Thứ tư, 08.08.2018 GMT+7

KẾT LUẬN PHIÊN GIẢI TRÌNH, CHẤT VẤN CỦA CHỦ TỌA KỲ HỌP THỨ SÁU, HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ KHÓA XVIII

Tại kỳ họp thứ Sáu, HĐND tỉnh Phú Thọ khóa XVIII, HĐND tỉnh đã tiến hành các phiên giải trình, chất vấn và yêu cầu trả lời chất vấn về một số nội dung quan trọng, được nhiều đại biểu và cử tri trong tỉnh quan tâm. Trên cơ sở nội dung, kết quả các phiên giải trình, chất vấn và trả lời chất vấn, Chủ tọa tại kỳ họp, đã kết luận các nội dung sau:

1. Lĩnh vực tài nguyên môi trường và đầu tư

- Đề nghị UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo ngành chức năng và các địa phương rà soát, kiểm tra việc thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh, có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối với các dự án được giao đất, cho thuê đất nhưng sử dụng không hiệu quả, không đúng mục đích; các dự án chậm tiến độ.

Sớm đề xuất phương án giải quyết đối với các dự án thuộc diện tích đất đã được quy hoạch vào mục đích giáo dục, y tế… trên địa bàn thành phố Việt Trì nhưng chưa thực hiện hoặc đã triển khai nhưng chậm so với tiến độ.

- Tiếp tục chỉ đạo cơ quan chuyên môn, các địa phương rà soát, tăng cường công tác quản lý quỹ đất công ích ở các xã đảm bảo nguồn thu ngân sách và hạn chế khiếu kiện liên quan đến công tác quản lý đất đai; đồng thời xử lý các trường hợp sai phạm trong việc quản lý đất công ích tại địa phương.

- Đấy nhanh tiến độ cấp mới, cấp đổi chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; rà soát năng lực, đôn đốc các đơn vị tư vấn thực hiện nghiêm túc trách nhiệm đã cam kết theo hợp đồng để đảm bảo tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở các địa phương.

- Xem xét, nghiên cứu hợp lý việc thành lập bộ phận (kiêm nhiệm) tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

2. Lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn

- Chỉ đạo cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị tăng cường chỉ đạo, theo dõi, rà soát, đánh giá hiệu quả hoạt động cung ứng dịch vụ tưới, tiêu của các hợp tác xã dịch vụ thủy lợi và Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Phú Thọ để lựa chọn đơn vị phù hợp cung ứng dịch vụ tưới, tiêu cho người dân đảm bảo phục vụ sản xuất.

- Chỉ đạo sớm việc chi trả, bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng, thiệt hại do việc xây dựng trạm bơm tiêu Dậu Dương, huyện Tam Nông gây ra.

- Kiến nghị Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn sớm xem xét, điều chỉnh quy hoạch hành lang thoát lũ phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, đảm bảo đời sống người dân.

- Tăng cường tuyên truyền, tạo kiều kiện thuận lợi để các hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số, hộ gia đình người Kinh nghèo đang sinh sống ổn định tại các xã có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn được tiếp cận các nguồn vốn vay khi tham gia các hoạt động bảo vệ rừng theo quy định.

3. Lĩnh vực văn hóa xã hội

- Chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan, địa phương, tổ chức, cá nhân tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, ủng hộ và triển khai thực hiện các giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu về bảo hiểm y tế theo kế hoạch.

- Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, tham mưu, đề xuất các giải pháp phát huy lợi thế, tiềm năng về du lịch của tỉnh, góp phần vào tăng trưởng khu vực dịch vụ. Trong đó, quan tâm:

+ Nghiên cứu, sớm có phương án để thực hiện dự án đường Mai An Tiêm, thành phố Việt Trì đảm bảo nhu cầu đi lại của Nhân dân và bảo tồn không gian văn hóa khu vực này.

+ Nghiên cứu, có các giải pháp chiến lược phát huy giá trị văn hóa của di khảo cổ làng Cả, thành phố Việt Trì.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, nắm bắt tình hình hoạt động của các cơ sở chăm sóc sắc đẹp trên địa bàn tỉnh. Kiến nghị với Bộ Y tế ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể để quản lý chặt chẽ các cơ sở chăm sóc sắc đẹp, đảm bảo sức khỏe cho người dân./

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=ket-luan-phien-giai-trinh-chat-van-cua-chu-toa-ky-hop-thu-sau-hoi-dong-nhan-dan-tinh-phu-tho-khoa-xviii
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com