Thứ năm, 05.07.2018 GMT+7

GIỚI THIỆU SÁCH: Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác cán bộ

Cán bộ và công tác cán bộ có vị trí và vai trò đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến sự thành bại của cách mạng. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “Muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”.

Thực tiễn cách mạng Việt Nam 88 năm qua đã khẳng định vị trí, vai trò vô cùng to lớn của đội ngũ cán bộ và công tác cán bộ. Thực tế cho thấy, trong cùng một điều kiện, hoàn cảnh giống nhau nhưng kết quả thực hiện nhiệm vụ cách mạng khác nhau là do đội ngũ cán bộ, trước hết là người đứng đầu.

Đất nước ta đang bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại  hóa, đổi mới và hội nhập quốc tế sâu rộng. Nhiệm vụ chính trị đặt ra rất nặng nề, khó khăn và phức tạp, trong khi đó, đội ngũ cán bộ và công tác cán bộ đang bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập.

Nghiên cứu, vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về cán bộ và công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, vững mạnh, “vừa hồng, vừa chuyên”, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới là nhiệm vụ cấp bách và quan trọng của Đảng hiện nay. Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng dã xác định: “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”.

Nhằm quán triệt và thực hiện tốt nghị quyết Đại hội XII của Đảng về vấn đề cán bộ và công tác cán bộ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách Tư tưởng Hồ Chí Minh về cán bộ và công tác cán bộ. Nội dung cuốn sách gồm ba phần:

Phần thứ nhất: Hồ Chí Minh về cán bộ và công tác cán bộ

Phần thứ hai: Tư tưởng Hồ Chí Minh về cán bộ và công tác cán bộ

Phần thứ ba: Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về cán bộ và công tác cán bộ trong giai đoạn hiện nay

Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách tới cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ!

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=gioi-thieu-sach-tu-tuong-ho-chi-minh-ve-cong-tac-can-bo
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com