Thứ sáu, 12.07.2019 GMT+7

HỘI NGHỊ TỒNG KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA - KHEN THƯỞNG KHỐI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG NĂM HỌC 2018-2019

Ngày 10/7/2019, Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm học 2018-2019 Khối các trường Đại học, Cao đẳng tỉnh Phú Thọ được tổ chức tại Khách sạn Sài Gòn. Tới dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hải Quân - Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, đại diện Lãnh đạo trường và cán bộ làm công tác thi đua của 13 trường đại học, cao đẳng trong tỉnh.

Tại Hội nghị, đại diện Lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề - đơn vị Trưởng khối đã trình bày báo cáo tổng kết công tác thi đua năm học 2018-2019 của Khối thi đua các trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh. Báo cáo nêu rõ những cố gắng, nỗ lực và kết quả nổi bật của Khối đã đạt được trong năm học vừa qua: kết quả tuyển sinh bình quân của toàn khối đạt 103,3% so với kế hoạch, có 11 trường đạt trên 100% kế hoạch trở lên, quy mô đào tạo của các trường, công tác tổ chức giảng dạy được đổi mới, đã ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và quản lý đào tạo. Các trường đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động giáo dục nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng; đổi mới hình thức, phương pháp đánh giá học viên, học sinh, sinh viên của nhà trường đa dạng gồm nhiều hệ, nhiều chuyên ngành đa dạng, khác nhau. Các trường cũng luôn chú trọng quan tâm cử cán bộ, giảng viên đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn và lý luận chính trị; công tác nghiên cứu khoa học được quan tâm thực hiện, các đề tài nghiên cứu sát với lĩnh vực đặc thù, các ngành đào tạo của các trường, có tính ứng dụng cao trong hoạt động giảng dạy và học tập (trong năm học có 39 đề tài cấp Nhà nước, cấp Bộ và cấp tỉnh). Đặc biệtphong trào thi đua của Khối đã được triển khai thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả, đổi mới về hình thức, nội dung và phương pháp thực hiện thực sự là động lực nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, bồi dưỡng của các trường.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị các trường Đại học, Cao đẳng trong khối đã thảo luận về phương pháp chấm điểm cho phù hợp với đặc thù của các trường; công tác và kết quả tuyển sinh trong tình hình mới trước những thuận lợi và khó khăn đặt ra; vấn đề nâng cao trình độ chuyên môn Tiến sỹ, Thạc sỹ?...

Đồng chí Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề chủ trì nội dung bình bầu danh hiệu  thi đua, thống nhất chấm điểm và suy tôn các đơn vị đề nghị các cấp có thẩm quyền khen thưởng: 13/13 trường trong Khối nhất trí đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua cho Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ; đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Cờ thi đua cho Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ, tặng Bằng khen cho các trường: Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ, Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì, Trường Cao đẳng Công nghiệp thực phẩm và Trường Đại học Hùng Vương, trong đó Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ là đơn vị được xếp thứ hai trong Khối thi đua với kết quả cao 998/1000 điểm.

Các trường trong khối ký giao ước thi đua năm học 2019 - 2020

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hải Quân - Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã công nhận những kết quả đạt được của Khối trong năm học vừa qua, các đơn vị trong Khối đã chủ động triển khai phong trào thi đua, thông qua đó thúc đẩy, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, các đơn vị cơ bản hoàn thành chương trình, kế hoạch công tác đề ra. Công tác thi đua của các đơn vị trong khối đã có nhiều chuyển biến tích cực, nội dung phong trào thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị, chuyên môn. Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh đề nghị các đơn vị tiếp tục đổi mới toàn diện, sáng tạo cả về nội dung và hình thức tổ chức các phong trào thi đua, xây dựng lại bảng chấm điểm phù hợp với đặc điểm chung của các trường, đề nghị Khối xét khen thưởng những cá nhân có thành tích xuất sắc, tiểu biểu trong công tác thi đua của các trường  trong những năm học tiếp theo.

Tại Hội nghị bầu Trường Cao đẳng Y Dược là Trưởng khối, Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương là Phó khối thi đua năm học 2019-2020. Kết thúc Hội nghị, đại diện Lãnh đạo các trường trong khối đã ký giao ước thi đua năm học 2019-2020 thể hiện sự quyết tâm thực hiện tốt phong trào thi đua của từng đơn vị và của Khối thi đua các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=hoi-nghi-tong-ket-cong-tac-thi-dua-khen-thuong-khoi-cac-truong-dai-hoc-cao-dang-nam-hoc-2018-2019
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com