Chủ nhật, 15.07.2018 GMT+7

KỶ NIỆM VỀ MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU

Khi những tia nắng mùa hè rực rỡ trên những cây phượng, cây bằng lăng trong sân trường, tôi lại nhớ đến mùa hoa của tám năm về trước. Năm 2010, theo tiếng gọi tình yêu và trách nhiệm gia đình, tôi xin chuyển công tác về Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ. Ngày đến nhận công tác, tôi thấy lòng mình thật bồi hồi, xôn xao niềm vui và phấn khởi, bởi một điều thật giản dị mà cũng thật ý nghĩa với tôi - cán bộ trong một cơ quan Đảng của miền núi Tây Bắc được làm việc tại Trường Chính trị, cái nôi đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh Phú Thọ.

Ngày 15 tháng 04 năm ấy, tôi được nhận các quyết định của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và của Trường Chính trị tỉnh về làm việc tại Phòng Tổ chức - Hành chính - Quản trị. Những ngày đầu nhận nhiệm vụ mới, mặc dù đã được trang bị khá đầy đủ kiến thức lý luận và nghiệp vụ văn phòng nhưng tôi rất bỡ ngỡ và lo lắng. Cảm xúc ấy cũng dần qua đi khi tôi được các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các khoa, phòng, cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường giúp đỡ, chỉ bảo, động viên và cùng với sự cố gắng, nỗ lực học hỏi anh em đồng chí, đồng nghiệp của bản thân, tôi dần làm quen với công việc, định hướng được nhiệm vụ và yêu cầu công tác, tự rèn luyện cho mình một bản lĩnh chính trị vững vàng, chuyên môn nghiệp vụ tốt, cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 Thời gian thấm thoắt thoi đưa, tám năm đồng hành với bao cung bậc cảm xúc: vui cũng có, buồn cũng có, khó khăn, vất vả cũng có để giờ đây nhìn lại tôi thấy mình thật vinh dự và tự hào khi được góp một phần công sức nhỏ bé của mình cống hiến cho sự phát triển không ngừng của nhà trường, trong tôi lại dâng trào bao nhiêu cảm xúc khó quên.

Ngày đó, cơ sở vật chất của nhà trường tuy đã được quan tâm đầu tư song vẫn còn thiếu thốn, các trang thiết bị phục vụ giảng dạy còn nghèo nàn; đời sống của một số cán bộ, giảng viên, nhân viên gặp nhiều khó khăn… Song, mỗi chúng tôi đều cố gắng hết mình vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là với tôi trong một môi trường công tác mới, cái gì cũng lạ lẫm từ cách nghĩ, cách làm, thói quen sinh hoạt hàng ngày, đối tượng tiếp xúc đa số là những học viên lớn tuổi, những người đến từ thực tiễn, trưởng thành trong thực tiễn, có vốn sống và sự trải nghiệm phong phú, bản thân tôi được phân công kiêm nhiệm nhiều công việc, làm hành chính lại cần có sự tương thân, tương ái hỗ trợ, giúp đỡ nhau những lúc khó khăn, khi thì trưng tập làm bảo vệ, khi làm ký túc xá, giảng đường, lớp học, văn thư, tổng hợp. Bộ phận nào tôi cũng được trải nghiệm. Tôi dần nhận ra rằng, nghề hành chính phục vụ trong môi trường sư phạm đòi hỏi mình phải năng động, biết sắp xếp công việc hợp lý, không quản ngại khó, ngại khổ, từng lời ăn tiếng nói trước đối tượng lớn tuổi cũng phải trau chuốt… Những hôm cuối giờ tan học lại là giờ làm việc để đối chiếu giấy tờ, các khoản học phí, nghỉ ký túc xá của học viên, rồi giải đáp những vướng mắc, trăn trở, tìm tòi phương pháp truyền đạt hợp lý với từng đối tượng… Ai đó đã nhầm lẫn chăng khi nói rằng cán bộ hành chính là nghề nhàn hạ, dư dả về thời gian?

Tám năm - khoảng thời gian không dài so với 60 năm xây dựng và trưởng thành của nhà trường nhưng tám năm đó tôi đã được chứng kiến những bước chuyển mình của nhà trường. Cơ sở vật chất đã được quan tâm đầu tư, sân trường, đường đi, vườn hoa, cây cảnh đã được sửa chữa, trang bị và xây dựng mới: Tòa nhà Hiệu bộ với 49 phòng làm việc đảm bảo cho hơn 70 cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường làm việc với các trang thiết bị hiện đại (máy tính, điều hòa, bàn làm việc, tủ tài liệu…). Ấn tượng khó quên là con đường đi từ cổng dẫn vào nhà Hiệu bộ lúc đó dưới tác động của mưa, sói mòn, những hòn đá trơ lên, ghập ghềnh, hai bên đường đi cỏ mọc bên ven. Nhưng hôm nay bước chân đến cổng trường mọi người đều có chung cảm nhận được bước vào một môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp với con đường dài, trải rộng, sạch sẽ. Các giảng đường, lớp học được trang bị đầy đủ điều hòa, máy chiếu, tăng âm đáp ứng nhu cầu dạy và học của nhà trường. Chất lượng cuộc sống của cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường ngày càng được nâng cao, 100% cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường được hỗ trợ tiền quản lý giảng dạy và phục vụ; chế độ khen thưởng, kỷ luật rõ ràng…

Góp phần không nhỏ trong sự phát triển của nhà trường cả về hình thức và chất lượng không thể không nhắc đến sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên, nhân viên được đi học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị. Từ một trường chỉ có 05 giảng viên là thạc sĩ, đến nay trường đã có 01 nữ Tiến sĩ, 37 cán bộ, giảng viên có trình độ Thạc sĩ, hầu hết cán bộ, giảng viên đã có trình độ từ trung cấp lý luận chính trị trở lên. Cùng với sự phát triển về tri thức của nhà trường, tôi được cử đi học đại học Luật để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trách nhiệm trong quản lý tài sản công. Tôi thấy mình thật may mắn đã nhận được sự quan tâm của các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban Chi ủy, Lãnh đạo phòng và các đồng chí cán bộ, nhân viên Phòng Tổ chức - Hành chính - Quản trị đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi về thời gian, hỗ trợ về công việc để tôi có thể tham gia học tập nâng cao trình độ của mình. Tôi thật sự xúc động, xin được bày tỏ lòng biết ơn đối với các đồng chí và luôn tự hứa sẽ không ngừng cố gắng học tập, rèn luyện về phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn để tiếp tục khẳng định cái tâm và chất lượng trong công việc. Tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để rồi, cứ mỗi khi ánh nắng hè lung linh trên những vòm hoa lá, lòng tôi lại xôn xao niềm vui, những kỷ niệm đẹp về giây phút ban đầu đến trường nhận công tác lại dâng trào cảm xúc trong tôi như mới ngày hôm qua. Tôi tự nhủ sẽ làm tốt hơn nữa những nhiệm vụ được giao, phấn đấu trở thành người cán bộ có ích, đóng góp công sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển không ngừng của nhà trường.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=ky-niem-ve-mai-truong-men-yeu
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com