Thứ tư, 27.11.2019 GMT+7

Giới thiệu sách mới: CÔNG VỤ VÀ QUẢN LÝ THỰC THI CÔNG VỤ


Công vụ là một yếu tố quan trọng của nền hành chính quốc gia, là một lĩnh vực thuộc hoạt động công quyền. Bất kỳ nhà nước nào cũng phải xây dựng một nền công vụ tương thích với nền tảng chính trị và thể chế nhà nước của mình. Tuy nhiên, nhìn từ góc độ lịch sử, nền công vụ thực sự được hình thành như một thể chế nhà nước chỉ bắt đầu từ sau cách mạng tư sản với sự bắt đầu  của nhà nước pháp quyền. 

Công vụ là hoạt động thực thi quyền lực nhà nước của đội ngũ công chức; là nơi thực thi các chủ trương, chính sách mang tính chính trị của đảng cầm quyền và tổ chức việc cung cấp các dịch vụ công thiết yếu cho công dân. Bộ máy nhà nước và hoạt động hành chính lại chủ yếu được vận hành thông qua hệ thống công vụ và đội ngũ công chức. Nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy nhà nước là yêu cầu và mong muốn của mọi quốc gia trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý mọi mặt của đời sống xã hội, trước hết là quản lý, định hướng và điều tiết sự phát triển kinh tế - xã hội, duy trì trật tự của xã hội theo mong muốn của nhà nước. 

Nhằm cung cấp cho bạn đọc những kiến thức cơ bản về công vụ, công chức và quản lý thực thi công vụ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách “Công vụ và quản lý thực thi công vụ” do PGS.TS.Ngô Thành Can làm chủ biên xuất bản năm 2018. 

Nội dung cuốn sách gồm 2 phần với 9 chương. Từ Chương I đến Chương III giới thiệu những vấn đề chung về công vụ, công chức, năng lực thực thi công vụ; Chương IV tập trung vào nội dung mô hình quản lý thực thi công vụ của tổ chức và cá nhân và các yếu tố ảnh hưởng; từ Chương V đến Chương VII trình bày các phương thức quản lý thực thi công vụ theo mục tiêu, theo quá trình và theo kết quả; nội dung Chương  VIII về quản lý thực thi công vụ trong hành chính nhà nước; Chương IX giới thiệu các xu hướng cải cách công vụ, công chức trên thế giới và Đề án đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức ở Việt Nam. 

Xin giới thiệu cuốn sách cùng bạn đọc!

 
Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=gioi-thieu-sach-moi-cong-vu-va-quan-ly-thuc-thi-cong-vu
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com