Thứ năm, 13.02.2020 GMT+7

PHÁT BIỂU KHAI MẠC Tọa đàm chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Phú Thọ (3/1940 – 3/2020), 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2020)

Ngày 12/02/2020, Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ long trọng tổ chức Tọa đàm chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Phú Thọ (3/1940 – 3/2020), 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2020). Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường.

Toàn cảnh buổi Toạ đàm

Hòa trong không khí xuân mới Canh Tý 2020, hôm nay, Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ tổ chức tọa đàm chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Phú Thọ (3/1940 – 3/2020), 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2020). Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, tôi xin gửi tới các đồng chí đại biểu, khách quý, các đồng chí cán bộ, giảng viên, nhân viên và học viên nhà trường lời chúc năm mới tốt đẹp nhất, chúc tọa đàm thành công tốt đẹp.

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh là dịp để chúng ta cùng ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng, những chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng ta, chúng ta thành kính tưởng nhớ, tri ân công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta; tri ân các nhà lãnh đạo cách mạng tiền bối, những chiến sĩ cộng sản kiên trung, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và đồng chí, đồng bào đã hy sinh cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việ Nam XHCN.

Trước khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đất nước ta chìm trong đêm dài nô lệ, Nhân dân ta liên tiếp đứng lên chống thực dân cướp nước và phong kiến tay sai. Các phong trào diễn ra mạnh mẽ và sáng ngời tinh thần yêu nước, nhưng tất cả đều không thành công, vì thiếu một tổ chức lãnh đạo và một đường lối đúng đắn. Trong bối cảnh ấy, đồng chí Nguyễn Ái Quốc với nhiệt tình yêu nước cháy bỏng, đã bôn ba khắp thế giới để tìm đường cứu nước, cứu dân, Người đã tìm thấy ở chủ nghĩa Mác - Lênin con đường cứu nước, giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người. Người khẳng định: “Muốn cứu nước và giải phóng dân tộc không có con đường nào khác con đường cách mạng vô sản”.

Ngày 3/2/1930, dưới sự chủ trì của Người, ba tổ chức cộng sản ở Việt Nam đã họp Hội nghị hợp nhất thành một Đảng, lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam. Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam là một bước ngoặt vô cùng quan trọng của lịch sử cách mạng Việt Nam, quyết định sự phát triển của phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc, chấm dứt sự khủng hoảng về đường lối và tổ chức lãnh đạo của phong trào yêu nước Việt Nam đầu thế kỷ XX.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng phát biểu khai mạc buổi Toạ đàm

Trải qua chặng đường lịch sử 90 năm đấu tranh, xây dựng và trưởng thành, lấy chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho mọi hành động, được nhân dân tin yêu, ủng hộ; Đảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, làm nên những thành tựu vĩ đại. Đó là: Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, xóa bỏ chế độ thực dân nửa phong kiến, mở ra kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; thắng lợi của các cuộc kháng chiến, giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, góp phần quan trọng vào cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội; thắng lợi của sự nghiệp đổi mới, đưa đất nước bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, từng bước quá độ lên CNXH, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Nhìn lại chặng đường 90 năm qua của Đảng ta, ôn lại những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh vô bờ bến cùng những thắng lợi vẻ vang mà nhân dân ta đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta càng trân trọng quá khứ, nâng niu giữ gìn những thành quả của cách mạng, càng thấm thía và biết ơn vô hạn công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh; càng thấu hiểu, tin yêu và tự hào về dân tộc ta, tự hào về Đảng ta - Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh.

Gắn liền với truyền thống hào hùng vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ tỉnh Phú Thọ được thành lập Tháng 3 năm 1940 trên cơ sở 4 chi bộ đầu tiên của tỉnh. Sự ra đời của Đảng bộ tỉnh đã đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ của cách mạng; đáp ứng được lòng mong mỏi và tâm nguyện của đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, thực hiện Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo các dân tộc ra sức phát triển kinh tế, đẩy mạnh sự nghiệp giáo dục, tăng cường xây dựng và củng cố lực lượng vũ trang, thực hiện đường lối kháng chiến toàn dân, toàn diện, trường kỳ và tự lực cánh sinh; chi viện sức người, sức của cho cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp, Đảng bộ, quân và dân tỉnh Phú Thọ đã tiêu diệt và bắt sống hàng ngàn tên địch, đóng góp hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm cho chiến trường, huy động hơn 1,3 triệu lượt dân công, 12.000 thanh niên gia nhập quân đội, góp phần làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên phủ.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước,nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã phát huy truyền thống cách mạng, dũng cảm, kiên cường trong chiến đấu, cần cù, sáng tạo trong lao động, không ngừng đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, tích cực đóng góp sức người, sức của chi viện cho chiến trường miền Nam. Hàng vạn thanh niên trong tỉnh đã xung phong lên đường ra mặt trận, hàng ngàn tấn lương thực, thực phẩm đã đóng góp cho cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Trong sự nghiệp đổi mới, Đảng bộ Tỉnh đã luôn vận dụng đúng đắn, sáng tạo đường lối, chính sách của Đảng vào điều kiện cụ thể của địa phương, phát huy truyền thống đoàn kết trong toàn Đảng, toàn dân, chăm lo xây dựng và phát triển về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị và đã đạt được những kết quả toàn diện, vững chắc.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ (2015 – 2020), kinh tế của tỉnh đã tiếp tục duy trì đạt tốc độ tăng trưởng khá; văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đã khơi dậy được nhiều giá trị nhân văn trong cộng đồng. Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc. Công tác giảm nghèo, đào tạo nghề, giải quyết việc làm và đảm bảo an sinh xã hội được triển khai đồng bộ. Quốc phòng an ninh được củng cố, Hệ thống chính trị thường xuyên được xây dựng, củng cố, kiện toàn, trong sạch vững mạnh…Thành tựu qua 80 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh Phú Thọ đã góp phần không nhỏ vào kết quả chung của cả nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Hôm nay Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ tổ chức tọa đàm chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Phú Thọ (3/1940 – 3/2020), 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2020), tôi tin tưởng rằng, thông qua nội dung buổi tọa đàm, chúng ta sẽ ngày càng củng cố vững chắc niềm tin vào vai trò lãnh đạo của Đảng, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập lịch sử Đảng, học tập và vận dụng lí luận chính trị trong cán bộ, đảng viên, thể hiện quyết tâm cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu xây dựng và phát triển tỉnh Phú Thọ lên một tầm cao mới.

Thay mặt Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ, tôi xin trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đảng ủy Khối CCQ tỉnh; các quý vị đại biểu, khách quý; các đồng chí phóng viên đài phát thanh, truyền hình tỉnh đã tới dự để buổi tọa đàm được thành công tốt đẹp. Tôi xin tuyên bố khai mạc buổi tọa đàm tọa đàm chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Phú Thọ, 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe các đồng chí! Chúc các đồng chí năm mới thắng lợi mới, đạt nhiều thành công mới.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=phat-bieu-khai-mac-toa-dam-chao-mung-ky-niem-80-nam-thanh-lap-dang-bo-tinh-phu-tho-31940-32020-90-nam-ngay-thanh-lap-dang-cong-san-viet-nam-03021930-03022020
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com