Thứ ba, 27.11.2018 GMT+7

ĐOÀN TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌ GÓP PHẦN THỰC HIỆN MỤC TIÊU TỔNG QUÁT NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH PHÚ THỌ LẦN THỨ XV

Để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Thọ lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã đề ra mục tiêu tổng quát cho nhiệm kỳ là: Phát huy các giá trị lịch sử văn hóa vùng Đất Tổ, tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn, đồng hành với thanh niên thi đua rèn luyện, học tập, lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại; phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia hoạt động do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh làm nòng cốt và nâng cao trách nhiệm phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm ba khâu đột phá về: Bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi; củng cố tổ chức Đoàn trên địa bàn dân cư và phát triển các cơ sở Đoàn trong Doanh nghiệp ngoài Nhà nước; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Góp phần cùng đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng Phú Thọ trở thành một trong những tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ.

Thực hiện mục tiêu phát huy các giá trị lịch sử văn hóa Đất Tổ, tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Ban nữ Công, Công đoàn nhà Trường thành lập Câu lạc bộ dân ca, dân vũ bao gồm đoàn viên và cán bộ, giảng viên nhà trường tham gia làm tiền đề cho các hoạt động văn hóa văn nghệ của cơ quan. Hiện nay, các tiết mục của Câu lạc bộ dân ca, dân vũ của nhà trường thường xuyên được tham gia biểu diễn trong các hoạt động không chỉ của cơ quan mà còn được chọn tham gia vào hoạt động của Đoàn Khối CCQ tỉnh, phục vụ cho hoạt động của Công đoàn viên chứctỉnh… đặc biệt chú trọng các tiết mục hát Xoan để góp phần bảo tồn và tham gia nhân rộng mô hình đối với sản phẩm văn hóa phi vật thể trênquê hương Đất Tổ.

Về mục tiêu đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn, đồng hành với thanh niên thi đua rèn luyện, học tập, lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại: Trong thời gian qua, Đoàn Trường đã có những hoạt động được lãnh đạo cơ quan và Đoàn khối ghi nhận như: sinh hoạt chuyên môn định kỳ thiết thực và hiệu quả, có công trình thanh niên ổn định trong nhiều năm, có hợp đồng mang lại hiệu quả kinh tế cho đoàn Thanh niên của nhà trường, hoạt động sinh hoạt chính trị được lãnh đạo tin tưởng và đánh giá cao, chăm sóc thiếu niên nhi đồng thường xuyên được đổi mới, xây dựng kế hoạch thực tế cho riêng Đoàn thanh niên… Đoàn viên thanh niên luôn có ý thức rèn luyện, học tập,trau dồi kiến thức,nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khả năng, kỹ năng sử dụng sản phẩm khoa học trong hoạt động chuyên môn, tiếp cận cập nhật những vấn đề mới… Nhiều đoàn viên thanh niên tham gia nghiên cứu khoa học,nhiều đồng chí làm chủ nhiệm đề tài cấp cơ sở và nghiệm thu đều được đánh giá xuất sắc.

Đối với mục tiêu phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia hoạt động do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh làm nòng cốt và nâng cao trách nhiệm phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh: Đoàn trường Chính trị tỉnh đã tích cực, trách nhiệm, nhiệt tình tham gia đầy đủ, hiệu quả các hoạt động xung kích, tình nguyện do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Phú Thọ phát động và được ghi nhận, biểu dương. Các hoạt động tình nguyện và hoạt động phong trào của Đoàn Trường đã thu hút được toàn thể các đoàn viên, thanh niên và các em thiếu niên nhi đồng của Nhà trường ủng hộ và tham gia đầy đủ… Trong dịp hè vừa qua, Đoàn trường đã tổ chức hoạt động trải nghiệm thực tế cho các em thiếu niên nhi đồng, thu hút đông đảo các em thiếu niên, nhi đồng và các vị phụ huynh của cơ quan. Năm 2018, thực hiện chương trình của Đoàn khối. Đoàn Trường đã trao học bổng “Nâng bước em đến trường” cho con của nhân viên cơ quantham gia. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của cơ sở đoàn góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ và xây dựng phong trào đoàn nói riêng và cơ quan nói chung…

Góp phần triển khai, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đoàn các cấp, Đoàn Trường Chính trị tỉnh đã tham gia các chương trình hành động của Đoàn khối và Tỉnh đoàn tổ chức. Trong đó phải kể đến Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp năm 2018. Hội thi là hoạt động thiết thực, bổ ích được tổ chức với hình thức phù hợp mang lại hiệu quả cao trong quá trình nhằmnâng cao năng lực và tạo điều kiện học hỏi, giao lưu giữa các cán bộ và đoàn viên.Chi đoàn cơ quan đã tổ chức quán triệt và triển khai học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp trong các kỳ họp định kỳ để nâng cao nhận thức cho thanh niên.

Có thể khẳng định, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ trong năm 2018 đã có nhiều hoạt động tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn cấp trên. Qua đó, giáo dục và khơi gợi cho các đoàn viên trong cơ quan tinh thần nhiệt tình, xung kích của thanh nhiên trong nhiều lĩnh vực để phấn đấu xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng Đảng bộ, nhà trường ngày càng phát triển.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=doan-truong-chinh-tri-tinh-phu-tho-gop-phan-thuc-hien-muc-tieu-tong-quat-nghi-quyet-dai-hoi-doan-tncs-ho-chi-minh-tinh-phu-tho-lan-thu-xv
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com