Thứ năm, 25.06.2020 GMT+7

CHI BỘ KHOA NHÀ NƯỚC VÀ PHÁP LUẬT SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ II/2020

Thực hiện Kế hoạch sinh hoạt chuyên đề năm 2020 của Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ; Kế hoạch sinh hoạt chuyên đề quý II/2020 của Chi bộ Khoa Nhà nước và pháp luật. Chiều 24/6/2020 tại Văn phòng khoa, Chi bộ Khoa Nhà nước và pháp luật tổ chức sinh hoạt chuyên đề với nội dung: “Đổi mới phương pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật mới”.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên có những bài tham luận nhằm làm rõ hơn ý nghĩa của công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách pháp luật, việc vận dụng vào công tác giảng dạy của đảng viên, giảng viên Chi bộ, những thuận lợi khó khăn và đề xuất một số giải pháp để đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật trong thời gian tới. Nội dung cụ thể sau:

- Ý nghĩa của công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách pháp luật mới: góp phần xây dựng ý thức sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật cho các bộ, đảng viên, nhân dân nhằm góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa hiện nay.

- Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật mới thông qua hoạt động giảng dạy: các giảng viên Khoa Nhà nước và pháp luật luôn xác định đây là nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Khoa. Vì vậy, bên cạnh việc trang bị những kiến thức lý luận cơ bản, các giảng viên đã thường xuyên cập nhật những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước mới được ban hành vào giảng dạy, nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật mới cho cán bộ, đảng viên là học viên đang học tập tại Trường Chính trị tỉnh.

- Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách pháp luật trên trang website của nhà trường: đây là hình thức tuyên truyền có sức lan tỏa rộng trong nhân dân, vì thế nếu thực hiện tốt sẽ mang lại nhiều hiệu ứng tích cực, góp phần nâng cao ý thức, tôn trọng và chấp hành pháp luật cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

- Thuận lợi, khó khăn trong đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật: nhận thức về vị trí, vai trò, ý nghĩa của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của các cấp chính quyền ngày càng được nâng lên; công nghệ thông tin được ứng dụng vào công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; tổ chức bộ máy, cán bộ làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được củng cố, kiện toàn đủ về số lượng, bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng. Bên cạnh thuận lợi, công tác này còn gặp một số khó khăn như pháp luật thường xuyên thay đổi, kinh phí còn ít, nhận thức của một bộ phận nhân dân chưa đồng đều nên gây khó khăn cho công tác tuyên truyền. 

 - Đề xuất một số giải pháp nhằm đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong thời gian tới: đổi mới phương pháp giảng dạy; đội ngũ giảng viên không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và kiến thức pháp luật để đáp ứng cho hoạt động giảng dạy; cần thường xuyên sinh hoạt chuyên môn nhằm cập nhật các chủ trương, chính sách pháp luật mới để thống nhất với các giảng viên về nội dung giảng dạy trên lớp; tăng cường kinh phí và đầu tư cơ sở vật chất cho công tác tuyên truyền.

Buổi sinh hoạt chuyên đề Quý II/2020 của Chi bộ khoa Nhà nước và pháp luật diễn ra sôi nổi, dân chủ, các bài tham luận được chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, nội dung phù hợp và gắn với nhiệm vụ chuyên môn của chi bộ. Sau mỗi bài tham luận đều có ý kiến góp ý của các đảng viên, giảng viên trong chi bộ nhằm làm rõ nội dung sinh hoạt và bổ sung thêm vấn đề liên quan.

Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Phó Bí thư chi bộ đánh giá các bài tham luận đã tích cực nghiên cứu những nội dung theo yêu cầu của kế hoạch. Đồng thời, quán triệt các đảng viên, giảng viên thường xuyên cập nhật các chính sách, pháp luật mới vào bài giảng; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và lồng ghép việc giảng dạy lý luận với việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách mới đến các đối tượng học viên nhằm góp phần nâng cao hơn nữa ý thức, tôn trọng và chấp hành pháp luật của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 
Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=chi-bo-khoa-nha-nuoc-va-phap-luat-sinh-hoat-chuyen-de-quy-ii2020
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com