ Ở CƠ SỞ NĂM 2020

Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học năm 2020, ngày 30 tháng 6 năm 2020 khoa Nhà nước và Pháp luật tổ chức cho giảng viên đi nghiên cứu thực tế tại xã Thượng Long (huyện Yên Lập).

Tham gia đoàn công tác có 07 đồng chí là giảng viên của khoa Nhà nước và Pháp luật do đồng chí Nguyễn Việt Hòa - Trưởng khoa làm Trưởng đoàn. Tại xã Thượng Long, Đoàn đã được nghe các đồng chí lãnh đạo địa phương thông tin về đặc điểm, điều kiện tự nhiên, thuận lợi, khó khăn, tình hình phát triển kinh tế - xã hội; công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực trong thời gian qua. Đoàn cũng được giới thiệu tham quan một số mô hình kinh tế chủ đạo tại địa phương. 

Ảnh: Đoàn công tác tham quan mô hình nuôi trồng thủy sản và mô hình trồng cây dược liệu 

của nhân dân địa phương tại khu vực công trình thủy lợi Hồ Ly (xã Thượng Long)

Với nhiệm vụ trọng tâm là tìm hiểu thực tế phục vụ cho đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2020, Đoàn đã dành phần lớn thời gian nghiên cứu thực tiễn hoạt động xây dựng Nông thôn mới của xã Thượng Long (địa phương về đích trước thời hạn và được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 của huyện Yên Lập), nắm bắt, trao đổi thông tin, tài liệu từ lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã và các bộ phận chuyên môn về những khó khăn, thuận lợi, những tình huống đặt ra, các phương án, biện pháp được áp dụng để giải quyết trong công tác này của địa phương. Đây là những thông tin rất bổ ích, quý giá để các thành viên của Đoàn nghiên cứu tổng hợp, khái quát, xây dựng thành bộ tình huống quản lý nhà nước, khi bước vào giai đoạn hoàn thiện đề tài.

Chuyến đi thực tế là cơ hội giúp giảng viên Khoa Nhà nước và Pháp luật thu thập thêm kiến thức phục vụ cho hoạt động chuyên môn giảng dạy, đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết, thái độ nghiêm túc, sự nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

 
Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=khoa-nha-nuoc-va-phap-luat-di-nghien-cuu-thuc-te-o-co-so-nam-2020
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com