Thứ sáu, 07.02.2020 GMT+7

TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌ PHÒNG, CHỐNG DỊCH CÚM CORONA

Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Công văn số 2062-CV/TU ngày 31/01/2020 của Tỉnh ủy về việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona diễn biến phức tạp, phòng chống lây nhiễm cho cán bộ, giảng viên và học viên. Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ ban hành Công văn số 13-CV/TCT ngày 04/02/2020 về việc cho học viên nghỉ học để phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona, cho phép tất cả các lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính, các lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên đang học tại Trung tâm chính trị các huyện, thành, thị, các đơn vị liên kết đào tạo và tại Trường Chính trị tỉnh được nghỉ học từ ngày 05/02 đến hết ngày 09/02/2020.

Đồng thời thông báo cho toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường chủ động phòng chống và sử dụng các biện pháp an toàn bảo vệ sức khỏe bằng cách đeo khẩu trang y tế đúng cách khi đến trường và đến nơi sinh hoạt đông người để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Nhà trường trang bị nước rửa tay sát khuẩn cho toàn bộ nhà Điều hành phục vụ cho cán bộ, giảng viên, nhân viên sử dụng rửa tay thường xuyên.

Ngoài ra, quán triệt cán bộ, giảng viên, nhân viên cần chủ động nắm bắt thông tin chính xác từ các nguồn tin đáng tin cậy về tình hình dịch bệnh do virus Corona gây ra. Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong môi trường giáo dục, và cộng đồng theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng nước sát khuẩn, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng chỉ đạo Phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học cần chủ động xây dựng kế hoạch để dạy bù phù hợp theo điều kiện, tình hình của Nhà trường để đảm bảo hoàn thành chương trình, khung thời gian học theo quy định.

 

 

 

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=truong-chinh-tri-tinh-phu-tho-phong-chong-dich-cum-corona
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com