Thứ sáu, 05.04.2019 GMT+7

Giới thiệu sách mới: Đồng chí Lương Khánh Thiện với cách mạng Việt Nam và quê hương Hà Nam

Đồng chí Lương Khánh Thiện là một nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu, có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Xuất thân trong một gia đình nhà nho nghèo có truyền thống yêu nước, thấu hiểu nỗi khổ cực của người dân mất nước, Lương Khánh Thiện đã sớm hình thành tinh thần yêu nước, hun đúc ý chí cách mạng, nhằm đánh đổ chế độ thực dân, phong kiến giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Với tinh thần tự học tập, rèn luyện trong thực tiễn,đồng chí Lương Khánh Thiện đã trở thành người lãnh đạo có năng lực và uy tín của Đảng. Trải qua nhiều cương vị lãnh đạo, hoạt động ở nhiều địa phương khác nhau, dù ở đâu, thực hiện nhiệm vụ gì, đồng chí cũng hết lòng vì Đảng, vì dân, vững vàng trước những khó khăn, thử thách, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Ba lần bị địch bắt, giam ở các nhà tù Hải Phòng, Hà Nội, bị đày ra “địa ngục trần gian” Côn Đảo, với những thủ đoạn dụ dỗ, mua chuộc tra tấn hết sức dã man của kẻ thù, đồng chí vẫn trung thành tuyệt đối với lý tưởng cách mạng của Đảng. Không khuất phục được tinh thần gang thép của người chiến sỹ cách mạng kiên trung, tòa án của thực dân Pháp đã kết án tử hình, đưa đồng chí đi xử bắn vào ngày 1/9/1941.

Nhân kỷ niệm 115 năm ngày sinh đồng chí Lương Khánh Thiện (1903 - 2018), Nhà xuất bản Chính trị Quốc Gia Sự thật xuất bản cuốn sách “Đồng chí Lương Khánh Thiện với cách mạng Việt Nam và quê hương Hà Nam”

Cuốn sách bao gồm các bài viết, bài nghiên cứu của các đồng chí lánh đạo Trung ương và địa phương, các nhà khoa học tại Hội thảo “Đồng chí Lương Khánh Thiện với cách mạng Việt Nam và quê hương Hà Nam” do Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy Hà Nam phối hợp tổ chức.

Các bài viết đã phản ánh một cách tương đối toàn diện, có hệ thống về cuộc đời và sự nghiệp, làm nổi bật những cống hiến to lớn của đồng chí Lương Khánh Thiện đối với cách mạng Việt Nam và quê hương Hà Nam, tấm gương tiêu biểu về tinh thần tự học, tự rèn luyện, hết lòng phục vụ Tổ quốc, phục vụ Nhân dân; phân tích những ảnh hưởng của quê hương, gia đình đến việc hình thành nhân cách, lý tưởng cũng như con đường cách mạng của đồng chí Lương Khánh Thiện...góp phần làm phong phú thêm những thông tin về cuộc đời, sự nghiệp, những cống hiến to lớn của đồng chí Lương Khánh Thiện đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân ta.

Cuốn sách là tài liệu quý góp phần tuyên truyền, giáo dục cho các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay và mai sau về sự cống hiến của các bậc tiền nhân đối với quê hương, đất nước; khơi dậy và nêu cao lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống lịch sử - văn hóa, truyền thống yêu nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách với bạn đọc!

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=gioi-thieu-sach-moi-dong-chi-luong-khanh-thien-voi-cach-mang-viet-nam-va-que-huong-ha-nam
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com