Thứ tư, 12.09.2018 GMT+7

CHI BỘ KHOA NHÀ NƯỚC VÀ PHÁP LUẬT SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ VỀ ''VẬN DỤNG TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH TRONG THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ''

Thực hiện kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý III năm 2018, Khoa Nhà nước và pháp luật tổ chức sinh hoạt với chủ đề: Vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Dự sinh hoạt có 6/6 đảng viên của Chi bộ, Đồng chí Nguyễn Việt Hòa - Bí thư chi bộ,chủ trì, điều hành sinh hoạtđã nhấn mạnh:đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là công việc thường xuyên của các tổ chức Đảng, các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, địa phương, đơn vị gắn với chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh không chỉ về chính trị, tư tưởng, tổ chức, mà còn phải đặc biệt quan tâm xây dựng Đảng về đạo đức.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề của khoa Nhà nước và Pháp luật

Ngày 15-5-2016, Bộ Chính trị khóa XII đã ban hành Chỉ thị 05 CT/TW về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, với trọng tâm là học tập và làm theo phong cách, tác phong Hồ Chí Minh về: dân chủ, nêu gương, quần chúng, khoa học, nói đi đôi với làm.., với mục tiêu tạo động lực mới trong việc đổi mới phong cách, tác phong công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Nhận thức được tầm quan trọng đó, các đảng viên Chi bộ Khoa Nhà nước và Pháp luật đã tích cực thảo luận, trao đổi  về việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các nội dung cơ bản: trung với nước, hiếu với dân; yêu thương con người; cần kiệm, liêm, chính, chí, công vô tư, tinh thần quốc tế trong sáng gắn với phong cách làm việc của Người: phong cách tư duy phải thật khoa học, hiện đại, hài hòa, linh hoạt, chủ động, có lý có tình; phong cách làm việc phải có kế hoạch, sáng tạo, chủ động; phong cách lãnh đạo phải đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; phải luôn lắng nghe ý kiến của đảng viên, cấp dưới; phong cách diễn đạt phải quần chúng, dễ hiểu, dễ nhớ và dễ làm; phong cách ứng xử: chân thành, hòa đồng với mọi người; phong cách sinh hoạt giản dị...

Trên cơ sở đó, các đảng viên đã thống nhất đánh giá kết quả của việc vận dụng các nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người vào thực hiện nhiệm vụ chính trị, đó là luôn luôn trung thành với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu trong thực hiện nhiệm vụ; thực hiện nghiêm túc kế hoạch giảng dạy đã được phê duyệt không có tình trạng bỏ giờ, bỏ tiết học, luôn nói đi đôi với làm, không vi phạm kỷ luật phát ngôn. Trong giao tiếp với đồng chí, đồng nghiệp, học viên luôn đảm bảo sự hòa đồng, chuẩn mực của người đảng viên, giảng viên Trường Chính trị. Các đảng viên trong Chi bộ luôn có ý thức chia sẻ, cộng đồng trách nhiệm trong công việc với đồng chí, đồng nghiệp và học viên.

Về nội dung cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư cũng được các đảng viên thảo luận sôi nổi, và khẳng định kết quả trong việc vận dụng nội dung đó vào thực thi nhiệm vụ: 100% đảng viên thực hiện nhiệm vụ trên cơ sở kế hoạch chung của Đảng ủy, Trường, Chi bộ, Khoa; không nề hà trong công việc, khắc phục mọi hoàn cảnh khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công với quyết tâm tận dụng mọi thời gian tối đa để nghiên cứu, thu thập thông tin, tài liệu, văn bản pháp luật mới bổ sung bài giảng phục vụ hoạt động chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Trong quản lý luôn nghiêm khắc với chính bản thân mình, trên tinh thần xây dựng tập thể chi bộ đoàn kết, gắn bó nên 100% đảng viên luôn thẳng thắn đóng góp ý kiến cho đồng chí, đồng nghiệp , không cục bộ, bè phái trong thực thi nhiệm vụ.

Đảng viên Chi bộ với ý thức học tập tư tưởng, đạo đức của Người luôn tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong của người đảng viên, người lãnh đạo, người thầy trong thực hiện nhiệm vụ. Bởi vậy, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ các đảng viên luôn tích cực, chủ động tham mưu đề xuất ý kiến, biện pháp giải quyết công việc của đơn vị; xây dựng kế hoạch thực hiện các nội dung công việc khoa học, hiệu quả; luôn lắng nghe ý kiến của đồng chí, đồng nghiệp trong thực thi nhiệm vụ...

Để việc học tập, vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào thực hiện nhiệm vụ chính trị thời gian tới hiệu quả, ý nghĩa hơn, đảng viên Chi bộ Khoa Nhà nước và pháp luật cần tiếp tục quán triệt một số giải pháp sau:

Tiếp tục phát huy vai trò của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉđạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị.

Vận dụng sáng tạo, chủ động, linh hoạt các hình thức, phương pháp học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cácđảng viên phải tích cực hơn trong việc tham mưu, đề xuất với lãnhđạo đơn vị, cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ chính trị căn cứ vào tình hình thực tế tại đơn vị, cơ quan mình.

Mỗi đảng viên cần phải tự giác học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tác phong của Người để ngày càng hoàn thiện bản thân trong thực hiện nhiệm vụ.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực thi nhiệm vụ của các đảng viên Chi bộ, để có những hình thức khen thưởng, biểu dương kịp thời các đảng viên gương mẫu, có thành tích xuất sắc và phê bình, xử lý đối với đảng viên thực hiện chưa tốt nhiệm vụ được giao.

 

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=chi-bo-khoa-nha-nuoc-va-phap-luat-sinh-hoat-chuyen-de-ve-van-dung-tu-tuong-dao-duc-phong-cach-ho-chi-minh-trong-thuc-hien-nhiem-vu-chinh-tri
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com