Thứ tư, 23.10.2019 GMT+7

Giới thiệu sách mới: TÀI LIỆU BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ TUYÊN TRUYỀN MIỆNG

uyên truyền là một kênh của truyền thông nhằm đưa ra các thông tin với mục đích thúc đẩy thái độ, suy nghĩ, tâm lý và ý kiến của quần chúng theo chiều hướng nào đó mà người nêu thông tin mong muốn. Đảng ta sử dụng nhiều kênh thông tin, nhiều công cụ và phương tiện như: hệ thống trường lớp, nhất là hệ thống trường chính trị; các phương tiện thông tin đại chúng; các thiết chế văn hóa và các hoạt động văn hóa; sinh hoạt, hội họp của các tổ chức; tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên;… để phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân. Trong số các hoạt động tuyên truyền thì tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên được Đảng ta xác định là rất quan trọng bởi những ưu thế mà kênh này mang lại. Những ưu thế đó là tính linh hoạt của lời nói trong việc điều chỉnh nội dung thông tin; tính cụ thể trong xác định đối tượng, nắm bắt đối tượng; những tác động về tư tưởng, tình cảm thông qua tiếp xúc; khả năng trao đổi, thu nhận thông tin nhanh, kịp thời, đa chiều qua đối thoại trực tiếp…

Nhằm cung cấp những kiến thức và kỹ năng cơ bản giúp báo cáo viên, tuyên truyền viên nắm vững các khái niệm, nguyên lý, kỹ năng thực hiện thành công hoạt động tuyên truyền miệng, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách “Tài liệu bồi dưỡng nghiệp vụ tuyên truyền miệng” (Dành cho cấp ủy và cán bộ tuyên giáo ở cơ sở) Cuốn sách được xuất bản tháng 5 năm 2019. 

Nội dung cuốn sách gồm 3 chuyên đề, phân tích và làm rõ các nội dung: Tuyên truyền miệng và tổ chức, hoạt động của báo cáo viên, tuyên truyền viên; kỹ năng chuẩn bị bài tuyên truyền miệng; kỹ năng tổ chức một buổi tuyên truyền miệng. 

Cuốn sách nằm trong bộ ba tài liệu chuyên đề phục vụ công tác bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ toàn khóa của Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng. 

Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách cùng bạn đọc!

 
Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=gioi-thieu-sach-moi-tai-lieu-boi-duong-nghiep-vu-tuyen-truyen-mieng
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com