Thứ ba, 24.07.2018 GMT+7

KẾT QUẢ BỒI DƯỠNG VÀ CHỌN ĐỘI TUYỂN THAM GIA HỘI THI GIẢNG VIÊN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ GIỎI KHU VỰC I NĂM 2018

Thực hiện Kế hoạch số 204 - KH/BTGTW ngày 11/6/2018 của Ban Tuyên giáo Trung ương về Tổ chức Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp khu vực, toàn quốc năm 2018; Thông báo số 867-TB/TU ngày 28/12/2017 của Thường trực Tỉnh ủy Phú Thọ: về kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức năm 2018; Kế hoạch số 09 - KH/BTGTU ngày 26/6/2018 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: “Kế hoạch Tổ chức lớp Bồi dưỡng và tuyển chọn giảng viên tham gia Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực I năm 2018 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thống nhất với Trường Chính trị tỉnh mở lớp Bồi dưỡng và tuyển chọn giảng viên tham gia Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực I năm 2018. Sau thời gian giảng dạy và học tập, với tinh thần trách nhiệm cao của tập thể Lãnh đạo, giảng viên Trường Chính trị tỉnh và sự nỗ lực học tập, rèn luyện của học viên, lớp học đã hoàn thành nội dung, chương trình bồi dưỡng theo đúng kế hoạch.

Lớp Bồi dưỡng và tuyển chọn giảng viên tham gia Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực I năm 2018 gồm 06 đồng chí; là lãnh đạo, giảng viên và giảng viên kiêm chức của các Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, Ban Dân vận, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp huyện đã đạt giải cao nhất trong Hội thi “Giảng viên Lý luận chính trị giỏi các huyện, thị, thành và Đảng bộ trực thuộc tỉnh Phú Thọ lần thứ hai - năm 2016”. Cụ thể:

1. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương, HUV - Giám đốc Trung tâm BDCT huyện Phù Ninh;

2. Đồng chí Lê Hồng Phượng - Phó Giám đốc Trung tâm BDCT huyện Thanh Ba;

3. Đồng chí Nguyễn Thúy Hà - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Việt Trì (giảng viên kiêm chức);

4. Đồng chí Hoàng Thị Thùy Linh - Chuyên viên Ban Dân vận Huyện ủy Cẩm Khê (giảng viên kiêm chức);

5. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Hoa - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phù Ninh (giảng viên kiêm chức);

6. Đồng chí Đỗ Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Việt Trì (giảng viên kiêm chức).

Sau buổi học thứ nhất, học viên Nguyễn Thúy Hà đã báo cáo xin nghỉ vì gia đình có việc đột xuất, vì vậy lớp bồi dưỡng còn 05 đồng chí. Phân tích cơ cấu học viên như sau:

- Trình độ chuyên môn:

                    + 01 Thạc sĩ Quản lý giáo dục.

                    + 01 Thạc sĩ Xây dựng Đảng & chính quyền Nhà nước.

                    + 01 Cử nhân Triết học.

                    + 01 Cử nhân Kỹ sư nông nghiệp.

                    + 01 Cử nhân Quản lý xã hội.

- Trình độ Lý luận chính trị: Cao cấp: 04 đồng chí, sơ cấp: 01 đồng chí.

- Độ tuổi trung bình: 38 tuổi.

- Cao tuổi nhất: 45 tuổi.

- Trẻ tuổi nhất: 29 tuổi.

- Chức vụ:

                  + Giám đốc TT BDCT huyện: 01 đồng chí.

                  + Phó GĐ TT BDCT huyện: 01 đồng chí.

                  + Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố: 01 đồng chí.

                  + Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện: 01 đồng chí.

                  + Chuyên viên Ban Dân vận Huyện ủy: 01 đồng chí.

- Thời gian làm giảng viên:

                      + Lâu nhất:  08 năm.

                      + Mới nhất: 2,5 năm.

Nhận thức rõ nhiệm vụ quan trọng là tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng giảng viên cho các Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cấp huyện, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức thành công Hội thi giảng viên LLCT giỏi các huyện, thành, thị và Đảng bộ trực thuộc lần thứ hai năm 2016. Là một trong những tỉnh đầu tiên trong cả nước đã sớm tổ chức Hội thi này, Hội thi của tỉnh Phú Thọ được Ban Tuyên giáo Trung ương và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh ghi nhận, đánh giá cao. Từ kết quả và thành công của Hội thi; Thường trực Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã quyết định cho phép không tổ chức Hội thi cấp tỉnh năm 2018 và bảo lưu kết quả của Hội thi năm 2016; tin tưởng giao nhiệm vụ cho Trường Chính trị tỉnh tổ chức Lớp Bồi dưỡng và thi tuyển chọn giảng viên tham gia Hội thi giảng viên LLCT giỏi khu vực I năm 2018 tại tỉnh Thái Bình do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

Thường trực Huyện ủy, Thành ủy có giảng viên giỏi tham gia lớp bồi dưỡng đã quan tâm, tạo điều kiện và giao nhiệm vụ cho các đồng chí được lựa chọn tham gia lớp bồi dưỡng. Do đó, giúp cho các đồng chí học viên yên tâm, tập trung thời gian để học tập, ôn luyện và thi tuyển theo kế hoạch của tỉnh.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ với Trường Chính trị tỉnh tổ chức, thực hiện kế hoạch lớp bồi dưỡng. Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh đã nghiêm túc tổ chức, thực hiện tốt “Kế hoạch Tổ chức lớp Bồi dưỡng và tuyển chọn giảng viên tham gia Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực I năm 2018”.  Các đồng chí học viên đều khắc phục khó khăn, có ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm cao và thái độ học tập, thi giảng nghiêm túc, cầu thị. Trình độ học khá đồng đều, tiếp thu kiến thức nhanh và vận dụng tốt vào bài giảng dự thi. Cơ sở vật chất của nhà trường: Nhà khách, phòng học, nhà ăn, trang thiết bị phục vụ dạy và học đảm bảo tốt phục vụ yêu cầu khóa học.

