Thứ năm, 05.07.2018 GMT+7

TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌ THAM GIA HỌC LỚP BỒI DƯỠNG KIẾN THỨC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH ĐỐI TƯỢNG 3

Ngày 20/6/2018, Trường Quân sự tỉnh Phú Thọ đã tổ chức lớp Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho cán bộ đối tượng 3 thuộc các sở, ban, ngành của tỉnh năm 2018.

Đây là khóa thứ 2 năm 2018, do Trường Quân sự tỉnh đảm nhiệm. Tham gia khóa học có 122 cán bộ là Trưởng, Phó phòng ở các sở, ban, ngành của tỉnh. Trong 15 ngày (từ ngày 20/6 đến 05/7), học viên được nghiên cứu 10 chuyên đề; từ những kiến thức được tiếp thu về công tác quốc phòng - an ninh, các học viên tham gia lớp bồi dưỡng xác định ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ và sự cần thiết trong việc nghiên cứu các chuyên đề về quốc phòng và an ninh, nhằm nêu cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh. Các học viên đã tích cực nghiên cứu tài liệu, ghi chép nội dung giảng viên truyền đạt đầy đủ, chủ động sắp xếp công việc, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ bồi dưỡng.

 Sau 15 ngày bồi dưỡng các học viên đã nắm được những nội dung chủ yếu về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trong tình hình mới. Âm mưu thủ đoạn thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Xây dựng khu vực phòng thủ ở địa phương. Có kiến thức cơ bản để tham mưu cho người đứng đầu cơ quan, tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác quốc phòng và an ninh theo cương vị công tác được giao. Thông qua lớp bồi dưỡng, học viên đủ khả năng vận dụng các nội dung đã nghiên cứu vào quá trình công tác tại cơ quan, đồng thời tuyên truyền cho cán bộ, nhân dân nắm được đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về quốc phòng và an ninh góp phần giữ vững nền quốc phòng và an ninh ở cơ quan, đơn vị.

Kết thúc lớp bồi dưỡng, học viên viết bài thu hoạch và đánh giá việc chấp hành quy chế, quy định của Trường Quân sự, của lớp.Trong tổng số 122 học viên, có 27 cá nhân được biểu dương, trong đó có 03 cá nhân của Trường Chính trị tỉnh là: Đồng chí Nguyễn Việt Hòa, Nguyễn Thị Thảo, Hoàng Thị Nguyệt Nga.

Sau khóa học, các học viên tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các nhiệm vụ về công tác quốc phòng - an ninh; củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc, tạo tiền đề để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, góp phần nâng cao tinh thần yêu nước, nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đường dẫn của bản tin này: http://truongchinhtritinhphutho.gov.vn//.html&t=truong-chinh-tri-tinh-phu-tho-tham-gia-hoc-lop-boi-duong-kien-thuc-quoc-phong-va-an-ninh-doi-tuong-3
© TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH PHÚ THỌEmail: kiencuongtct@gmail.com