Thứ ba, 08.01.2019 GMT+7

THÔNG BÁO KẾT LUẬN GIẢI TRÌNH, CHẤT VẤN CỦA CHỦ TỌA KỲ HỌP THỨ BẢY, HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH KHÓA XVIII

Tại kỳ họp thứ Bảy, Hội đồng nhân dân tỉnh (HĐND) tỉnh khóa XVIII, HĐND tỉnh đã tiến hành các phiên giải trình, chất vấn và yêu cầu giải trình chất vấn về một số nội dung quan trọng, được nhiều đại biểu và cử tri trong tỉnh quan tâm. Trên cơ sở nội dung, kết quả các phiên giải trình, chất vấn và trả lời chất vấn, ý kiến kết luận của Chủ tọa phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các cơ quan hữu quan trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện các nội dung sau:
  1. Đối với lĩnh vực giáo dục - đào tạo

Tiếp tục quan tâm đầu tư và tăng cường công tác quản lý quy hoạch, xây dựng, sử dụng các công trình phụ trợ tại các trường học, nhất là quan tâm nâng cao chất lượng các công trình vệ sinh, công trình nước sạch, đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ giáo viên, học sinh các nhà trường.

Tăng cường công tác tuyên truyền về mô hình trường học VNEN để cử tri, Nhân dân hiểu rõ và đồng thuận trong việc tiếp tục triển khai mô hình trường học này ở những nơi có điều kiện trên địa bàn tỉnh.

        2. Đối với lĩnh vực xây dựng

UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng, UBND các huyện, thành, thị tăng cường công tác quản lý, phát hiện, xử lý sớm các vi phạm trong trật tự xây dựng, hạn chế công trình xây dựng không phép, sai phép.

Đề nghị UBND tỉnh tính toán các phương án tối ưu đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt phát điện tại xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh để sớm đưa Nhà máy vào hoạt động.

Rà soát, kiểm tra các đối tượng thuộc diện được hưởng chính sách về hỗ trợ nhà ở theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở; trong các trường hợp thuộc diện được hưởng chính sách cần xem xét, ưu tiên các trường hợp có nhu cầu cấp thiết hơn để sửa chữa, xây dựng nhà ở trước, đảm bảo chế độ và đời sống của người có công trên địa bàn tỉnh.

        3. Đối với lĩnh vực tài nguyên - môi trường

Đề nghị UBND tỉnh tăng cường công tác chỉ đạo ngành chức năng và các địa phương kiểm tra việc thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh, có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối với các dự án được giao đất, cho thuê đất nhưng chậm đưa vào sử dụng, sử dụng không hiệu quả, không đúng mục đích.

Giám sát chặt chẽ việc đảm bảo xử lý môi trường trong quá trình hoạt động thử nghiệm của công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát tại huyện Cẩm Khê; tiếp tục đôn đốc đảm bảo tiến độ thực hiện dự án, hoàn thiện các hạng mục công trình đảm bảo vệ sinh môi trường theo quy định.

Tiếp tục tuyên truyền tạo sự đồng thuận của chính quyền và người dân đối với công tác dồn, đổi ruộng đất. Sau dồn, đổi ruộng đất, cần nghiên cứu bố trí kinh phí điều chỉnh biến động đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

        4. Đối với lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

Có kế hoạch thu hút đầu tư, huy động các nguồn xã hội hóa đối với lĩnh vực thể thao, nhất là thể thao thành tích cao để cải thiện thứ hạng của tỉnh trong các giải thể thao trong khu vực và toàn quốc.

Chỉ đạo xây dựng quy chế phối hợp giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với UBND các huyện, thành, thị trong công tác quản lý hoạt động quảng cáo trên từng địa bàn, nhất là địa bàn thành phố Việt Trì, thị xã Phú Thọ.

Tiếp tục có phương án bảo vệ an toàn cho Khu di tích Di chỉ khảo cổ Làng Cả, thành phố Việt Trì. Nghiên cứu các phương án tài chính trình cấp có thẩm quyền, tranh thủ các nguồn lực để phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử của khu di tích.

Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra đối với các hoạt động du lịch trên địa bàn. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, đồng thời ngăn chặn, xử lý đối với các hoạt động du lịch mang tính chất lừa đảo, không hợp pháp.

       5. Đối với lĩnh vực bảo hiểm xã hội

Tăng cường công tác tuyên truyền, nắm bắt tình hình thu, nộp bảo hiểm xã hội trong các doanh nghiệp; có biện pháp kiên quyết, cụ thể đối với các đơn vị cố tình không thực hiện việc thu, nộp bảo hiểm đảm bảo quyền lợi của người lao động theo quy định.

Tiếp tục phối hợp với các huyện, thành, thị tuyên truyền, vận động để nâng cao tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế; có các biện pháp hỗ trợ đảm bảo tính bền vững và phát triển tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế của tỉnh theo kế hoạch.

       6. Liên quan đến hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh

UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành, thị tích cực phối hợp trong việc đưa các thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh để đến năm 2020 đưa 100% số thủ tục hành chính vào thực hiện tại Trung tâm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; cải cách hành chính, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

        7. Đối với lĩnh vực điện năng

Chỉ đạo ngành công thương và Công ty Cổ phần Điện lực Phú Thọ tiếp tục làm việc với các địa phương, trong đó có xã Tân Đức, thành phố Việt Trì làm rõ các vướng mắc để giải quyết dứt điểm việc thanh toán sau bàn giao lưới điện hạ áp nông thông tại các địa phương./.

Người tổng hợp: CN. Nguyễn Thu Thủy - Phòng NCKH - TT - TL

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=thong-bao-ket-luan-giai-trinh-chat-van-cua-chu-toa-ky-hop-thu-bay-hoi-dong-nhan-dan-tinh-khoa-xviii
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com