Với sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh, các khoa chuyên môn và các phòng chức năng đã chủ động phối hợp với các phòng chức năng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các huyện có giảng viên tham gia tổ chức triển khai đầy đủ nội dung, chương trình của lớp bồi dưỡng: Từ chiêu sinh, khai giảng, tổ chức giảng dạy, học tập theo đúng quy chế đào tạo, bồi dưỡng và lịch giảng dạy.  Các thầy, cô giáo tham gia Ban Giám khảo, tổ thư ký là các đồng chí Lãnh đạo trường, Lãnh đạo các khoa, phòng, giảng viên chính, giảng viên có kinh nghiệm, đã từng tham gia và đạt kết quả cao tại Hội thi Trung ương trước đây, có tinh thần trách nhiệm cao, yêu nghề, tận tình giảng dạy các bài giảng mẫu, phương pháp giảng dạy tích cực cho học viên, hướng dẫn học viên soạn giáo án điện tử và tập giảng, động viên học viên nỗ lực học tập.

Trong điều kiện hiện có, Ban Giám hiệu nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất về mọi mặt dành cho lớp bồi dưỡng để tuyển chọn được giảng viên có chất lượng tham gia Hội thi này. Đảm bảo phục vụ tốt phòng học và tập giảng, cử cán bộ hàng ngày phục vụ và kiểm tra tăng âm, mic, máy chiếu. Bố trí các đồng chí học viên của lớp nghỉ tại phòng khách của nhà trường. Đảm bảo phục vụ và chi trả chế độ đầy đủ, đúng theo quy định đối với các đồng chí tham gia lớp học.

Lớp bồi dưỡng đã hoàn thành nội dung, chương trình học tập theo quy định. Qua thời gian học tập, bồi dưỡng kỹ năng và nội dung giảng dạy của từng học viên được nâng lên rất nhiều: Thể hiện qua chất lượng soạn giáo án, sử dụng thành thạo giáo án điện tử, nội dung và chất lượng giờ giảng của từng học viên tốt hơn so với năm 2016. Học viên có sự đầu tư chuẩn bị khá kỹ, chu đáo trong soạn giáo án và chuẩn bị bài giảng cho thi tuyển chọn. 05 giảng viên thi giảng với các bài giảng, phần giảng do học viên tự lựa chọn và đã từng đạt giải trong Hội thi “Giảng viên Lý luận chính trị giỏi các huyện, thị, thành và Đảng bộ trực thuộc tỉnh Phú Thọ lần thứ hai - năm 2016”. Kết quả 05 đồng chí học viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, và hoàn thành tốt phần thi của mình.

Căn cứ vào kết quả chấm điểm thi của Ban Giám khảo, Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh đã quyết định chọn cử 02 đồng chí:  

1. Đồng chí Đỗ Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Việt Trì.

2. Đồng chí Hoàng Thị Thùy Linh, Chuyên viên Ban Dân vận Huyện ủy Cẩm Khê.

Đại diện cho tỉnh Phú Thọ tham gia Hội thi Giảng viên Lý luận chính trị giỏi khu vực I tại tỉnh Thái Bình do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

Các học viên đều khẳng định chương trình học tập, đặc biệt là nội dung góp ý, rút kinh nghiệm của Ban Giám khảo rất sâu sắc, kỹ lưỡng và chính xác, giúp cho từng đồng chí nâng cao trình độ, năng lực giảng dạy, không chỉ phục vụ cho tham gia Hội thi mà còn rất cần thiết cho công tác chuyên môn của mình. 02 giảng viên đi thi khu vực tiếp tục được sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Giám hiệu và các đồng chí trong Ban Giám khảo là những thầy cô giáo có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm trong giảng dạy lý luận chính trị đã luôn tận tâm, trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc, đóng góp chỉnh sửa giáo án của 02 giảng viên, hướng dẫn phương pháp, kỹ năng, phong cách giảng dạy. Trong thời gian trường nghỉ hè, các thầy, cô giáo vẫn dành nhiều thời gian để tiếp tục nghe giảng, nhận xét giờ giảng, chỉnh sửa giáo án cho giảng viên.

Để tiếp tục chuẩn bị tốt việc tham gia Hội thi giảng viên LLCT giỏi khu vực I năm 2018 tại tỉnh Thái Bình vào trung tuần tháng 8 năm 2018 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức, nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới là: Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh chỉ đạo thực hiện thống nhất kế hoạch tiếp tục bồi dưỡng 02 giảng viên: Đỗ Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Việt Trì và Hoàng Thị Thùy Linh - Chuyên viên Ban Dân vận Huyện ủy Cẩm Khê; thành lập Đoàn tổ chức đưa 02 giảng viên tham gia Hội thi giảng viên LLCT giỏi khu vực I năm 2018 tại Thái Bình theo kế hoạch của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=ket-qua-boi-duong-va-chon-doi-tuyen-tham-gia-hoi-thi-giang-vien-ly-luan-chinh-tri-gioi-khu-vuc-i-nam-2018
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com